เปแอสเชเจอบาร์ซ่าไม่ง่าย แต่เล่นในบ้านมีลุ้นเบียดชนะ

เปแอสเชเจอบาร์ซ่าไม่ง่าย แต่เล่นในบ้านมีลุ้นเบียดชนะ
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศนัดแรก ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง จากฝรั่งเศส จะเล่นที่ ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ รับการมาเยือนของ บาร์เซโลน่า จากสเปน โดยเกมนี้ เปแอสเช เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม หลังไม่แพ้ใครมา 27 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และในจำนววนี้เป็นการชนะไปถึง 19 เกม ขณะที่ บาร์ซ่า ก็ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน เมื่อไม่แพ้ใครมา 11 เกมติดต่อกันแล้ว และยังชนะไปถึง 8 นัด ถือว่าเป็นเกมที่สูสีกันมากๆ โดยที่อาจจะตัดสินกันที่ใครจะเล่นพลาดมากกว่ากัน

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศนัดแรก
ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง (ฝรั่งเศส) พบ บาร์เซโลน่า (สเปน)
สนาม : ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์
เวลา : 02:00 น. วันพฤหัสบดีที่ 11 เมษายน 2567 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 3 (ช่อง 609)

เปแอสเช
เปแอสเช กำลังอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม หลังจากที่ล่าสุดไม่แพ้ใครมา 27 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ โดยเป็นการชนะไป 19 และเสมอ 8 ผลงานในเกมล่าสุดแม้ว่าจะทำได้แค่เสมอกับ แกร์กมงต์ ฟุต 1-1 ในเกม ลีก เอิง เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ก่อนหน้านั้นพวกเขาชนะมา 4 เกมติดต่อกันในทุกรายการ สถานการณ์ในตารางคะแนน ลีก เอิง ตอนนี้ถือว่าผ่อนคลายมากๆ เพราะ เปแอสเช เก็บไปแล้ว 63 แต้มจาก 38 เกม นำเป็นจ่าฝูงและทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง แบรสต์ ไกลถึง 10 แต้ม ทำให้พวกเขาจะทุ่มเทใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้อย่างเต็มที่ ในเกมรอบก่อนรองชนะเลิศเกมแรก ที่ หลุยส์ เอ็นรีเก้ กุนซือของทีมจะได้เจอกับทีมเก่าของตัวเองอย่าง บาร์เซโลน่า

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เปแอสเช มีปัญหานักเตะบาดเจ็บไม่มากนัก โดยเกมนี้จะไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง เพรสแนล คิมเพมเบ้, เซร์คิโอ ริโก้, เลย์แว็ง คูร์กซาว่า และ นอร์ดี้ มูเกียเล่ ที่บาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ อัคราฟ ฮาคิมี่ ติดโทษแบน ทำให้เกมนี้ เปแอสเช จะมาในระบบการเล่น 4-3-3 เกมรุกจะฝากความหวังไว้ที่ 3 กองหน้าอย่าง คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้, กอนซาโล่ รามอส และ อุสมาน เดมเบเล่

บาร์เซโลน่า
บาร์เซโลน่า ภายใต้การคุมทีมของ ชาบี เอร์นานเดซ กลับมาอยู่ในฟอร์มที่สม่ำเสมออีกครั้ง หลังล่าสุดไม่แพ้ใครมา 11 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และยังเป็นการชนะได้ถึง 8 เกมอีกด้วย นอกจากนี้ยังชนะมาตลอดใน 4 เกมหลังสุด ผลงานล่าสุดคือเกมที่เปิดบ้านเฉือน ลาส ปัลมาส 1-0 ในเกม ลา ลีกา เมื่อ 10 วันที่แล้ว ทำให้ตอนนี้พวกเขาเก็บไปแล้ว 67 แต้มจากการลงเล่น 30 เกม รั้งอยู่อันดับ 2 ของตาราง และตามหลังจ่าฝูงอย่าง เรอัล มาดริด อยู่ 8 แต้ม โอกาสไล่ตามทันน่าจะยากเพราะเหลือเกมอีกเพียง 8 นัดเท่านั้น ทำให้ บาร์ซ่า อาจจะหันมาลุ้นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก แบบเต็มตัว เพราะเดินทางมาถึงในรอบก่อนรองชนะเลิศแล้ว แม้ว่าการเจอกับ เปแอสเช จะไม่ใช่งานง่ายก็ตาม

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น บาร์เซโลน่า มีปัญหานักเตะบาดเจ็บไม่มากเท่าไหร่ โดยเกมนี้จะไม่มี กาบี, อเลฆานโดร บัลเด้, เปดรี, กาบี และ อันเดรียส คริสเตนเซ่น ที่ยังไม่หายเจ็บทั้งหมด ทำให้เกมนี้ บาร์ซ่า น่าจะยังใช้ผู้เล่นหน้าเดิมๆ ในระบบการเล่น 4-3-3 ตามถนัด แนวรุกจะใช้งานสามประสานอย่าง ลามีน ยามาล, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ และ ราฟินญ่า ขณะที่แดนกลางยังมี เฟรงกี้ เดอ ยอง, อิลคาย กุนโดกัน และ เฟร์มิน โลเปซ คอยขับเคลื่อนเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เปแอสเช (4-3-3) : จานลุยจิ ดอนนารุมม่า : วอร์เรน แซร์-เอเมรี่, มาร์กินญอส, มิลาน สคริเนียร์, นูโน่ เมนเดส : อี คัง-อิน, มานูเอล อูการ์เต้, วิตินญ่า : อุสมาน เดมเบเล่, กอนซาโล่ รามอส, คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้

บาร์เซโลน่า (4-3-3) : มาร์ก-อังเดร แทร์ ชเตเก้น : ชูลส์ กุนเด้, เปา กูบาร์ซี่, โรนัลด์ อเราโฮ่, ชูเอา กานเซโล่ : เฟรงกี้ เดอ ยอง, อิลคาย กุนโดกัน, เฟร์มิน โลเปซ : ลามีน ยามาล, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้, ราฟินญ่า

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่น่าจะสูสีกันมากๆ ทั้งสองฝ่ายต่างกำลังอยู่ในฟอร์มที่ดีด้วยกันทั้งคู่ อย่างไรก็ตาม ถ้าหากดูที่เรื่องสภาพทีมโดยรวมแล้ว เปแอสเช ยังดูเหนือกว่าเล็กน้อย ประกอบกับการที่ได้เล่นในบ้าน น่าจะกุมความได้เปรียบ แต่กระนั้นก็ประมาท บาร์เซโลน่า ไม่ได้เช่นกัน เกมนี้น่าจะตัดสินกันที่ความผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ อยู่ที่ว่าใครจะฉกฉวยได้มากกว่า และคาดว่าเกมนี้ เปแอสเช น่าจะอาศัยความได้เปรียบจากเสียงเชียร์และความมหัศจรรย์จาก คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ เบียดเอาชนะไปได้

สกอร์ที่คาด : เปแอสเช ชนะ บาร์เซโลน่า 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial