F1 FLASHBACK SAUDI ARABIAN GP

F1 FLASHBACK SAUDI ARABIAN GP
“เจดดาห์ คอร์นิช เซอร์กิต” สนามที่พื้นแทร็คเร็วที่สุดในโลก มีโค้งจำนวนมาก เบรกพลาดเพียงนิดเดียวแหกโค้งได้เลย ยังจำกันได้หรือไม่ ใครคือแชมป์ เมื่อปีก่อน




ซาอุดิ อาระเบี้ยน กรังด์ปรีซ์ เริ่มต้นขึ้นแล้ว ปี 2024 ขยับการแข่งขันมาเล็กน้อย เพื่อหลีกทางให้กับเทศกาลรอมฎอนในวันแรก การแข่งขันรอบสุดท้ายจะเริ่มเวลา 00.00 ของคืนวันเสาร์ มี.ต่อเช้าวันถัดไป ทางช่องบีอินสปอร์ตส์ 1 (608) 


สนามแห่งนี้จัดการแข่งขันครั้งแรก ปี 2021ด้วยความยาวรอบสนาม 6.174 กมและมีโค้งหลอกตาจำนวนมาก เหมือนจะเป็นทางที่ไม่ยาก แต่ก็ทำความเร็วสุดขีดไม่ได้เช่นกัน ต้องใช้ความระมัดระวังอย่างมาก แต่ก็เป็นสนามที่พื้นแทร็คเร็วที่สุดในโลก โดยเจ้าของสถิติดีที่สุดต่อรอบ 1:30.734 นาที เป็นของลูอิส แฮมิลตัน


ตำแหน่งโพลในสนามนี้ เซอร์จิโอ เปเรซ ทำได้มากที่สุด ครั้ง ผลงานเมื่อปีก่อน นักขับชาวเม็กซิกันคว้าโพล และยิงยาวจนได้แชมป์ เนื่องจาก แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน เพื่อนร่วมทีมมีปัญหาในรอบคัดเลือก แต่ก็ตามติดมาในอันดับ 


ปีที่แล้ว เฟร์นานโด อลอนโซ่ มาแรงตั้งแต่ออกตัว ชิงจังหวะแซงหน้า เปเรซ เจ้าของโพลในโค้งแรก แต่หลังจากผ่านไป รอบ เปเรซแซงคืนได้สำเร็จ แม้มีควันจางออกมาจากเบรกล้อหลัง ขณะที่สนามนี้ดูเหมือนจะเข้าทางแอสตัน มาร์ติน แต่ขณะที่กำลังไล่อันดับข้างหน้า แลนซ์ สตรอลล์ ต้องหยุดรถและออกจากการแข่งขัน เพราะมีควันออกมาจากท้ายรถ 


และผ่านไปครึ่งทาง เวอร์สเตปเปน แซงหน้าอลอนโซ่ ขึ้นมาต่อท้ายเพื่อนร่วมทีม เร้ดบูลล์ เรซิ่ง แต่ก็สื่อสารกับ จานปิเอโร แลมเบียส วิศวกรประจำตัวตลอดว่ารู้สึกถึงความผิดปกติบางอย่าง ถึงอย่างนั้นก็ประคองรถขับต่อไปได้จนจบ โดยในรอบสุดท้าย อลอนโซ่ ที่จอดรถไม่ครงช่องตั้งแต่ก่อนออกตัว และโทษที่ได้รับมาเพิ่มรวม 10 วินาทีทำให้ร่วงจากโพเดียมเป็นอันดับ และ จอร์จ รัสเซลล์ ได้ขึ้นโพเดียม 


ก่อนเริ่มการแข่งขัน แฟนๆ ในเว็บไซต์ F1 จำนวน 96 เปอร์เซ็นต์ลงความเห็นว่า แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน จะคว้าแชมป์สนามนี้ ส่วน เซอร์จิโอ เปเรซ ได้รับโหวต เปอร์เซ็นต์ว่าจะป้องกันแชมป์สำเร็จ 


ฟอร์มูล่า วัน ซาอุดิอาระเบี้ยน กรังด์ปรีซ์ รอบคัดเลือก เวลา 00.00 วันที่ มี.นี้ถ่ายทอดสดทางช่อง บีอินสปอร์ตส์1 (607) 


getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial