ชาบีทนแรงกดดันไม่ไหว ขออำลาบาร์ซ่าหลังจบซีซั่น

ชาบีทนแรงกดดันไม่ไหว ขออำลาบาร์ซ่าหลังจบซีซั่น
ชาบี เอร์นานเดซ กุนซือของ บาร์เซโลน่า ออกมาประกาศด้วยตนเองว่าจะขอลาออกจากตำแหน่งหลังจากจบฤดูกาลนี้ หลังจบเกมที่ บาร์เซโลน่า แพ้คารังต่อ บียาร์เรอัล ไปยับเยิน 3-5 ในศึก ลา ลีกา สเปน เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 27 มกราคมที่ผ่านมา

ในเกมนัดดังกล่าวที่สนาม คัมป์ นู บาร์เซโลน่า เริ่มต้นได้ไม่สวยนัก เมื่อโดนทำประตูในช่วงท้ายครึ่งแรกและต้นครึ่งหลัง ทำให้ต้องตกเป็นฝ่ายตามหลังไปก่อน 0-2 จากการทำประตูของ เคราร์ด โมเรโน่ และ อิเลียส อัคโตมาส ในนาทีที่ 41 และ 54 แต่หลังจากนั้นพวกเขาใช้เวลา 11 นาทียิงทีเดียว 3 ประตูรวดจาก อิลคาย กุนโดกัน นาทีที่ 60, เปดรี นาทีที่ 68 และการทำเข้าประตูเองของ เอริก ไบยี่ ในนาทีที่ 71 พลิกกลับมาแซงนำ 3-2

แต่แล้วในช่วงท้ายเกม บาร์เซโลน่า มาพลาดท่าโดนยิงอีก 3 ลูกรวด โดยเริ่มจากประตูของ กอนซาโล่ เกเดส นาทีที่ 84, อเล็กซานเดอร์ ซอร์ลอธ นาทีที่ 99 และปิดท้ายด้วยประตูของ โฆเซ่ หลุยส์ โมราเลส นาทีที่ 102 ทำให้จบเกม บาร์ซ่า พ่ายคาบ้านไปยับเยิน 3-5 ยังคงมี 44 คะแนนตามเดิมจากการลงสนาม 21 นัด รั้งอยู่อันดับ 3 ของตาราง และตามหลังจ่าฝูงอย่าง เรอัล มาดริด ไปแล้ว 10 คะแนนเต็ม

ทั้งนี้ หลังจบเกม ชาบี ได้ออกมายืนยันด้วยตนเองในการแถลงข่างหลังเกมว่า เขาจะขอลาออกจากการเป็นกุนซือของ บาร์เซโลน่า หลังจากที่จบฤดูกาลนี้ โดยกล่าวว่า "ผมจะอำลาบาร์ซ่าทันทีในเดือนมิถุนายน"

"พวกเราผ่านจุดที่ไม่สามารถหันหลังกลับได้แล้ว มันถึงเวลาของการเปลี่ยนแปลง ในฐานะกูเล่คนหนึ่ง (กองเชียร์บาร์เซโลน่า) ผมคิดว่ามันถึงเวลาในการแยกทาง วันนี้ (วันเสาร์ที่ 27 มกราคมที่ผ่านมา) ผมได้มีการพูดคุยกับบอร์ดบริหารรวมถึงสโมสร และผมจะอำลาทีมในวันที่ 30 มิถุนายนนี้"

"สโมสรแห่งนี้ต้องการการเปลี่ยนแปลง การอำลาบาร์ซ่าของผมอาจเป็นการตัดสินใจที่ดีที่สุดของทุกฝ่าย ผมเป็นคนที่รับผิดชอบมากที่สุด ตอนนี้ขอให้นักเตะผ่อนคลายได้แล้ว"

สำหรับ ชาบี เข้ามารับงานคุมทีม บาร์เซโลน่า เมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2022 แทนที่ของ โรนัลด์ คูมัน ที่ถูกปลดออกไป ก่อนจะพาทีมทำผลงานได้ยอดเยี่ยม เมื่อสามารถคว้าแชมป์ ลา ลีกา มาครองได้ในฤดูกาล 2022-23 รวมถึงยังคว้าแชมป์ ซูเปร์โกปา เด เอสปันญ่า มาครองได้ในปีเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม ผลงานในฤดูกาลนี้กลับตกต่ำลงและถูกกดดันอย่างหนัก จนกระทั่งล่าสุดที่ตามหลัง เรอัล มาดริด ใน ลา ลีกา ไกลถึง 10 แต้ม ขณะที่รายการอย่าง โกปา เดล เรย์ ก็ไปได้แค่เพียงรอบก่อนรองชนะเลิศ แม้ว่าถ้วยใหญ่สุดอย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก พวกเขาจะยังอยู่ในเส้นทางก็ตาม โดยในรอบ 16 ทีมสุดท้ายพวกเขาจะต้องเจอกับ นาโปลี ซึ่งจะแข่งขันนัดแรกในวันที่ 21 กุมภาพันธ์นี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial