เปแอสเชเยือนโซเซียดาดไม่กดดัน ขอไม่แพ้เพื่อเข้ารอบ 8 ทีม

เปแอสเชเยือนโซเซียดาดไม่กดดัน ขอไม่แพ้เพื่อเข้ารอบ 8 ทีม
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง เรอัล โซเซียดาด จากสเปน จะเล่นที่ เอสตาดิโอ เด อาโนเอต้า รับการมาเยือนของ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง จากฝรั่งเศส โดยเกมนี้ โซเซียดาด เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มตก หลัง 6 เกมหลังสุดแพ้ไปถึง 5 นัดและชนะได้แค่เกมเดียว ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้เคยมีช่วงที่พวกเขาแพ้แค่เดียวจากการลงเล่น 19 เกมในทุกรายการ แม้ว่าจะหนักไปทางเสมอซะเยอะก็ตาม ขณะที่ เปแอสเช แม้ว่าจะสะดุดเสมอมาใน 2 เกมหลังสุด แต่ฟอร์มในภาพรวมยังถือว่าเยี่ยม เมื่อไม่แพ้ใครมา 20 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ อีกทั้งโอกาสเข้ารอบต่อไปก็สดใสมากหลังเกมแรกชนะมาได้ก่อน 2-0

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง
เรอัล โซเซียดาด (สเปน) พบ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง (ฝรั่งเศส)
สนาม : เอสตาดิโอ เด อาโนเอต้า
เวลา : 03:00 น. วันพุธที่ 6 มีนาคม 2567 (แข่งคืนวันอังคาร)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 3 (ช่อง 609)

เรอัล โซเซียดาด
เรอัล โซเซียดาด กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มตกอย่างแท้จริง หลังจากที่ล่าสุดชนะได้แค่เกมเดียวจากการลงเล่น 9 เกมหลังสุดในทุกรายการ แถม 6 นัดหลังสุดยังแพ้ไปถึง 5 เกม และแพ้มาตลอดใน 3 เกมหลังสุด ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปพ่ายต่อ เซบีย่า 3-2 ในเกม ลา ลีกา สเปน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้พวกเขารั้งอยู่อันดับที่ 7 ของลีก มีอยู่ 40 คะแนนจาก 27 เกม โอกาสที่จะลุ้นไปเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ในปีหน้าไม่น่าจะเป็นไปได้แล้ว เพราะตามหลังอันดับ 4 อย่าง แอตเลติโก มาดริด ไกลถึง 15 คะแนน ทางเดียวที่จะกลับไปเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้อีกในปีหน้าก็คือการคว้าแชมป์รายการนี้ในปีนี้เท่านั้น ซึ่งดูแล้วก็น่าจะยากอยู่ดี เพราะเกมแรกบุกไปโดน เปแอสเช อัดมา 2-0 ดังนั้นเกมนี้ต้องเปิดเกมบุกแหลกเพื่อทวงประตูกลับคืนให้เร็วที่สุด

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เกมนี้ โซเซียดาด จะไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง อันเดร์ บาร์เรเน็ตเชีย, อัลบาโร่ โอดริโอโซล่า, คาร์ลอส เฟร์นานเดซ, ไอเฮน มูนญอซ, มาร์ติน เมร์เกลันซ์ และ อาริทซ์ เอลุสตอนโด้ ที่บาดเจ็บทั้งหมด ทำให้เกมนี้ โซเซียดาด จะมาในระบบ 4-3-3 โดยเกมรุกจะใช้งานสามประสานอย่าง ทาเคฟุสะ คุโบะ, อันเดร ซิลวา และ มิเกล โอยาร์ซาบาล คอยไล่ล่าประตู

เปแอสเช
เปแอสเช แข็งแกร่งมากๆ หลังจากที่ล่าสุดไม่แพ้ใครมา 20 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ โดยเป็นการชนะไป 14 และเสมอ 6 นอกจากนี้ 13 นัดหลังสุดยังชนะได้ถึง 10 เกม อย่างไรก็ตาม 2 เกมหลังสุดใน ลีก เอิง นั้นพวกเขาพลาดท่าทำได้แค่เสมอมาทั้งหมด โดยเป็นการเสมอกับ แรนส์ 1-1 และต่อด้วยในเกมล่าสุดที่ทำได้แค่บุกไปเสมอ โมนาโก 2-2 แต่ถึงอย่างนั้นพวกเขาก็ยังคงนำเป็นจ่าฝูงของ ลีก เอิง แบบสบายๆ หลังเก็บไปแล้ว 55 แต้มจาก 24 เกม ทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง แบรสต์ ถึง 9 แต้มเต็ม ทำให้พวกเขาสามารถมุ่งสมาธิกับการลุ้นแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อย่างเต็มที่ และโอกาสเข้ารอบ 8 ทีมก็ถือว่าค่อนข้างสดใส หลังเกมแรกเปิดบ้านเอาชนะ เรอัล โซเซียดาด มาได้ก่อน 2-0 เกมนี้พวกเขาขอแค่ไม่แพ้ก็จะลอยลำเข้ารอบต่อไปทันที

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เปแอสเช มีปัญหานักเตะบาดเจ็บอยู่พอประมาณ โดยเกมนี้จะไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง ดานิโล่ เปเรยร่า, เพรสแนล คิมเพมเบ้, เซร์คิโอ ริโก้, มิลาน สคริเนียร์, มาร์โก อเซนซิโอ และ เลย์แว็ง คูร์กซาว่า ที่บาดเจ็บทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา นั่นทำให้ เปแอสเช จะมาในระบบการเล่น 4-3-3 เกมรุกจะฝากความหวังไว้ที่สามกองหน้าอย่าง อุสมาน เดมเบเล่, ร็องดาล โกโล่ มูอานี่ และ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ คอยไล่ล่าประตู

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เรอัล โซเซียดาด (4-3-3) : อเล็กซ์ เรมิโร่ : ฮามารี่ ตราโอเร่, อีกอร์ ซูเบลเดีย, โรแบ็ง เลอ นอร์ม็องด์, ฆาบี กาลัน : มิเกล เมริโน่, มาร์ติน ซูบีเมนดี้, บราอิส เมนเดซ : ทาเคฟุสะ คุโบะ, อันเดร ซิลวา, มิเกล โอยาร์ซาบาล

เปแอสเช (4-3-3) : จานลุยจิ ดอนนารุมม่า : อัคราฟ ฮาคิมี่, มาร์กินญอส, ลูคัส แอร์กน็องเดซ, นูโน่ เมนเดส : วอร์เรน แซร์-เอเมรี่, มานูเอล อูการ์เต้, วิตินโญ่ : อุสมาน เดมเบเล่, ร็องดาล โกโล่ มูอานี่ : คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้

ความน่าจะเป็น : เรอัล โซเซียดาด ไม่มีทางเลือก ต้องเปิดเกมรุกเข้าแลกเพื่อทวงประตูตีตื้นให้ไวที่สุด แต่การเปิดเกมบุกน่าจะทำให้เข้าทาง เปแอสเช ที่รอเล่นเกมสวนกลับ แถมเกมรุกของทีมเยือนก็ดูจะมีความจัดจ้านมากกว่า ประตูแรกในเกมนี้สำคัญมาก ถ้า เปแอสเช ยิงได้ก่อน เกมก็แทบจะจบเลย แต่ถ้าเป็น โซเซียดาด ที่ทำได้เร็ว ก็อาจจะยังพอมีลุ้นตามตีเสมอ รูปเกมจะเป็นเจ้าถิ่นที่จะพยายามเปิดเกมบุกเข้าใส่ แต่ด้วยคุณภาพและฟอร์มช่วงหลังที่ค่อนข้างแย่ น่าจะทำอะไรได้ไม่มากนัก และอาจจะโดนเกมรุกทีมเยือนสวนกลับด้วย ดูแล้วน่าจะจบลงด้วยการเสมอกันไปแบบมีสกอร์

สกอร์ที่คาด : เรอัล โซเซียดาด เสมอ เปแอสเช 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial