อัลเลน ขยับขึ้นรั้ง มืออันดับ 1 ของโลกคนใหม่!

อัลเลน ขยับขึ้นรั้ง มืออันดับ 1 ของโลกคนใหม่!
มาร์ก อัลเลน ยอดนักสอยคิวชาวไอร์แลนด์เหนือ ก้าวขึ้นมารั้ง "มืออันดับ 1 ของโลก" จากการประกาศล่าสุด! หลังจบการเเข่งขันสนุกเกอร์ชิงเเชมป์โลก "เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024" ณ สังเวียน ครูซิเบิ้ล เธียเตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ

อัลเลน ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตลอด 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา โดยล่าสุดมีทั้งหมด 965,000 คะแนน ขยับขึ้นมาครอง "มือ 1 ของโลก" เป็นครั้งแรกในชีวิต เเละกลายเป็นนักสอยคิวคนที่ 12 ต่อจาก เรย์ เรียร์ดอน, คลิฟฟ์ ธอร์เบิร์น, สตีฟ เดวิส, สตีเฟ่น เฮนดรี้, จอห์น ฮิกกิ้นส์, มาร์ก วิลเลี่ยมส์, รอนนี่ โอซัลลิแวน, นีล โรเบิร์ตสัน, มาร์ก เซลบี้, จัดด์ ทรัมป์ และ ติง จุนฮุย ที่ก้าวขึ้นมารั้ง "หมายเลข 1 ของโลก" 


อันดับ 2 ของโลก ตกเป็นของ จัดด์ ทรัมป์ จอมเเม่นชาวเมืองผู้ดี ที่พลาดโอกาสเเซงขึ้นไปรั้ง "หมายเลข 1 ของโลก" อย่างน่าเสียดาย เนื่องจากว่า เจ้าตัว ทำผลงานได้ไม่ดีพอใน "ศึกชิงเเชมป์โลก" แต่ว่า เจ้าตัว คือผู้เล่นที่เก็บเงินรางวัลได้มากที่สุดในฤดูกาล โดยกวาดไปทั้งหมด 791,000 ปอนด์ หรือราวๆ 36.5 ล้านบาท


อันดับ 3 ได้เเก่ ไคเรน วิลสัน แชมป์โลกคนล่าสุดชาวอังกฤษ โดยเก็บเพิ่มจาก ครูซิเบิ้ลฯ ได้ทั้งหมด 500,000 คะแนน ขยับรวดเดียว 9 อันดับ(เดิมรั้งอันดับ 12) เเละนับเป็นอันดับสูงที่สุดในชีวิตของ วิลสัน 


ส่วนทาง "เดอะ ร็อคเก็ต" รอนนี่ โอซัลลิเเวน ยอดนักสอยคิวจอมเก๋า ที่รั้งเป็น "เบอร์ 1 ของโลก" ตั้งเเต่เดือนเมษายน 2022 หล่นลงอยู่อันดับที่ 5 ของโลก โดยมีทั้งหมด 659,000 คะแนน

getty image

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial