อลอนโซ่รับยังไม่คิดถึงอนาคต ตอนนี้ยังมีความสุขกับห้างยา

อลอนโซ่รับยังไม่คิดถึงอนาคต ตอนนี้ยังมีความสุขกับห้างยา
ชาบี อลอนโซ่ กุนซือของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น จ่าฝูงในศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ออกมาเปิดเผยว่าเขาประหลาดใจที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ประกาศลาออกจากการคุมทีมลิเวอร์พูลหลังจบฤดูกาลนี้ ขณะที่ตัวเขาเองยังไม่คิดถึงเรื่องอนาคต และกำลังมีความสุขอย่างเต็มที่ในการทำงานกับทีมห้างขายยา หลังจากที่ถูกจับโยงว่าอาจจะเป็นตัวเต็งที่ไปรับงานคุมทีมหงส์แดงในฤดูกาลหน้า

อลอนโซ่ ซึ่งเป็นอดีตนักเตะที่แฟนๆ ชื่นชอบมากที่สุดคนหนึ่ง สมัยที่ค้าแข้งให้กับ ลิเวอร์พูล ถูกหลายฝ่ายมองว่าน่าจะเป็นตัวเต็งผู้สืบทอดของ คล็อปป์ หลังจากที่กำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ เลเวอร์คูเซ่น เมื่ออดีตกองกลางทีมชาติสเปนกำลังนำทีมห้างยานำเป็นจ่าฝูงในบุนเดสลีกาอย่างแข็งแกร่ง หลังพาทีมเก็บไปแล้ว 48 แต้มจาก 18 เกม จากสถิติชนะ 15 เสมอ 3 ยังไม่แพ้ใคร และมีแต้มนำอันดับ 2 อย่าง บาเยิร์น มิวนิค อยู่ 4 คะแนนด้วยกัน

ล่าสุด อลอนโซ่ ถูกสื่อสอบถามถึงความรู้สึกที่รู้ข่าวว่า คล็อปป์ ลงจากตำแหน่งที่ ลิเวอร์พูล รวมถึงการถูกจับโยงว่าอาจจะเป็นตัวเต็งในการรับงานคุมทีมเก่าของตัวเองในปีหน้า ซึ่ง อลอนโซ่ ได้ตอบคำถามถึงเรื่องนี้ว่า "อันดับแรกเลย ผมคิดว่ามันเรื่องที่ค่อนข้างน่าประหลาดใจ (ที่ คล็อปป์ ประกาศลาออก) แต่ผมก็ให้ความเคารพและชื่นชม เจอร์เก้น อย่างมาก ตั้งแต่ก่อนที่เขาจะมาคุมทีม ลิเวอร์พูล แล้ว และตลอดหลายปีที่นั่นมันก็ยิ่งใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ทั้งสิ่งที่เขาประสบความสำเร็จ รวมถึงวิธีที่เขาประสบความสำเร็จ"

"ตอนนี้ผมมีความสุขมากและสนุกกับงานของผมที่นี่ ผมรู้สึกว่าต้องเจอกับความท้าทายในแต่ละเกม เรากำลังอยู่ในเส้นทางที่เข้มข้นมากๆ และก็สวยงามเช่นกันกับ เลเวอร์คูเซ่น เป้าหมายของผมในเวลานี้คือจะทำให้ดีที่สุดเพื่อช่วยเหลือผู้เล่นของผมให้พร้อมในการเจอกับเกมต่อไป"

"สำหรับตอนนี้ผมคิดว่าผมไม่ได้อยู่ในช่วงเวลาที่กำลังคิดถึงก้าวต่อไป ผมกำลังคิดถึงจุดที่ผมยืนอยู่ในตอนนี้ และกำลังสนุกไปกับมัน ผมคิดว่า เลเวอร์คูเซ่น เป็นที่ที่เหมาะสม นั่นคือทั้งหมดที่ผมสามารถพูดได้ ผมไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในอนาคต และผมก็ไม่ได้สนใจมันเลยในตอนนี้"

สำหรับ อลอนโซ่ ปัจจุบันอายุเพียง 42 ปี เคยเป็นนักเตะของ ลิเวอร์พูล หลังย้ายมาจาก เรอัล โซเซียดาด เมื่อช่วงหน้าร้อนปี 2004 ในยุคที่มี ราฟาเอล เบนิเตซ เป็นผู้จัดการทีม โดยกองกลางทีมชาติสเปนค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์เป็นเวลา 5 ฤดูกาล ในช่วงระหว่างปี 2004-2009 และประสบความสำเร็จคว้าแชมป์รายการสำคัญกับทีมหงส์แดงหลายรายการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งปีแรกที่คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองได้ในทันที นอกจากนี้ยังมีแชมป์ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ ในปี 2005 และแชมป์เอฟเอ คัพ ในฤดูกาล 2005-06 อีกด้วย

หลังจากนั้นเจ้าตัวย้ายออกไปอยู่ เรอัล มาดริด และ บาเยิร์น มิวนิค ตามลำดับ ซึ่งก็ประสบความสำเร็จในทุกๆ ที่ที่ไป โดยในช่วงระหว่างที่เล่นให้ราชันชุดขาว อลอนโซ่ มีส่วนช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ ลา ลีกา, โกปา เดล เรย์ และ แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองได้ ขณะที่กับทีมเสือใต้ก็ได้แชมป์บุนเดสลีกามาครองถึง 3 สมัยติดต่อกัน ส่วนกับทีมชาติสเปนนั้นก็อยู่ในชุด โกลเด้น เจเนอเรชั่น ที่ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ยูโรได้ 2 สมัยในปี 2008 และ 2012 รวมถึงแชมป์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอย่าง เวิลด์ คัพ ในปี 2010 ที่แอฟริกาใต้

หลังจากยุติบทบาทการเป็นนักเตะ อลอนโซ่ ได้เริ่มต้นอาชีพโค้ชกับการคุมทีมเยาวชนของ เรอัล มาดริด ก่อนจะได้รับการแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เรอัล โซเซียดาด เบ ในปี 2019 และข้ามฟากมาคุม เลเวอร์คูเซ่น ในที่สุดในช่วงเดือนตุลาคมปี 2022 และกำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมอยู่ในเวลานี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial