เทน ฮาก เผยเหตุผลปีศาจแดง ตัดหน้าปืนใหญ่คว้าลิซานโดร

เทน ฮาก เผยเหตุผลปีศาจแดง ตัดหน้าปืนใหญ่คว้าลิซานโดร
เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด ออกมาเผยว่า เป็นเรื่องจริงที่ ลิซานโดร มาร์ติเนซ ปราการหลังทีมชาติอาร์เจนติน่าเกือบจะย้ายไปร่วมทีม อาร์เซน่อล แล้วเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่นักเตะเปิดช่องว่ายินดีย้ายมาร่วมทัพปีศาจแดงเช่นกัน ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เดินหน้าคว้าตัวมาร่วมทีมในทันที

มาร์ติเนซ เคยร่วมงานกับ เทน ฮาก ที่ อาแจ็กซ์ และต่างก็มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน โดยหลังจากที่จบฤดูกาลที่แล้ว อาร์เซน่อล แสดงความสนใจในตัวกองหลังอาร์เจนไตน์อย่างไม่ปิดบัง และทำการเจรจากับทาง อาแจ็กซ์ อย่างต่อเนื่อง โดยมีรายงานว่าทั้งสองฝ่ายตกลงเรื่องของค่าตัวกันได้เป็นที่เรียบร้อย รอแค่ตัวนักเตะตัดสินใจเท่านั้น ซึ่ง มาร์ติเนซ ก็ไม่ปิดบังว่าต้องการย้ายไปเล่นในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่มีข่าวว่า อาร์เซน่อล ตกลงค่าตัวกับ อาแจ็กซ์ ได้ไม่นาน แมนฯ ยูไนเต็ด ก็เข้ามาแทรกแซงทันที ก่อนที่จะสามารถปิดดีลคว้าตัว มาร์ติเนซ มาร่วมทีมได้อย่างรวดเร็วด้วยค่าตัวราว 47 ล้านปอนด์ ซึ่งหลายฝ่ายเชื่อว่าน่าจะเป็นเพราะความสัมพันธ์ที่ดีระหว่าง เทน ฮาก กับตัวนักเตะ ทำให้แข้งอาร์เจนไตน์เลือกย้ายมาเล่นในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แทนที่จะเป็น อาร์เซน่อล

ล่าสุด เทน ฮาก ได้ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องนี้ โดยยอมรับว่า แมนฯ ยูไนเต็ด เข้าไปตัดหน้า อาร์เซน่อล เพื่อคว้าตัว มาร์ติเนซ จริง ซึ่งส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะว่านักเตะบอกกับเขาเองว่าถ้าหาก แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการเขา เขาก็ยินดีที่จะย้ายไปร่วมงานด้วยทันที โดยกล่าวว่า "มาร์ติเนซ ต้องการที่จะย้ายออกจาก อาแจ็กซ์ ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เขาจะย้ายทีมแน่ๆ และถ้าเราไม่ดำเนินการอะไร เขาก็จะย้ายไป อาร์เซน่อล อย่างแน่นอน"

"มีอยู่วันหนึ่ง ลิช่า (ชื่อเล่นของ มาร์ติเนซ) ได้โทรศัพท์มาหาผมและบอกว่า 'โค้ช ฟังผมให้ดีนะ ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นผมจะย้ายออกจาก อาแจ็กซ์ แน่นอน และตอนนี้ผมสามารถที่จะเซ็นสัญญากับ อาร์เซน่อล ได้ แต่ถ้าหากโค้ชต้องการผม ผมจะย้ายไป แมนฯ ยูไนเต็ด"

"หลังจากนั้นก็อย่างที่ทุกคนได้เห็นกัน ผมคิดว่าผมไม่ควรทำให้ตัวเองและสโมสรต้องเจอกับปัญหา จากนั้นเราก็สามารถตกลงกันได้และทุกอย่างก็จบลง"

สำหรับ มาร์ติเนซ ถือเป็นหนึ่งในการเสริมทัพที่ดีเยี่ยมของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยเขาเข้ามาจับคู่กับ ราฟาแอล วาราน ได้อย่างยอดเยี่ยม และช่วยยกระดับเกมรับของ แมนฯ ยูไนเต็ด ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น จากสไตล์การเล่นที่เข้าหาบอลด้วยความดุดันเด็ดขาด นอกจากนี้ มาร์ติเนซ ยังเป็นหนึ่งในขุนพลทีมชาติอาร์เจนติน่า ชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ที่ กาตาร์ อีกด้วย

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial