บาเยิร์นเปิดเกมบุกเต็มที่ หวังทุบลาซิโอพลิกเข้ารอบก่อนรองฯ

บาเยิร์นเปิดเกมบุกเต็มที่ หวังทุบลาซิโอพลิกเข้ารอบก่อนรองฯ
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง บาเยิร์น มิวนิค จากเยอรมนี จะเล่นที่ อัลลิอันซ์ อารีน่า รับการมาเยือนของ เรอัล โซเซียดาด จากสเปน โดยเกมนี้ บาเยิร์น เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มตกก็ว่าได้ หลังชนะได้แค่เกมเดียวจากการลงเล่น 5 เกมหลังสุดในทุกรายการ แต่เกมนี้พวกเขาต้องเปิดเกมรุกเต็มที่ เพื่อพลิกสถานการณ์ให้ได้ ขณะที่ ลาซิโอ ก็ฟอร์มแย่ไม่แพ้กัน หลัง 4 นัดหลังสุดพวกเขาชนะได้แค่เกมเดียว และแพ้ไปถึง 3 เกม ความได้เปรียบของ ลาซิโอ ในเกมนี้มีแค่เรื่องเดียวคือประตูที่ตุนไว้มาจากเกมแรกเท่านั้น

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง
บาเบิร์น มิวนิค (เยอรมนี) พบ ลาซิโอ (อิตาลี)
สนาม : อัลลิอันซ์ อารีน่า
เวลา : 03:00 น. วันพุธที่ 6 มีนาคม 2567 (แข่งคืนวันอังคาร)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 4 (ช่อง 610)

บาเยิร์น มิวนิค
ทีมเสือใต้ภายใต้การนำของ โธมัส ทูเคิ่ล ถือว่ากำลังอยู่ในช่วงฟอร์มหลุดอย่างแท้จริง หลังชนะได้แค่เกมเดียวจากการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในทุกรายการ ที่เหลือเป็นการเสมอ 1 และแพ้ไป 3 ผลงานในเกมล่าสุดคือการทำได้แค่บุกไปเสมอกับ ไฟร์บวร์ก 2-2 ซึ่งจากการที่ไม่ชนะในบุนเดสลีกา 3 จาก 4 เกมหลัง ทำให้ส่อแววว่า บาเยิร์น จะพลาดแชมป์บุนเดสลีกามากขึ้นเรื่อยๆ หลังเก็บไปได้แค่ 54 แต้มจากการลงเล่น 24 นัด ตามหลังจ่าฝูงอย่าง เลเวอร์คูเซ่น ไกลถึง 10 คะแนนเข้าไปแล้ว ขณะที่ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็ยังน่าห่วงว่าจะพลิกกลับมาเข้ารอบได้หรือไม่ หลังเกมแรกบุกไปพ่าย ลาซิโอ มาก่อน 1-0 และจากผลงานที่น่าผิดหวังดังกล่าวทำให้ ทูเคิ่ล ประกาศแล้วว่าจะขอลาออกจากตำแหน่งเทรนเนอร์หลังจบซีซั่นนี้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด บาเยิร์น มีปัญหานักเตะบาดเจ็บเยอะเลยทีเดียว โดยเกมนี้จะไม่มีผู้เล่นอย่าง นูสซาอีร์ มาซราอุย, คิงส์เลย์ โกมัน, บูน่า ซาร์, ซาช่า โบอี้, แซร์จ กนาบรี้ และ ลีรอย ซาเน่ ที่บาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ ติดโทษแบนในเกมนี้ ทำให้ทีมเสือใต้จะมาในระบบ 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ แฮร์รี่ เคน ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้าเหมือนเดิม และมีตัวสนับสนุนในเกมรุกอย่าง มาติส แตล, โธมัส มุลเลอร์ และ จามาล มูเซียล่า

ลาซิโอ
ทีมอินทรีฟ้าขาวมีฟอร์มการเล่นที่ไม่ดีเท่าไหร่ในช่วงที่ผ่านมา โดย 9 เกมหลังสุดในทุกรายการนั้น พวกเขาชนะ 3 เสมอ 1 และแพ้ไปถึง 5 นัดด้วยกัน ผลงานในเกมล่าสุดคือการพ่ายคาบ้านต่อ เอซี มิลาน ไป 0-1 ในเกม เซเรีย อา เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เท่ากับว่า 4 เกมหลังสุดในลีกพวกเขาแพ้ไปถึง 3 เกม ทำให้ตอนนี้ ลาซิโอ มีอยู่เพียง 40 แต้มจากการลงเล่น 27 เกม รั้งอยู่อันดับ 9 ของตาราง โอกาสที่พวกเขาจะคว้าโควต้าไปเล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ปีหน้านั้นแทบจะเป็นไปไม่ได้แล้ว หลังจากตามหลังอันดับ 4 อย่าง โบโลญญ่า ไกลถึง 11 คะแนน ทำให้พวกเขาต้องตั้งใจกับ แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่อยู่ตรงหน้า แม้ว่าการคว้าแชมป์จะไม่ง่ายก็ตาม แต่อย่างน้อยพวกเขามีโอกาสล้ม บาเยิร์น มิวนิค เพื่อเข้ารอบต่อไป หลังนัดแรกชนะมาได้ก่อน 1-0

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ลาซิโอ จะขาดไปเพียงแค่ นิโกโล่ โรเวลล่า และ ปาทริช เพียงสองรายเท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บ นอกนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด ทำให้เกมนี้คาดว่า ลาซิโอ จะมาในระบบ 4-3-3 ตามถนัด เกมรุกจะฝากความหวังเอาไว้ที่สามประสานอย่าง มัตเตีย ซัคกานญี่, ชิโร่ อิมโมบิเล่ และ เฟลิเป้ อันแดร์ซอน คอยไล่ล่าประตู

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
บาเยิร์น มิวนิค (4-2-3-1) : มานูเอล นอยเออร์ : โยชัว คิมมิช, มาไตส์ เดอ ลิกท์, คิม มิน-แจ, อัลฟองโซ่ เดวิส : อเล็กซานดาร์ พาฟโลวิช, ลีออน โกเร็ตซ์ก้า : มาติส แตล, โธมัส มุลเลอร์, จามาล มูเซียล่า : แฮร์รี่ เคน

ลาซิโอ (4-3-3) : อีวาน โปรเวเดล : อดัม มารูซิช, มาริโอ จีล่า, อเลสซิโอ โรมันโญลี่, เอลเซอิด ฮีซาย : มัตเตโอ เกวนดูซี่, ดานิโล คาตัลดี้, หลุยส์ อัลเบร์โต้ : เฟลิเป้ อันแดร์ซอน, ชิโร่ อิมโมบิเล่, มัตเตีย ซัคกานญี่

ความน่าจะเป็น : บาเยิร์น พลาดท่าแพ้มาก่อนในเกมแรก ทำให้นัดนี้ต้องเปิดเกมบุกเต็มสตีม เพื่อพลิกสถานการณ์กลับมาเข้ารอบให้ได้ ยังดีที่เกมแรกแพ้มาแค่ 1-0 ทำให้ยังพอมีโอกาส ขณะที่ ลาซิโอ ได้เปรียบเรื่องสกอร์ก็จริง แต่ฟอร์มช่วงหลังจัดว่าไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ เชื่อว่าเกมนี้จะเป็น บาเยิร์น ที่ครองเกมบุกเป็นส่วนใหญ่ อยู่ที่เกมรุกแล้วว่าจะคมมากพอที่จะเจาะได้หรือไม่ ซึ่งดูแล้วเชื่อว่าทีมเสือใต้น่าจะทำได้ และถ้าประตูแรกมาเร็ว ก็อาจจะยิงขาดเอาชนะไปเลยใน 90 นาที

สกอร์ที่คาด : บาเยิร์น มิวนิค ชนะ ลาซิโอ 2-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial