ราชันชุดขาวเน้นเต็มสูบ หวังทุบไลป์ซิกลอยลำเข้ารอบ 8 ทีม

ราชันชุดขาวเน้นเต็มสูบ หวังทุบไลป์ซิกลอยลำเข้ารอบ 8 ทีม
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง เรอัล มาดริด จากสเปน จะเล่นที่ ซานติอาโก้ เบร์นาเบว รับการมาเยือนของ แอร์เบ ไลป์ซิก จากเยอรมนี โดยเกมนี้ เรอัล มาดริด เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม หลังจากไม่แพ้ใครมา 9 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และยังชนะไปถึง 6 นัด ขณะที่ ไลป์ซิก ฟอร์มยังออกแนวลุ่มๆ ดอนๆ 10 นัดหลังสุดชนะได้แค่ 3 เกมเท่านั้น แถมเกมแรกแพ้มาก่อน 0-1 ทำให้นัดนี้ต้องเล่นได้ดีมากๆ ถึงจะเล่นงาน เรอัล มาดริด ที่แกร่งในบ้านได้

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง
เรอัล มาดริด (สเปน) พบ แอร์เบ ไลป์ซิก (เยอรมนี)
สนาม : ซานติอาโก้ เบร์นาเบว
เวลา : 03:00 น. วันพฤหัสบดีที่ 7 มีนาคม 2567 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 3 (ช่อง 609)

เรอัล มาดริด
ราชันชุดขาวที่นำโดย คาร์โล อันเชลอตติ ยังคงมีฟอร์มการเล่นที่แข็งแกร่ง ล่าสุดไม่แพ้ใครมา 9 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ โดยเป็นการชนะไปถึง 6 นัด นอกจากนี้นับตั้งแต่เปิดฤดูกาลเป็นต้นมา พวกเขาเพิ่งจะแพ้ไปแค่ 2 เกมและเสมอแค่ 6 ครั้ง จากทั้งหมด 38 เกมรวมทุกรายการ และเคยมีช่วงที่ไม่แพ้ใครยาวนานถึง 21 เกมติดต่อกัน ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปเสมอกับ บาเลนเซีย 2-2 ในเกม ลา ลีกา เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งมีดราม่าเรื่องการตัดสินด้วย จนเป็นเหตุให้มาดริดทำได้แค่เสมอ แต่อย่างไรก็ตามพวกเขายังคงนำเป็นจ่าฝูงของ ลา ลีกา ต่อไป จากการมี 66 คะแนนจาก 27 นัด ขณะที่สถานการณ์ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็ถือว่ามีโอกาสเข้ารอบสูง หลังเกมแรกบุกไปชนะ ไลป์ซิก มาได้ก่อน 1-0

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เรอัล มาดริด มีปัญหานักเตะบาดเจ็บไม่มากนัก โดยเกมนี้พวกเขาจะไม่มี ดาวิด อลาบา, เอแดร์ มิลิเตา และ ติโบต์ กูร์กตัวส์ เท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บ นอกนั้นไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ เรอัล มาดริด จะมาในระบบการเล่น 4-3-1-2 เหมือนเดิม คู่กองหน้าจะเป็น วินิซิอุส จูเนียร์ จับคู่กับ โรดรีโก้ โดยมี จู๊ด เบลลิงแฮม เป็นเพลย์เมคเกอร์ ส่วนแดนกลางก็จะมีตัวเก๋าอย่าง โทนี่ โครส คอยคุมเกมร่วมกับ เฟเดริโก้ วัลเวร์เด้ และ ลูก้า โมดริช

แอร์เบ ไลป์ซิก
ไลป์ซิก เป็นทีมที่มีฟอร์มการเล่นดีและแย่สลับเป็นช่วงๆ ในฤดูกาลนี้ ล่าสุดกลับมาอยู่ในฟอร์มที่ไม่ค่อยแน่นอนเท่าไหร่อีกครั้ง โดยผลงาน 10 เกมหลังสุดในทุกรายการพวกเขาชนะไปเพียง 3 นัด เสมอ 2 และแพ้ไปถึง 5 เกม ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกชนะ โบคุ่ม ขาดลอย 4-1 ในเกมบุนเดสลีกาเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้รั้งอยู่อันดับ 5 ของตาราง จากการมี 43 แต้มจาก 24 นัด ยังมีลุ้นพื้นที่ท็อป 4 อยู่ ส่วนสถานการณ์ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก นั้น ถือว่ายังพอมีโอกาสเข้ารอบอยู่เช่นกัน เพราะแพ้มาแค่ 0-1 ในเกมนัดแรก แต่การไปเยือน เรอัล มาดริด และต้องเอาชนะให้ได้ก็ถือว่าเป็นงานที่หนักมากๆ เช่นกัน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ไลป์ซิก จะไม่มีแค่ ลูคัส คลอสเตอร์มันน์ แค่รายเดียวเท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บ รวมถึง โมฮาเกม็ด ซิมาคาน ที่ติดโทษแบน แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมนี้ ไลป์ซิก จะมาในระบบ 4-2-2-2 เกมรุกจะฝากความหวังเอาไว้ที่คู่กองหน้าอย่าง เบนจามิน เซสโก้ และ โลอิส โอเปนด้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง ชาบี ซิมอนส์ และ ดานี่ โอลโม่

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เรอัล มาดริด (4-3-1-2) : อังเดร ลูนิน : ดาเนียล การ์บาฆาล, โอเลเรียง ชูอาเมนี่, อันโตนิโอ รือดิเกอร์, ฟราน การ์เซีย : เฟเดริโก้ วัลเวร์เด้, โทนี่ โครส, ลูก้า โมดริช : จู๊ด เบลลิงแฮม : โรดรีโก้, วินิซิอุส จูเนียร์

แอร์เบ ไลป์ซิก (4-2-2-2) : ยานิส บลาสวิช : เบนจามิน เฮนริคส์, วิลลี่ ออร์บาน, คาสเตลโล่ ลูเคบ้า, ดาวิด รวม : นิโคลาส ไซวาลด์, อามาดู ไฮดาร่า : ดานี่ โอลโม่, ชาบี ซิมอนส์ : เบนจามิน เซสโก้, โลอิส โอเปนด้า

ความน่าจะเป็น : เรอัล มาดริด ยังเหนือกว่าค่อนข้างมาก นอกจากจะได้เล่นในบ้านแล้ว มาตรฐานการเล่นก็สูงกว่ามากด้วยเช่นกัน แม้ว่า ไลป์ซิก จะยังพอมีโอกาสลุ้นพลิกกลับมาเข้ารอบ เนื่องจากเกมแรกแพ้มาแค่ประตูเดียว แต่เชื่อว่า เรอัล มาดริด จะไม่ยอมปล่อยให้โอกาสนั้นเกิดขึ้น พวกเขาจะใช้ความได้เปรียบเรื่องเสียงเชียร์ ประกอบกับคุณภาพในการเล่นที่เหนือกว่า เป็นฝ่ายครองเกมบุกเข้าใส่ และด้วยเกมรุกที่มีความเฉียบคมและดุดัน จะทำให้ทีมราชันชุดขาวเป็นฝ่ายบดเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : เรอัล มาดริด ชนะ ไลป์ซิก 2-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial