ลิเวอร์พูลต้องเน้นเต็มสูบ หากหวังจะบุกมาเก็บชัย แอสตัน วิลล่า ถึงถิ่น

ลิเวอร์พูลต้องเน้นเต็มสูบ หากหวังจะบุกมาเก็บชัย แอสตัน วิลล่า ถึงถิ่น
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แอสตัน วิลล่า จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล โดยเกมนี้เจ้าถิ่น แอสตัน วิลล่า กำลังมีผลงานที่ดีภายใต้การคุมทีมของกุนซือคนใหม่อย่าง อูไน เอเมรี่ อย่างไรก็ตาม การที่ต้องพักแข้งไปในช่วงที่มีฟุตบอลโลก น่าจะมีผลกระทบต่อฟอร์มโดยรวมของทีมอยู่บ้าง เช่นเดียวกับ ลิเวอร์พูล ที่ล่าสุดก็เพิ่งจะแพ้ต่อ แมนฯ ซิตี้ มาในเกม คาราบาว คัพ ทำให้เปิดหัวในช่วงครึ่งฤดูกาลหลังไม่สวยสักเท่าไหร่ แต่ยังดีที่เกมนี้พวกเขาจะได้นักเตะที่ไปเล่นฟุตบอลโลกกลับมาช่วยทีมได้เกือบหมด

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
แอสตัน วิลล่า พบ ลิเวอร์พูล
สนาม : วิลล่า พาร์ค
เวลา : 00:30 น. วันอังคารที่ 27 ธันวาคม 2565 (แข่งคืนวันจันทร์)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

แอสตัน วิลล่า
แอสตัน วิลล่า มีการเปลี่ยนแปลงในตัวกุนซือเป็นที่เรียบร้อยหลังจากที่ปลด สตีเว่น เจอร์ราร์ด ไป ก็ทำการแต่งตั้ง อูไน เอเมรี่ เป็นเทรนเนอร์คนใหม่ ซึ่งถือเป็นการคัมแบ็กสู่พรีเมียร์ลีกอีกครั้งของกุนซือชาวสเปนรายนี้ หลังเคยล้มเหลวกับ อาร์เซน่อล เมื่อหลายปีก่อน และปรากฏว่าเกมแรกก็ประเดิมด้วยชัยชนะทันที แถมยังเป็นการคุมทีมเอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้อีกด้วย ด้วยสกอร์ที่สวยหรู 3-1 แม้ว่าในเกมถัดมาจะโดนทีมปีศาจแดงเอาคืนใน คาราบาว คัพ ด้วยสกอร์ 4-2 แต่ก่อนเบรกช่วงฟุตบอลโลก เอเมรี่ ก็พา วิลล่า กลับมาชนะในเกมลีกได้อีกครั้ง หลังบุกเฉือน ไบรท์ตัน ได้ 2-1 นั่นทำให้ถ้านับเฉพาะในเกมลีก กุนซือชาวสเปนพาทีมชนะได้สองเกมรวดเลยทีเดียว

ในส่วนของสภาพทีม วิลล่า จะยังคงไม่มี ดีเอโก้ คาร์ลอส และ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ที่ยังบาดเจ็บ ส่วน เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ นายทวารทีมชาติอาร์เจนติน่ายังได้พักหลังจากที่เพิ่งคว้าแชมป์โลก ทำให้ โรบิน โอลเซ่น จะรับหน้าที่เฝ้าเสาแทน ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมรุกจะยังฝากความหวังไว้ที่ แดนนี่ อิงส์ และ เอมิเลียโน่ บวนเดีย

ลิเวอร์พูล
ทีมหงส์แดงฟอร์มดีต่อเนื่องในช่วงก่อนจะพักเบรกฟุตบอลโลก หลังชนะได้ 4 เกมติดต่อกันในทุกรายการ นอกจากนี้ยังชนะในเกมพรีเมียร์ลีก 2 เกมติดต่อกันด้วย โดยเกมล่าสุดก่อนเข้าสู่ช่วง เวิลด์ คัพ คือการเอาชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน ได้ 3-1 อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ทัวร์นาเมนท์ที่ กาตาร์ จบลง ลิเวอร์พูล มีโปรแกรมลงเล่นใน คาราบาว คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย เจอกับ แมนฯ ซิตี้ เมื่อวันที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมา ผลปรากฏว่าเป็นฝ่ายพ่ายไป 2-3 ซึ่งถึงแม้ว่าจะเป็นการแพ้ที่ฉิวเฉียด แต่ในภาพรวมแล้วฟอร์มการเล่นของพวกเขายังไม่ค่อยดีเท่าไหร่ และก่อความผิดพลาดในแนวรับหลายครั้ง ขณะที่แนวรุกก็ใช้โอกาสเปลือง ทำให้การมาเยือน แอสตัน วิลล่า ต้องเน้นเป็นพิเศษ

ในส่วนของสภาพทีม ลิเวอร์พูล ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บและไม่ฟิตเพียบ โดยพวกที่ยังเจ็บอยู่ในตอนนี้ประกอบไปด้วย อาร์ตูร์ เมโล่, หลุยส์ ดิอาซ, ดีโอโก้ โชต้า และ โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ ส่วนพวกที่ยังเจ็บเล็กน้อยมี เคอร์ติส โจนส์ และ เจมส์ มิลเนอร์ อย่างไรก็ดี เกมนี้จะได้ตัวที่ไปเล่นทีมชาติอย่าง อลิสซง เบคเกอร์, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้ง ขณะที่ตัวหลักอื่นๆ ก็ยังคงอยู่ โดยเกมรุกจะยังคงมี โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ และ ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แอสตัน วิลล่า (4-2-2-2) : โรบิน โอลเซ่น : แม็ตตี้ แคช, เอซรี่ คอนซ่า, ไทโรน มิงส์, ลูก้าส์ ดีญ : บูบาการ์ กามาร่า, ดักลาส ลุยซ์ : จอห์น แม็คกินน์, ยาค็อบ แรมซี่ย์ : เอมิเลียโน่ บวนเดีย, แดนนี่ อิงส์

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซง เบคเกอร์ :  เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โฌแอล มาติป, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน : จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่, ติอาโก้ อัลกันตาร่า : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ, ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่

ความน่าจะเป็น : นับตั้งแต่ที่ อูไน เอเมรี่ เข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่ แอสตัน วิลล่า ก็ชนะในเกมพรีเมียร์ลีกมา 2 เกมติดต่อกัน แม้จะมีศึกฟุตบอลโลกมาคั่น แต่ วิลล่า ก็น่าจะยังมีความมั่นใจเต็มที่ อีกทั้งเกมนี้ยังได้เล่นในบ้าน คงไม่ยอมแพ้ ลิเวอร์พูล ง่ายๆ อยู่แล้ว แถมสภาพทีมก็ยังสมบูรณ์เต็มที่ ขณะที่ ลิเวอร์พูล เพิ่งแพ้ต่อ แมนฯ ซิตี้ ในคาราบาว คัพ แถมปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บก็ยังรุมเร้า ทำให้เกมนี้อาจจะต้องออกแรงมากหน่อย หากหวังจะบุกไปเอาชนะ วิลล่า ได้ถึงถิ่น

สกอร์ที่คาด : แอสตัน วิลล่า เสมอ ลิเวอร์พูล 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial