เชลซีเอาจริงทุ่ม 35 ล้านยูโร คว้าบาเดียชิลเสริมแนวรับ

เชลซีเอาจริงทุ่ม 35 ล้านยูโร คว้าบาเดียชิลเสริมแนวรับ
ดิ แอธเลติก สื่อดังของอังกฤษรายงานว่า เชลซี เตรียมทุ่มเงิน 35 ล้านยูโร หรือราว 1,300 ล้านบาท เพื่อคว้าตัว เบอนัวต์ บาเดียชิล ปราการหลังดาวรุ่งวัย 21 ปีจาก โมนาโก มาร่วมทีมในตลาดนักเตะเดือนมกราคมนี้ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งในแนวรับ หลังเป้าหมายเดิมอย่าง ยอชโก้ กวาร์ดิโอล กองหลังทีมชาติโครเอเชียมีค่าตัวที่อาจจะสูงเกินไป

เชลซี มีการเสริมทัพในส่วนของตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟมาตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นการคว้าตัว เวสลี่ย์ โฟฟาน่า มาจาก เลสเตอร์ ซิตี้ ด้วยค่าตัวสูงถึง 69.5 ล้านปอนด์ และ คาลิดู คูลิบาลี่ จาก นาโปลี ในราคา 33 ล้านปอนด์ แต่ดูเหมือนว่าจะยังไม่เพียงพอ เนื่องจาก โฟฟาน่า โชคร้ายบาดเจ็บซ้ำซาก ขณะที่ ติอาโก้ ซิลวา กองหลังจอมเก๋าทีมชาติบราซิลก็อายุมากแล้ว ทำให้มีข่าวลือว่าพวกเขาอยากได้ ยอชโก้ กวาร์ดิโอล ดาวรุ่งจาก แอร์เบ ไลป์ซิก มาเสริมความแข็งแกร่งเพิ่มเติม

อย่างไรก็ตาม จากการที่ทีมชาติโครเอเชีย โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในฟุตบอลโลก 2022 ที่เพิ่งจะจบลงไป ด้วยการคว้าอันดับ 3 มาครองได้ อีกครั้ง กวาร์ดิโอล ก็เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้ราคาค่าตัวน่าจะพุ่งสูงขึ้นไปมากกว่าเดิม และ ไลป์ซิก คงไม่ยอมปล่อยตัวให้ง่ายๆ ถ้าไม่ได้ราคาที่ต้องการ ทำให้ เชลซี ต้องกลับมาคิดทบทวนอีกครั้ง และอาจจะต้องมองเป้าหมายอื่น

ล่าสุด เดวิด ออร์นสตีน นักข่าวชื่อดังจาก ดิ แอธเลติก รายงานว่า เบนัวต์ บาเดียชิล กลายเป็นเป้าหมายรายใหม่ของ เชลซี หลังจากที่เล็งเห็นว่าสัญญาของกองหลังดาวรุ่งวัย 21 ปี เหลืออีกแค่ราวปีครึ่ง หรือจนถึงเดือนมิถุนายนปี 2024 นั่นทำให้น่าจะเป็นการง่ายที่จะกระชากตัวมาจาก โมนาโก ในศึก ลีก เอิง ฝรั่งเศส

ขณะที่ค่าตัวคาดว่าน่าจะอยู่ที่ 35 ล้านยูโรเป็นอย่างน้อย ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่ย่อมเยามากๆ แม้ทาง โมนาโก จะยังต้องการรั้งนักเตะให้อยู่กับทีมต่อไป แต่ดูแล้วตัว บาเดียชิล น่าจะไม่ปิดโอกาสในการย้ายไปเล่นในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ เพราะถือว่ามีความท้าทายมากกว่าเดิม นั่นทำให้สุดท้ายแล้ว โมนาโก คงต้องยอมขายออกไปในราคาที่พวกเขาพึงพอใจ

อย่างไรก็ดี ดิ แอธเลติก ยังรายงานเพิ่มเติมว่า เชลซี ยังมองตัวเลือกอื่นๆ เอาไว้ด้วยเช่นกันหากว่าเกิดเหตุไม่คาดฝัน โดยยังมีชื่อของ อีวาน เอ็นดิกก้า ของ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต และ ปีเอโร่ อินกาปีเอ้ แนวรับทีมชาติเอกวาดอร์ของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เป็นทางเลือกสำรองเอาไว้ด้วยเช่นกัน

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial