ประธานลาลีกามั่นใจ เอ็มบั๊ปเป้ซบชุดขาวแล้ว 99%

ประธานลาลีกามั่นใจ เอ็มบั๊ปเป้ซบชุดขาวแล้ว 99%
ฆาเบียร์ เตบาส ประธานบริหารของ ลา ลีกา สเปน เชื่อว่า คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ยอดกองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสของ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง มีโอกาสที่จะย้ายมาร่วมทีม เรอัล มาดริด ไม่น้อยกว่า 99 เปอร์เซ็นต์ และไม่น่าจะส่งผลกระทบต่อการเงินของทีมราชันชุดขาวด้วย

เอ็มบั๊ปเป้ เพิ่งจะตกเป็นข่าวเมื่อไม่นานมานี้ว่า ได้ตัดสินใจที่จะย้ายออกจาก เปแอสเช หลังจบฤดูกาลนี้อย่างแน่นอนแล้ว หลังหมดสัญญากับทีมและไม่มีการต่อเพิ่มออกไป ซึ่งนั่นหมายความว่าจะสามารถย้ายทีมได้แบบไม่มีค่าตัว โดยทุกสื่อต่างรายงานตรงกันว่าจุดหมายปลายทางของกองหน้าวัย 25 ปีรายนี้ คือการย้ายไปร่วมทีม เรอัล มาดริด ตามความฝันของตัวเอง

ล่าสุด ฆาเบียร์ เตบาส ประธานของ ลา ลีกา ได้ออกมาเผยกับ เลกิ๊ป สื่อชื่อดังของฝรั่งเศสเกี่ยวกับประเด็นเรื่องการย้ายทีมของ เอ็มบั๊ปเป้ โดยระบุว่า เขารู้ว่ากองหน้าตราไก่จะย้ายออกจาก เปแอสเช ในช่วงซัมเมอร์นี้อย่างแน่นอน และมีโอกาส 99 เปอร์เซ็นต์ที่จะเลือกย้ายมาร่วมทีม เรอัล มาดริด แม้ว่าตอนนี้จะยังไม่มีการยืนยันว่าเจ้าตัวได้ทำการเซ็นสัญญาล่วงหน้ากับทีมราชันชุดขาวไปแล้วหรือยัง

นอกจากนี้ เตบาส ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า การมาของ เอ็มบั๊ปเป้ นั้นจะเป็นผลดีต่อ เรอัล มาดริด รวมถึงวงการฟุตบอลสเปน เพราะ เอ็มบั๊ปเป้ เป็นหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดในโลก อีกทั้งยังแสดงความเห็นด้วยว่า จู๊ด เบลลิงแฮม, เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ และ เอ็มบั๊ปเป้ คือ 3 นักเตะที่ดีที่สุดในโลกในเวลานี้ และ 2 ใน 3 จะอยู่ที่ เรอัล มาดริด

พร้อมกันนี้ เตบาส ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกด้วยว่า แม้ว่าในปัจจุบัน ลา ลีกา จะมีการตรวจสอบที่เข้มงวดเกี่ยวกับกฎการเงิน หรือ ไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์ จนทำให้หลายๆ สโมสรประสบปัญหาทางการเงิน และไม่สามารถใช้เงินได้เกินตัว แต่สำหรับ เรอัล มาดริด นั้นจะไม่ได้รับผลกระทบในเรื่องนี้อย่างแน่นอน เพราะบริหารจัดการเรื่องการเงินได้ดีมาโดยตลอด และไม่จำเป็นต้องขายนักเตะคนไหนออกไปเพื่อเซ็นสัญญากับ เอ็มบั๊ปเป้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial