อเล็กซ์ งดลงรอบซ้อม 2 รถอัดกำแพงซ่อมไม่ทัน

อเล็กซ์ งดลงรอบซ้อม 2 รถอัดกำแพงซ่อมไม่ทัน
“อเล็กซ์” รถชนหนักรอบซ้อมรอบแรก ไม่ลงซ้อมรอบสอง คาด หากซ่อมไม่ทันจะให้ขับรถของ “ซาร์เจนท์”




อเล็กซ์ อัลบอน นักขับไทยหนึ่งเดียวในศึก ฟอร์มูล่า วัน ไม่ได้ร่วมลงซ้อมในรอบซ้อมสอง ออสเตรเลี่ยน กรังด์ปรีซ์ เมื่อช่วงเที่ยงวัน 22 มี.ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย เนื่องจากรถเสียหายอย่างมากจากการชนในรอบซ้อมรอบแรกของวันเดียวกัน 


ช่วงซ้อมรอบแรก เหลือเวลาอีกประมาณ 10 นาทีจากเวลา ชมขณะที่กำลังเข้าโค้ง ของสนาม อัลเบิร์ต พาร์ค อเล็กซ์ เสียการควบคุมรถไปเล็กน้อย ไถลกับกำแพงและชนแรงจนโครงเสียหาย เกิดธงแดงในเวลาต่อมา ใช้เวลาทำความสะอาดแทร็คสักพัก ก่อนที่รถคันอื่นจะกลับลงมาซ้อมต่อและจบด้วยอันดับ 12 โดยอันดับ เป็นของ ลันโด นอร์ริส และเพราะความเสียหายอย่างหนักของตัวรถ ทำให้ในรอบซ้อมรอบถัดมาไม่ได้ลงขับ แต่นักขับปลอดภัยดี 


เจมส์ วาวล์ หัวหน้าทีม วิลเลี่ยมส์ กล่าวว่า “เป็นการเสียหายที่หนักมาก เครื่องยนตร์ได้รับความเสียหาย เกียร์บ็อกซ์ แยกเป็นสองส่วน และตัวโครงก็เสียหายด้วย มันแย่สุดๆ ตอนนี้เราไม่มีโ๕รงชุดที่สาม ยังไม่แน่ใจเลยว่าจะซ่อมได้แค่ไหน เรามีอุปกรณ์สำหรับซ่อม แต่มันเป็นอุบัติเหตุที่รุนแรงมาก เราจะดูกันอีกที และเราพร้อมที่จะทำทุกอย่างเท่าที่เป็นไปได้”


ทั้งนี้ มีการคาดหมายว่า หากไม่สามารถซ่อมแซมรถหมายเลข 23 ของ อเล็กซ์ ได้ทันเวลา อาจมีการขยับให้ อเล็กซ์ ไปขับรถของ โลแกน ซาร์เจนท์ และให้ ซาร์เจนท์ ออกจากรอบคัดเลือกในวันรุ่งขึ้นแทน 


ฟอร์มูล่า วัน สนามถัดไป ออสเตรเลี่ยน กรังด์ปรีซ์ รอบคัดเลือก เวลา 12.00 วันที่ 23 มี.นี้ถ่ายทอดสดทางช่อง บีอินสปอร์ตส์1 (607) 




ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial