ห้างยามั่นใจอลอนโซ่อยู่ต่อ แม้ถูกโยงเป็นผู้สืบทอดคล็อปป์

ห้างยามั่นใจอลอนโซ่อยู่ต่อ แม้ถูกโยงเป็นผู้สืบทอดคล็อปป์
สกาย สปอร์ต เยอรมนี สื่อดังของเมืองเบียร์ได้รายงานว่า ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ยังคงมีความมั่นใจว่า ชาบี อลอนโซ่ กุนซือคนเก่งของพวกเขาจะยังอยู่คุมทีมต่อไปในฤดูกาลหน้า แม้ว่าจะถูกมองว่าเป็นตัวเลือกอันดับหนึ่งที่จะก้าวเข้าไปคุมทีม ลิเวอร์พูล ต่อจาก เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่เพิ่งประกาศว่าจะขออำลาทีมหลังจากจบฤดูกาลนี้

กุนซือทีมหงส์แดงเพิ่งจะประกาศข่าวช็อกแฟนบอลไปทั่วโลกเมื่อวันศุกร์ที่ 26 มกราคมที่ผ่านมาว่า เขาได้ตัดสินใจที่จะอำลาทีมหลังจากจบฤดูกาลนี้ โดนให้เหตุผลว่าเขารู้สึกหมดพลังงาน และไม่สามารถที่จะทำงานแบบนี้ต่อไปได้อีก หลังผ่านการคุมทีมในถิ่นแอนฟิลด์มานานเป็นปีที่ 9 นับตั้งแต่เข้ามารับตำแหน่งเมื่อเดือนตุลาคมปี 2015

ซึ่งตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา คล็อปป์ พา ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์รายการสำคัญมาครองได้ครบแล้ว ไม่ว่าจะเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ, คาราบาว คัพ, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ ขณะที่ในฤดูกาลนี้ ทีมหงส์แดงก็ยังมีลุ้นอยู่ครบทุกแชมป์ ไม่ว่าจะเป็นการนำเป็นจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีก, คาราบาว คัพ ผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ, เอฟเอ คัพ เข้ามาถึงรอบที่ 4 และ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ที่ผ่านเข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย และถูกมองว่าเป็นเต็งหนึ่งของรายการ

จากการประกาศลาออกของ คล็อปป์ ทำให้บรรดาสื่อต่างเล็งว่าใครจะเป็นตัวเต็งอันดับหนึ่งที่จะเข้ามารับงานต่อจากกุนซือชาวเยอรมันรายนี้ ก่อนที่ทุกฝ่ายจะมองว่า อลอนโซ่ คือตัวแทนที่น่าจะเหมาะสมที่สุด เนื่องจากในอดีตเจ้าตัวเคยค้าแข้งกับ ลิเวอร์พูล และประสบความสำเร็จไม่น้อย, เป็นที่รักของแฟนๆ และที่สำคัญ ฝีมือการคุมทีม เลเวอร์คูเซ่น ที่กำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม นำเป็นจ่าฝูงของศึกบุนเดสลีกาอยู่ในเวลานี้ และยังไม่แพ้ใครเลยในทุกรายการ นับตั้งแต่เปิดซีซั่นนี้เป็นต้นมา

อย่างไรก็ตาม รายงานจาก สกาย เยอรมนี ระบุว่า เลเวอร์คูเซ่น รู้ดีกว่า อลอนโซ่ ตกเป็นเป้าหมายของ ลิเวอร์พูล ในการจะดึงตัวไปสานต่องานของ คล็อปป์ แต่กระนั้นทีมห้างขายยายังคงมั่นใจว่า อลอนโซ่ จะยังอยู่กับสโมสรต่อไปในปีหน้า หลังจากที่มีส่วนร่วมในการวางแผนงานสำหรับฤดูกาลหน้าไว้เรียบร้อยแล้ว

สำหรับ อลอนโซ่ ถือเป็นนักฟุตบอลที่ประสบความสำเร็จมาทุกระดับ ไม่ว่าจะเป็นสโมสรหรือทีมชาติ และอยู่กับสโมสรใหญ่ๆ มาตลอด ไม่ว่าจะเป็น ลิเวอร์พูล, เรอัล มาดริด และ บาเยิร์น มิวนิค รวมถึงยังคว้าแชมป์รายการใหญ่มาครองได้ครบถ้วน โดยเฉพาะอย่างยิ่งแชมป์ยูโร 2 สมัยในปี 2008 และ 2012 และแชมป์ที่ใหญ่ที่สุดอย่างฟุตบอลโลกในปี 2010 ที่แอฟริกาใต้

ขณะที่เส้นทางอาชีพกุนซือนั้น เจ้าตัวเริ่มต้นกับทีมแรกของตนเองอย่าง เรอัล โซเซียดาด ในการคุมทีม เรอัล โซเซียดาด เบ ในช่วงปี 2019-2022 ก่อนจะได้รับโอกาสเป็นกุนซือใหญ่เต็มตัวกับ เลเวอร์คูเซ่น ในเดือนตุลาคม 2022 ซึ่งในปีแรกของ อลอนโซ่ กับทีมห้างยานั้น เขานำทีมจบในอันดับที่ 6 ของบุนเดสลีกา รวมถึงยังพาทีมเข้าไปถึงรอบรองชนะเลิศของศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก นั่นทำให้เจ้าตัวได้รับสัญญาใหม่ ซึ่งจะทำให้อยู่คุมทีมไปจนถึงปี 2026

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial