ปีศาจแดงยังเหนือกว่าเยอะ น่าบุกทุบนิวพอร์ทได้ไม่ยาก

ปีศาจแดงยังเหนือกว่าเยอะ น่าบุกทุบนิวพอร์ทได้ไม่ยาก
ศึกเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบที่ 4 นิวพอร์ท เคาน์ตี้ จะเปิดรัง ร็อดนี่ย์ พาเหรด รับการมาเยือนของ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยเกมนี้ นิวพอร์ท เจ้าถิ่นมีฟอร์มการเล่นในช่วงที่ผ่านมาค่อนข้างดี เมื่อไม่แพ้ใครมา 7 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ แต่ในภาพรวมทั้งซีซั่นยังถือว่าไม่ดีเท่าไหร่นัก ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ฟอร์มยังย่ำแย่ต่อเนื่อง แต่กระนั้นก็น่าจะยังเหนือว่า นิวพอร์ท ที่มาจากระดับ ลีก ทู ค่อนข้างมากอยู่ดี

พรีวิวฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบที่ 4
นิวพอร์ท เคาน์ตี้ พบ แมนฯ ยูไนเต็ด
สนาม : ร็อดนี่ย์ พาเหรด
เวลา : 23.30 น. อาทิตย์ที่ 28 มกราคม 2567
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 1 (ช่อง 607)

นิวพอร์ท เคาน์ตี้
นิวพอร์ท เคาน์ตี้ ทีมเล็กๆ จากศึก ลีก ทู มีผลงานในเกมลีกฤดูกาลนี้ไม่ดีเท่าไหร่นัก เมื่อรั้งอยู่อันดับที่ 16 ของตาราง มีอยู่เพียง 37 คะแนนจาก 28 นัด โดยมีแต้มห่างจากโซนเพลย์ออฟเลื่อนชั้นไกลถึง 7 คะแนน อย่างไรก็ดี ฟอร์มการเล่นช่วงหลังของพวกเขานั้นถือว่าทำได้ยอดเยี่ยม เมื่อไม่แพ้ใครมา 7 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ แถมยังชนะได้ใน 3 เกมหลังสุดอีกด้วย โดยผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านเฉือนชนะ เร็กซ์แฮม ไป 1-0 ขณะที่ใน เอฟเอ คัพ รอบที่แล้ว พวกเขาก็บุกไปอัด อีสต์ลีห์ ขาดลอย 3-1 ถือว่ากำลังอยู่ในฟอร์มที่มั่นใจมากๆ แต่การเจอ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมนี้ถือว่าเป็นงานยากสุดๆ สำหรับพวกเขา

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น นิวพอร์ท แทบไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนเลย โดนจะไม่มีแค่ จอช เซเบอร์รี่ แค่รายเดียวเท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บ แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา โดยเกมนี้พวกเขาจะมาในระบบ 3-5-2 กองหน้าจะใช้งาน โอมาร์ โบเกิ้ล คู่กับ วิลล์ อีแวนส์ คอยไล่ล่าประตูในแดนหน้า


แมนฯ ยูไนเต็ด
ทีมปีศาจแดงฟอร์มผีเข้าผีออกอย่างแท้จริง กลายเป็นทีมที่ไม่มีความแน่นอนอย่างสมบูรณ์แบบ ฟอร์ม 11 นัดหลังสุดในทุกรายการ มีสถิติชนะได้เพียง 3 นัด เสมอ 3 และแพ้ไปถึง 5 นัด เกมพรีเมียร์ลีก 6 นัดหลังสุดมีสถิติชนะได้เพียงเกมเดียว เสมอ 2 และแพ้ 3 ผลงานในเกมนัดล่าสุดคือการเปิดบ้านเสมอกับ สเปอร์ส ไป 2-2 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อราวๆ 2 สัปดาห์ที่แล้ว ทำให้ตอนนี้รั้งอยู่อันดับที่ 8 ของตาราง และมีแต้มตามหลังพื้นที่ท็อป 4 ห่างถึง 11 คะแนนเข้าไปแล้ว เรียกได้ว่าไม่น่าประใจเอาเสียเลย ขณะที่ในเกม เอฟเอ คัพ รอบที่แล้ว พวกเขาบุกไปเอาชนะ วีแกน มาได้ 2-0 แต่อาจจะเอามาวัดผลอะไรมากไม่ได้ เพราะคู่แข่งมีฝีเท้าที่ห่างชั้นมากเกินไป

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ยังมีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บพอสมควร แม้ว่าจะมีบางส่วนกลับมาซ้อมได้แล้วก็ตาม โดยเกมนี้จะยังไม่มี อองโตนี่ มาร์กซิยาล, ลุค ชอว์, ไทเรลล์ มาลาเซีย, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, เมสัน เมาท์ และ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ที่ยังบาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ โซฟียาน อัมราบัต และ อังเดร โอนาน่า ยังอยู่ในระหว่างการรับใช้ทีมชาติใน แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา โดยเกมนี้ทีมปีศาจแดงจะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 เหมือนเดิม มี ราสมุส ฮอยลุนด์ ยืนเป็นหน้าเป้า ขณะที่ตัวสนับสนุนจะประกอบไปด้วย อันโตนี่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ อเลฮานโดร การ์นาโช่

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
นิวพอร์ท เคาน์ตี้ (3-5-2) : นิค ทาวน์เซนด์ : เจมส์ คล้าร์ก, สกอต เบนเน็ตต์, ไรอัน เดลานี่ย์ : เชน แม็กลาฟลิน, ไบรอัน มอร์ริส, แฮร์รี่ ชาร์สลี่ย์, อารอน วิลดิ๊ก, อดัม ลูอิส : วิลล์ อีแวนส์, โอมาร์ โบเกิ้ล

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : อัลทาย บายินเดียร์ : อารอน วาน-บิสซาก้า, ราฟาแอล วาราน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ดีโอโก้ ดาโลต์ : กาเซมิโร่, ค็อบบี้ ไมนู : อันโตรี่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, อเลฮานโดร การ์นาโช่ : ราสมุส ฮอยลุนด์

ความน่าจะเป็น : แม้ว่าจะออกมาเยือน แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็เหนือกว่ามากแบบที่เทียบกันไม่ได้ นิวพอร์ท เป็นเพียงทีมเล็กๆ ที่เล่นใน ลีก ทู เท่านั้น เชื่อว่าแม้จะเป็นผู้เล่นสำรองของทีมปีศาจแดง แต่ก็น่าจะเหนือกว่าเจ้าถิ่นอยู่พอสมควร รูปเกมน่าจะเป็นทีมเยือนที่ครองเกมบุกเป็นส่วนใหญ่ ก่อนจะเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากเย็นนัก

สกอร์ที่คาด : นิวพอร์ท เคาน์ตี้ แพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด 0-3

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial