เรือใบสีฟ้าเหนือกว่าบาน น่าบุกถล่มลีดส์ที่ตัวเจ็บล้นทีม

เรือใบสีฟ้าเหนือกว่าบาน น่าบุกถล่มลีดส์ที่ตัวเจ็บล้นทีม
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ลีดส์ ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ แมนฯ ซิตี้ โดยเกมนี้ ลีดส์ เจ้าถิ่นมีปัญหานักเตะบาดเจ็บล้นทีม และมีหลายรายที่ต้องรอเช็คความฟิต หรือบางรายอาจจะต้องถึงขั้นเข็นลงสนามเลย นั่นทำให้สภาพทีมของพวกเขาไม่สมบูรณ์ ยังไม่รวมถึงฟอร์มการเล่นในช่วงก่อนหน้านี้ที่ย่ำแย่มากๆ อีกด้วย ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ มีสภาพทีมที่สมบูรณ์กว่ามาก และเกมนี้พวกเขาต้องพยายามเก็บ 3 แต้มให้ได้ เพื่อไม่ให้ อาร์เซน่อล ทำแต้มทิ้งห่างไปมากกว่านี้

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ลีดส์ ยูไนเต็ด พบ แมนฯ ซิตี้
สนาม : เอลแลนด์ โร้ด
เวลา : 03:00 น. วันพฤหัสบดีที่ 29 ธันวาคม 2565 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

ลีดส์ ยูไนเต็ด
ทีมยูงทองผลงานย่ำแย่สุดๆ ก่อนจะเข้าสู่ช่วงเบรกฟุตบอลโลก โดยพวกเขาชนะได้แค่ 2 เกมจากการลงเล่น 12 เกมหลังสุดในทุกรายการ โดยในจำนวนนี้เป็นเกมพรีเมียร์ลีกถึง 11 เกม และพวกเขายังแพ้ไปถึง 8 นัด เสมอ 2 ยังดีที่ทีมอื่นมีผลงานที่แย่กว่า ทำให้พวกเขายังไม่อยู่ในโซนตกชั้น แต่ถึงกระนั้นก็มีแต้มเหนือจากพื้นที่สีแดงไม่มากนัก โดยเกมนัดล่าสุดของพวกเขาคือเกมลีกที่บุกไปพ่าย สเปอร์ส 4-3 เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ทำให้ต่อจากนี้ ลีดส์ ต้องพยายามเก็บแต้มให้ได้มากขึ้น หากว่าไม่อยากลุ้นเหนื่อยในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด ลีดส์ มีปัญหานักเตะบาดเจ็บชนิดที่เรียกได้ว่าล้นทีมเลยก็ว่าได้ โดยพวกที่เจ็บลงไม่ได้แน่นอนนั้นคือ อาร์ชี่ เกรย์ และ สจ๊วร์ต ดัลลาส ขณะที่ ไทเลอร์ อดัม ติดโทษแบน ส่วนพวกที่มีอาการเจ็บเล็กน้อยและอาจจะฟิตไม่ทันก็อีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็น หลุยส์ ซินิสเตร์ร่า, มาเตอุซ คลิช, แพทริค แบมฟอร์ด และ แจ็ค แฮร์ริสัน ทำให้เกมนี้ต้องมีการปรับทีมกันพอสมควร อย่างไรก็ตาม กองหน้ายังมี โรดริโก้ โมเรโน่ และ ครีเซนซิโอ ซัมเมอร์วิลล์ เป็นตัวความหวัง

แมนฯ ซิตี้
ทีมเรือใบสีฟ้าเสียรังวัดไปไม่น้อย หลังพ่ายคาบ้านต่อ เบรนท์ฟอร์ด 1-2 ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดสุดท้ายก่อนเบรกฟุตบอลโลก ทำให้โดน อาร์เซน่อล ทีมจ่าฝูงทิ้งห่างไป 5 แต้มในทันที นอกจากนี้พอกลับมาเตะกันต่อ ทีมเรือใบสีฟ้าต้องลงเล่นเป็นคู่สุดท้ายในโปรแกรมวันบ็อกซิ่งเดย์ ทำให้ตอนนี้พวกเขาตามหลัง อาร์เซน่อล ไปแล้ว 8 แต้ม แต่ยังเล่นน้อยกว่า 1 นัด ดังนั้นเกมนี้ แมนฯ ซิตี้ ไม่มีทางเลือกต้องบุกไปเอาชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด ให้ได้สถานเดียว ไม่อย่างนั้นแล้ว ต่อให้ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะแน่แค่ไหน แต่การตามหลังไกล 7-8 แต้มคงไม่ใช่เรื่องง่ายแน่ที่จะไล่ตามได้ทัน ยังไม่รวมถึงฟอร์มการเล่นของทีมปืนใหญ่ที่ก็คงเส้นคงวาสุดๆ ด้วยในฤดูกาลนี้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ซิตี้ ถือว่ามีทีมที่สมบูรณ์มากๆ โดยจะไม่มีแค่ รูเบน ดิอาส ที่มีอาการบาดเจ็บ และ ไคล์ วอล์คเกอร์ ที่ดูเหมือนว่าจะไม่ค่อยฟิต ทั้งๆ ที่เพิ่งกลับมาจากการเล่นให้อังกฤษในฟุตบอลโลก ส่วน ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ กองหน้าทีมชาติอาร์เจนติน่าอยู่ในระหว่างการพัก หลังเพิ่งช่วยให้ทีมฟ้าขาวผงาดคว้าแชมป์โลกได้เป็นครั้งแรกในรอบ 36 ปี ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมด โดยตัวหลักๆ ยังอยู่กันครบ อาทิ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์, ฟิล โฟเด้น, แบร์นาร์โด้ ซิลวา และ เควิน เดอ บรอยน์

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ลีดส์ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : อิลลาน เมลิเย่ร์ : ราสมุส คริสเตนเซ่น, โรบิน ค็อค, เลียม คูเปอร์, ปาสกาล สเตราจ์ : แซม กรีนวู้ด, มาร์ก โรก้า : วิลฟรีด ยอนโต้, เบรนเดน อารอนสัน, ครีเซนซิโอ ซัมเมอร์วิลล์ : โรดริโก้ โมเรโน่

แมนฯ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์ซอน โมราเอส : ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, เอมเมอริก ลาปอร์กต์, ชูเอา กันเซโล่ : เควิน เดอ บรอยน์, โรดรี้, อิลคาย กุนโดกัน : แบร์นาร์โด้ ซิลวา, เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์, ฟิล โฟเด้น

ความน่าจะเป็น : แม้ว่าจะได้เล่นในบ้าน แต่ว่า ลีดส์ ตัวเจ็บเยอะมาก แถมฟอร์มการเล่นในช่วงที่ผ่านมาก็ยังถือว่าไม่ดีเท่าไหร่นัก ตรงข้ามกับ แมนฯ ซิตี้ ที่ในภาพรวมยังคงมีฟอร์มการเล่นที่น่ากลัวอยู่ และเกมนี้พวกเขาต้องชนะให้ได้สถานเดียวเท่านั้น เพื่อไม่ให้ อาร์เซน่อล ทิ้งห่างไปมากกว่านี้ ดูแล้วเกมนี้น่าจะเป็นเรือใบสีฟ้าที่ครองเกมบุกได้มากกว่า และด้วยคุณภาพของพวกเขาก็น่าจะบุกมาเอาชนะ ลีดส์ ได้ไม่ยากนัก และอาจจะชนะแบบขาดลอยด้วยหากว่าประตูแรกมาเร็ว

สกอร์ที่คาด : ลีดส์ ยูไนเต็ด แพ้ แมนฯ ซิตี้ 0-3

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial