เชลซีหวังกลับคืนสู่ฟอร์มเก่ง เอาชนะบอร์นมัธที่ฟอร์มกำลังย่ำแย่

เชลซีหวังกลับคืนสู่ฟอร์มเก่ง เอาชนะบอร์นมัธที่ฟอร์มกำลังย่ำแย่
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชลซี จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ บอร์นมัธ โดยเกมนี้เจ้าถิ่น เชลซี ยังมีนักเตะบาดเจ็บอยู่หลายราย อาจจะมีผลกระทบอยู่บ้าง แต่ในภาพรวมก็ยังถือว่ามีขุมกำลังที่มากพอที่จะใช้งานในเกมนี้ ขณะที่ บอร์นมัธ ฟอร์มย่ำแย่เหลือเกินในช่วงที่ผ่านมา โดยก่อนหน้าไปเล่นฟุตบอลโลกพวกเขาแพ้ถือ 4 เกมจาก 6 นัดหลังสุดในลีก

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เชลซี พบ บอร์นมัธ
สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์
เวลา : 00:30 น. วันพุธที่ 28 ธันวาคม 2565 (แข่งคืนวันอังคาร)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

เชลซี
เชลซี ในยุคของ เกรแฮม พ็อตเตอร์ มีปัญหาเรื่องฟอร์มการเล่นอย่างมาก ในช่วงก่อนที่จะเข้าสู่ช่วงเบรกฟุตบอลโลก เพราะ 5 เกมหลังสุดในทุกรายการพวกเขาแพ้ไปถึง 4 เกม โดยเป็นเกมลีกถึง 3 นัด และเกม คาราบาว คัพ ที่พ่าย แมนฯ ซิตี้ ตกรอบไปแล้วเรียบร้อย นั่นทำให้อันดับในตารางคะแนนของทีมสิงห์บลูส์ ร่วงลงไปอยู่อันดับ 8 ทันที และปฏิเสธไม่ได้เลยว่าจากผลงานที่ตกลงไปแบบไม่มีปี่ไม่ขลุ่ย ทำให้ พ็อตเตอร์ ต้องเจอกับแรงกดดันอย่างช่วยไม่ได้ และถ้าเกมนี้เขายังไม่สามารถทำให้ทีมกลับมามีผลงานที่ดีได้ ก็จะต้องเจอกับข่าวลือเรื่องการเปลี่ยนโค้ชอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้เช่นกัน

ในส่วนของสภาพทีม เชลซี ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บค่อนข้างมาก โดยพวกที่เจ็บอยู่ในตอนนี้ประกอบไปด้วย เอ็นโกโล่ กองเต้, เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, และ อาร์มันโด้ โบรย่า ส่วนพวกที่เจ็บเล็กน้อย และคาดว่ายังไม่น่าฟิตทันในเกมนี้ก็ยังมีในรายของ เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า, เบน ชิลเวลล์, คาร์นี่ย์ ชุควูเมก้า และ รูเบน ลอฟตัส-ชีค ส่วน มาเตโอ โควาซิช และ ฮาคิม ซิเย็ค นั้นยังอยู่ในระหว่างการพักหลังจากไปเล่นฟุตบอลโลก นั่นทำให้เกมนี้จะต้องมีการปรับตำแหน่งกันพอสมควร แต่เกมรุกยังมี ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมย็อง, ไค ฮาแวร์ตซ์ และ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง เป็นสามประสานในแดนหน้า

บอร์นมัธ
บอร์นมัธ ผลงานช่วงหลังจัดว่าค่อนข้างย่ำแย่ แม้ว่าเกมลีกนัดสุดท้ายก่อนที่จะเข้าช่วงเบรกฟุตบอลโลกพวกเขาจะกลับมาถล่ม เอฟเวอร์ตัน ได้อย่างสวยงาม 3-0 ก็ตาม แต่ก่อนหน้านั้นพวกเขาไม่ชนะใครในลีกมา 5 เกมติดต่อกัน แถมยังเป็นการแพ้รวดถึง 4 นัดติดอีกด้วย ส่วนเกมแรกหลังจากกลับมาจากฟุตบอลโลก คือ คาราบาว คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย ก็ยังบุกไปโดน นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เฉือนอีก 1-0 เรียกได้ว่าฟอร์มการเล่นย่ำแย่อย่างต่อเนื่องจริงๆ และถ้าเกมนี้ยังแพ้อีก ก็มีแววว่าต้องลงไปหนีตกชั้นแบบเต็มตัว

ในส่วนของสภาพทีม บอร์นมัธ ไม่ค่อยมีปัญหานักเตะบาดเจ็บสักเท่าไหร่ เพราะส่วนใหญ่เป็นหน้าเดิมๆ อย่าง เนโต้ และ เดวิด บรู๊คส์ ทำให้การจัดทีมน่าจะยังเป็นทีมชุดเดิมๆ โดยเกมรุกต้องฝากความหวังไว้ที่ ฟิลิป บิลลิ่ง, คีฟเฟอร์ มัวร์ และ โดมินิก โซลันกี้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เชลซี (3-4-3) : เอดูอาร์ เมนดี้ : เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, เทรโวห์ ชาโลบาห์, คาลิดู คูลิบาลี่ : รีซ เจมส์, จอร์จินโญ่, คอเนอร์ กัลลาเกอร์, มาร์ก กูกูเรย่า : ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมย็อง, ไค ฮาแวร์ตซ์

บอร์นมัธ (4-4-2) : มาร์ค เทรเวอร์ส : อดัม สมิธ, แจ็ค สตีเฟ่นส์, มาร์กอส เซเนซี่, จอร์แดน เซมูร่า : ไรอัน คริสตี้, ลูอิส คุ๊ก, ฟิลิป บิลลิ่ง, ไจดอน แอนโธนี่ : โดมินิก โซลันกี้, คีฟเฟอร์ มัวร์

ความน่าจะเป็น : แม้ว่าที่ผ่านมา เชลซี จะฟอร์มย่ำแย่ แต่หลังจากที่เบรกฟุตบอลโลกไป อะไรๆ น่าจะดีขึ้น อีกอย่างเกมนี้พวกเขาได้เล่นในบ้าน และยังได้ รีซ เจมส์ ฟิตกลับมายืนวิงแบ็กขวา น่าจะทำให้เกมมีความสมดุลย์ขึ้นมาก ประกอบกับ บอร์นมัธ เองก็ฟอร์มย่ำแย่มากเช่นกัน ดูแล้วเกมนี้น่าจะเป็น เชลซี ที่ครองเกมบุกได้เหนือกว่า และถ้าไม่ทำอะไรผิดพลาดกันไปเอง ก็น่าจะเอาชนะไปได้แบบไม่ยากเย็นเท่าไหร่นัก

สกอร์ที่คาด : เชลซี ชนะ บอร์นมัธ 2-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial