บาเยิร์นรับมืออาร์เซน่อลยังสูสี มีโอกาสต้องลุ้นถึงต่อเวลาพิเศษ

บาเยิร์นรับมืออาร์เซน่อลยังสูสี มีโอกาสต้องลุ้นถึงต่อเวลาพิเศษ
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศนัดที่สอง บาเยิร์น มิวนิค จากเยอรมนี จะเล่นที่ อัลลิอันซ์ อารีน่า รับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล จากอังกฤษ โดยเกมนี้ บาเยิร์น เจ้าถิ่นไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่น่าพอใจเท่าไหร่นัก หลังแพ้ไป 2 จาก 5 เกมหลังสุด แต่ตอนนี้พวกเขาทุ่มเทกับรายการนี้ได้เต็มที่แล้ว หลังแชมป์บุนเดสลีกากลายเป็นของ เลเวอร์คูเซ่น ไปเรียบร้อย ขณะที่ อาร์เซน่อล เสียจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกไปเช่นกันจากเกมล่าสุด แต่ยังมีลุ้นอยู่ ฟอร์มโดยรวมของพวกเขายังถือว่ายอดเยี่ยม และถ้ากลับมาตั้งสมาธิได้ ก็มีลุ้นเอาชนะ บาเยิร์น เพื่อเข้ารอบรองฯ แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้เช่นกัน

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศนัดที่สอง
บาเยิร์น มิวนิค (เยอรมนี) พบ อาร์เซน่อล (อังกฤษ)
สนาม : อัลลิอันซ์ อารีน่า
เวลา : 02:00 น. วันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน 2567 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sport 4 (ช่อง 610)

บาเยิร์น มิวนิค
ทีมเสือใต้ภายใต้การนำของ โธมัส ทูเคิ่ล พลาดแชมป์บุนเดสลีกาอย่างเป็นทางการไปเป็นที่เรียบร้อย หลังจากที่ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ชนะได้ในเกมล่าสุด ส่งผลให้แต้มทิ้งขาดลอยและคว้าแชมป์ไปครอง ทำให้ บาเยิร์น มิวนิค เหลือแค่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แค่รายการเดียวเท่านั้นที่ยังมีลุ้นแชมป์อยู่ ขณะที่ฟอร์มในช่วงที่ผ่านมาของทีมเสือใต้ก็ถือว่าไม่น่าพอใจเท่าไหร่นัก เพราะ 5 เกมหลังสุดในทุกรายการ พวกเขาแพ้ไป 2 เสมอ 1 และชนะได้แค่ 2 เกมเท่านั้น ยังดีที่ในเกมล่าสุดกลับมาชนะได้อีกครั้ง หลังเปิดบ้านเอาชนะ เอฟซี โคโลญจน์ 2-0 ในเกมบุนเดสลีกาเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ถือว่าเป็นการเรียกความมั่นใจที่ดีก่อนจะเจอกับ อาร์เซน่อล ในคืนนี้ หลังการเจอกันนัดแรกเสมอกันมา 2-2

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด บาเยิร์น มีปัญหานักเตะบาดเจ็บค่อนข้างมากเลยทีเดียว โดยเกมนี้จะไม่มีผู้เล่นอย่าง คิงส์เลย์ โกมัน, บูน่า ซาร์, ซาช่า โบอี้, ทาเร็ค บุคมันน์ และ แซร์จ กนาบรี้ ที่บาดเจ็บทั้งหมด รวมถึง อัลฟองโซ่ เดวิส ที่ติดโทษแบนด้วย ทำให้ทีมเสือใต้จะยังมาในระบบ 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ แฮร์รี่ เคน ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้าเหมือนเดิม และมีตัวสนับสนุนในเกมรุกอย่าง โธมัส มุลเลอร์, จามาล มูเซียล่า และ ลีรอย ซาเน่

อาร์เซน่อล
ทีมปืนใหญ่ของ มิเกล อาร์เตต้า ทำดีมาตลอดนับตั้งก้าวเข้าสู่ปี 2024 เป็นต้นมา เพราะพวกเขาแพ้แค่เกมเดียวเท่านั้นจากการลงเล่น 14 เกมรวมทุกรายการ และเสมอแค่ 2 เกม ที่เหลือชนะได้หมด และถ้าดูเฉพาะในเกมพรีเมียร์ลีกอย่างเดียวพวกเขาชนะไป 11 จาก 12 เกมไม่แพ้ใคร ถือว่าเป็นฟอร์มที่สุดยอดมากๆ แต่อย่างไรก็ตาม พวกเขากลับพ่ายคาบ้านต่อ แอสตัน วิลล่า 0-2 ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ต้องกระเด็นตกจากจ่าฝูงทันที และกลายเป็น แมนฯ ซิตี้ ที่แซงขึ้นไปนำแทน เรียกได้ว่าทำเอาเสียกำลังใจไม่น้อยเช่นกัน เพราะโอกาสที่จะลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกครั้งแรกในรอบ 20 ปี ไม่ได้อยู่ในมือของตนเองอีกต่อไป ส่วนเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก พวกเขายังมีโอกาสเข้ารอบอยู่ แต่ก็ต้องบุกชนะ บาเยิร์น มิวนิค ให้ได้เท่านั้น หลังเกมแรกเสมอกันมา 2-2 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น อาร์เซน่อล แทบไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บเลย โดยมีเพียงแค่ ยูร์เรียน ทิมเบอร์ รายเดียวเท่านั้นที่ยังไม่ฟิต นอกนั้นไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมด ทำให้เกมนี้ อาร์เซน่อล จะมาในระบบ 4-3-3 ตามเดิม สามประสานในแดนหน้าคาดว่าจะเป็น บูคาโย่ ซาก้า, ไค ฮาแวร์ตซ์ และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ลงล่าตาข่าย ขณะที่แดนกลางจะมี มาร์ติน โอเดการ์ด, ดีแคลน ไรซ์ และ จอร์จินโญ่ เป็นตัวขับเคลื่อนเกมเหมือนเดิม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
บาเยิร์น มิวนิค (4-2-3-1) : มานูเอล นอยเออร์ : โยชัว คิมมิช, มาไตส์ เดอ ลิกท์, เอริก ดายเออร์, ราฟาเอล เกร์เรยโร่ : ลีออน โกเร็ตซ์ก้า, คอนราด ไลเมอร์ : ลีรอย ซาเน่, โธมัส มุลเลอร์, จามาล มูเซียล่า : แฮร์รี่ เคน

อาร์เซน่อล (4-3-3) : ดาบิด ราย่า : เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, ทาเคฮิโร่ โทมิยาสึ : มาร์ติน โอเดการ์ด, ดีแคลน ไรซ์, จอร์จินโญ่ : บูคาโย่ ซาก้า, ไค ฮาแวร์ตซ์, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

ความน่าจะเป็น : ยังเป็นเกมที่สูสีกันเหมือนเดิม แม้ว่า บาเยิร์น จะได้เปรียบเรื่องเสียงเชียร์ แต่ อาร์เซน่อล ก็ยังเป็นทีมที่ยอดเยี่ยม แม้ว่าจะพลาดท่าแพ้มาในเกมลีกนัดล่าสุดก็ตาม แต่เกมนี้ทั้งสองฝ่ายต่างต้องเอาชนะให้ได้เท่านั้น เพื่อโอกาสในการผ่านเข้ารอบต่อไป ด้วยความที่เป็นฟุตบอลเกมรุกกันทั้งคู่ ทำให้เกมนี้น่าจะวัดกันที่ความคมในการจบสกอร์ อาร์เซน่อล อาจจะเน้นรัดกุมมากกว่าเพราะเป็นฝ่ายออกมาเยือน แต่คงไม่เน้นเกมรับอย่างเดียวแน่ๆ เป็นคู่ที่เดาผลการแข่งขันยาก และบางทีเมื่อครบ 90 นาทีแล้วอาจจะยังเสมอกัน และไปลุ้นกันต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษ

สกอร์ที่คาด : บาเยิร์น มิวนิค เสมอ อาร์เซน่อล 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial