สเปอร์สได้แนวรุกตัวหลักลงครบ หวังบุกชนะเบรนท์ฟอร์ดเกาะท็อป 4 ต่อ

สเปอร์สได้แนวรุกตัวหลักลงครบ หวังบุกชนะเบรนท์ฟอร์ดเกาะท็อป 4 ต่อ
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เบรนท์ฟอร์ด จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ สเปอร์ส โดยเกมนี้เจ้าถิ่น เบรนท์ฟอร์ด อยู่ในฟอร์มที่เอาแน่เอานอนอะไรไม่ได้ แม้ว่าเกมล่าสุดก่อนฟุตบอลโลกพวกเขาจะบุกชนะ แมนฯ ซิตี้ ได้แบบเหนือความคาดหมายได้ก็ตาม แต่ก่อนหน้านั้นพวกเขาชนะแค่เกมเดียวจาก 9 เกมหลังสุด ขณะที่ สเปอร์ส ยังมีฟอร์มการเล่นที่ดูดีกว่า แม้จะขาดนักเตะไปบางรายที่ยังได้พักจากฟุตบอลโลก แต่แนวรุกคนสำคัญยังอยู่กันครบ

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เบรนท์ฟอร์ด พบ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์
สนาม : จีเทค คอมมูนิตี้ สเตเดี้ยม
เวลา : 19:30 น. วันจันทร์ที่ 26 ธันวาคม 2565
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

เบรนท์ฟอร์ด
ก่อนเข้าสู่ช่วงเบรกฟุตบอลโลก เบรนท์ฟอร์ด มีผลงานที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก แม้ว่าจะมีผลงานสุดยอดบุกชนะ แมนฯ ซิตี้ ได้ 2-1 ในเกมล่าสุด เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา แต่ก่อนหน้านั้นพวกเขาไม่ชนะใครมา 5 เกมติดต่อกันในทุกรายการ และถ้าไม่นับรวมในเกมล่าสุด พวกเขาชนะได้แค่เกมเดียวจาก 9 เกมก่อนหน้านั้น ดังนั้นพอจะพูดได้เหมือนกันว่า เบรนท์ฟอร์ด ไม่ได้อยู่ในฟอร์มการเล่นที่เอาแน่เอานอนได้สักเท่าไหร่ การเอาชนะ แมนฯ ซิตี้ ในเกมล่าสุดได้ อาจจะเป็นเพียงแค่ภาพลวงตา และการหยุดพักไปนานในช่วงฟุตบอลโลก ก็อาจจะทำให้ฟอร์มที่เหมือนจะกลับมาดีขาดความต่อเนื่องไปอีกด้วย

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เบรนท์ฟอร์ด ต้องรอเช็คความฟิตนักเตะหลายราย ประกอบไปด้วย คริสตอฟเฟอร์ อาเยอร์, ปอนตุส ยานส์สัน, โธมัส สตราโคช่า, อารอน ฮิคกี้ และ แชนดอน บาปติสเต้ ที่มีอาการบาดเจ็บอยู่เล็กน้อย ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา โดยการจัดทีมจะมาในระบบ 3-5-2 โดยคู่กองหน้าจะยังคงเป็น ไอแวน โทนี่ย์ ที่กำลังถูกเอฟเอตั้งข้อหาเรื่องการทำผิดกฎการพนัน และ ไบรอัน เอ็มเบวโม่ ตามเดิม

สเปอร์ส
ทีมไก่เดือยทองของ อันโตนิโอ คอนเต้ ฟอร์มขึ้นๆ ลงๆ ก็จริง แต่อย่างน้อยก็เก็บ 3 แต้มส่งท้ายก่อนไปเตะฟุตบอลโลกได้ หลังเกมล่าสุดเมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน พวกเขาเปิดบ้านเอาชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด ไปอย่างสุดมันส์ 4-3 และถ้ามองไปที่ฟอร์มการเล่นในภาพรวม ก็ถือว่าพวกเขายังพอไปได้ เมื่อ 6 เกมหลังสุดพวกเขาชนะได้ 3 เสมอ 1 และแพ้ไป 2 ปัญหาหลักๆ เลยก็คือเรื่องฟอร์มการเล่นที่ไม่ค่อยสม่ำเสมอ ซึ่งเป็นเรื่องที่ คอนเต้ ต้องพยายามแก้ไขโดยเร็ว ไม่อย่างนั้นแล้ว โอกาสในการลุ้นท็อป 4 ของพวกเขาจะต้องเจอกับปัญหาใหญ่อย่างแน่นอน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด สเปอร์ส มีปัญหามากพอมควร เมื่อจะไม่มี โรดริโก้ เบนตานกูร์ และ ริชาร์ลิซอน สองดาวเตะคนสำคัญที่ได้รับบาดเจ็บมาในช่วงฟุตบอลโลก และยังฟิตไม่ทันในเกมนี้ ส่วน ไรอัน แซสเซอญง ยังมีอาการเจ็บเล็กน้อย คงยังลงเล่นในเกมนี้ไม่ได้เช่นกัน ขณะที่ คริสเตียน โรเมโร่ และ อูโก้ โยริส ยังได้พักจากฟุตบอลโลก ทำให้เกมนี้ คอนเต้ ต้องปรับทีมหลายตำแหน่ง ในระบบ 3-4-2-1 แต่ยังดีที่เกมรุกยังอยู่กันครบทั้ง แฮร์รี่ เคน, ซน ฮึง-มิน และ เดยัน คูลูเซฟสกี้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เบรนท์ฟอร์ด (3-5-2) : ดาบิด ราย่า : ซังก้า, เอธาน ปินน็อค, เบน มี : แม็ดส์ โรเออร์สเลฟ, แฟร้งค์ ออนเยก้า, วิตาลี่ ยาเนลท์, มาติอัส เยนเซ่น, ริโก้ เฮนรี่ : ไอแวน โทนี่ย์, ไบรอัน เอ็มเบวโม่

สเปอร์ส (3-4-2-1) : เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์ : เอริก ดายเออร์, เกลม็องต์ ล็องเล่ต์, เบน เดวิส : แม็ตต์ โดเฮอร์ตี้, ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ก, อีฟส์ บิสซูม่า, อีวาน เปริซิช : เดยัน คูลูเซฟสกี้, ซน ฮึง-มิน : แฮร์รี่ เคน

ความน่าจะเป็น : ห่างหายกันไปเดือนเศษ ทำให้ฟอร์มการเล่นของทั้งสองทีมต้องมาจูนกันใหม่ อีกทั้งเรื่องของสภาพทีมก็ดูมีปัญหาด้วยกันทั้งคู่ อย่างไรก็ตาม สเปอร์ส ที่แม้ว่าจะขาด อูโก้ โยริส นายทวารมือหนึ่งไป แต่ส่วนที่เหลือยังสมบูรณ์ดี และที่สำคัญเกมรุกถือว่ายังฟูลทีม เพราะแม้ ริชาร์ลิซอน จะเจ็บ แต่ที่ผ่านมาเขาไม่ค่อยได้เป็นตัวจริงอยู่แล้ว ดังนั้นเกมนี้แม้ว่า เบรนท์ฟอร์ด จะได้เล่นในบ้าน แต่ สเปอร์ส ยังดูดีกว่าพอสมควร และถ้าหากว่าใช้โอกาสกันไม่เปลือง ก็มีลุ้นที่จะเบียดชนะไปได้

สกอร์ที่คาด : เบรนท์ฟอร์ด แพ้ สเปอร์ส 1-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial