สื่อผู้ดีตีข่าวปีศาจแดง เริ่มต้นเจรจาดึงกักโปแล้ว

สื่อผู้ดีตีข่าวปีศาจแดง เริ่มต้นเจรจาดึงกักโปแล้ว
เดอะ มิร์เรอร์ สื่อของอังกฤษรายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ทำการเริ่มต้นเจรจากับ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ทีมดังจากลีกดัตช์ เพื่อดึงตัว โคดี้ กักโป กองหน้าทีมชาติเนเธอร์แลนด์แล้ว พร้อมกันนี้ยังเชื่อว่าทีมปีศาจแดงอาจจะได้นักเตะมาร่วมทีมในราคาที่ต่ำกว่าที่กำหนดไว้เล็กน้อยด้วย เนื่องจาก พีเอสวี มีปัญหาเรื่องการเงิน

แมนฯ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ กักโป มาตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาแล้ว แต่สุดท้ายในเวลานั้นทีมปีศาจแดงเลือกที่จะทุ่มงบประมาณไปที่ อันโตนี่ ปีกทีมชาติบราซิลของ อาแจ็กซ์ ก่อน ขณะที่ในรายของ กักโป นั้น ที่การเจรจาไม่คืบหน้าเป็นเพราะว่าทั้งสองสโมสรเจรจาเรื่องค่าตัวของนักเตะไม่ลงตัว โดยทีมปีศาจแดงต้องการจ่ายเพียง 30 ล้านยูโร แต่ พีเอสวี ต้องการอย่างน้อย 50 ล้านยูโร ทำให้การย้ายทีมไม่เกิดขึ้น

นอกจากนี้ ตัวนักเตะเองก็เคยให้สัมภาษณ์ในระหว่างที่ลงเล่นฟุตบอลโลก 2022 ที่ กาตาร์ ด้วยว่า เป็นเรื่องจริงที่เขาเกือบได้ย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่เป็นเพราะทั้งสองฝ่ายเจรจากันไม่ลงตัว ทำให้เขาก็รู้สึกผิดหวังอยู่บ้างเหมือนกัน ขณะเดียวกันเขาได้ปฏิเสธข้อเสนอจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด ไปเพราะไม่สนใจย้ายไปเล่นในถิ่น เอลแลนด์ โร้ด

อย่างไรก็ตาม โอกาสได้ย้ายไปเล่นในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ของ กักโป มีเค้าว่าจะเป็นจริงในอีกไม่ช้านี้ เนื่องจาก แมนฯ ยูไนเต็ด จำเป็นต้องหากองหน้ารายใหม่เข้ามาร่วมทีมในเดือนมกราคมนี้ทันที หลังการยกเลิกสัญญากับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในช่วงก่อนที่ฟุตบอลโลกจะเริ่มต้นขึ้นในเดือนพฤศจิกายน และ เดอะ มิร์เรอร์ ก็รายงานว่าตอนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้เริ่มต้นเจรจากับ พีเอสวี อีกครั้งแล้ว

ทั้งนี้ เชื่อว่าครั้งนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด จะกลับมาในข้อเสนอที่มากกว่าในตอนซัมเมอร์ พร้อมกันนี้พวกเขายังรู้ว่า พีเอสวี กำลังมีปัญหาเรื่องการเงิน ทำให้บางทีอาจจะสามารถคว้าตัว กักโป มาร่วมทีมได้ในราคาที่ต่ำกว่า 50 ล้านยูโร แต่อาจจะยังสูงกว่า 30 ล้านยูโร ซึ่งเป็นราคาที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เคยยื่นไปให้ พีเอสวี พิจารณาเมื่อช่วงซัมเมอร์แต่ถูกปฏิเสธกลับมา

นอกจากนี้ ทอล์คสปอร์ต อีกหนึ่งสื่อของอังกฤษก็รายงานไปในทิศทางเดียวกัน โดยอ้างว่า เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการให้การเจรจาคว้าตัว กักโป จบลงในช่วงสัปดาห์แรกของเดือนมกราคมที่จะถึงนี้เลย ขณะที่การเจรจากับตัวนักเตะก็เดินหน้าไปอย่างรวดเร็ว โดยตอนนี้เชื่อว่า กักโป จะย้ายมายังถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อย่างแน่นอน อยู่ที่การเจรจาจะจบลงเร็วมากน้อยแค่ไหนเท่านั้น

สำหรับ กักโป วัย 23 ปี ถือว่ามีผลงานที่โดดเด่นกับ พีเอสวี โดยในฤดูกาลที่แล้วโชว์ฟอร์มยิงไป 21 ประตูจากการลงเล่น 47 เกมรวมทุกรายการ ขณะที่ซีซั่นนี้ยิงไปแล้ว 13 ประตูจาก 24 เกมทุกรายการ ก่อนจะเข้าสู่ช่วงฟุตบอลโลก ซึ่ง กักโป ก็ยังโชว์ผลงานยิงไป 3 ประตูจากการลงสนาม 5 เกมที่ กาตาร์ แต่ เนเธอร์แลนด์ ไปไม่ถึงดวงดาว หลังพ่ายจุดโทษต่อ อาร์เจนติน่า ไป 4-3 ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial