เชลซีชนะในบ้านมา 7 เกมติด มีลุ้นเปิดรังทุบวิลล่าเข้ารอบต่อ

เชลซีชนะในบ้านมา 7 เกมติด มีลุ้นเปิดรังทุบวิลล่าเข้ารอบต่อ
ศึกเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบที่ 4 เชลซี จะเปิดรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ รับการมาเยือนของ แอสตัน วิลล่า โดยเกมนี้ เชลซี เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม หลังแพ้ไปแค่ 2 เกมจาก 9 นัดหลังสุดในทุกรายการ แถมยังเก่งในบ้านสุดๆ เพราะชนะในบ้านมา 7 เกมติดต่อกันแล้ว ขณะที่ วิลล่า ผลงานแม้ว่าจะยอดเยี่ยม แต่การมาเยือน เชลซี เกมนี้ที่กำลังมั่นใจไม่ใช่เรื่องง่าย แถมทีมสิงห์ผงาดก็มีสถิติเกมเยือนที่ไม่โดดเด่นมาก ทำให้เกมนี้มีโอกาสพลาดท่าให้เจ้าถิ่นได้เช่นกัน

พรีวิวฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบที่ 4
เชลซี พบ แอสตัน วิลล่า
สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์
เวลา : 02.45 น. เสาร์ที่ 27 มกราคม 2567 (แข่งคืนวันศุกร์)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 3 (ช่อง 609)

เชลซี
เชลซี ภายใต้การนำของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผลงานดีขึ้นมากในช่วงหลัง พวกเขามีสถิติแพ้แค่ 2 เกมจาก 9 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ ที่เหลืออีก 7 เกมชนะได้ทั้งหมด นอกจากนี้ยังชนะมาตลอดใน 2 เกมหลังสุด โดยเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดที่เล่นไปเมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมานั้น ก็เอาชนะ ฟูแล่ม ไปได้ 1-0 ขณะที่เกมล่าสุดคือเกม คาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศนัดที่สอง เชลซี ก็เอาคืน มิดเดิ้ลสโบรซ์ แบบทบต้นทบดอก ด้วยการเปิดบ้านถล่มไปขาดลอย 6-1 หลังแพ้มาก่อนเกมแรก 1-0 ทำให้รวมสองนัดพวกเขาผ่านเข้าชิงชนะเลิศด้วยสกอร์รวม 6-2 โดยจะเข้าไปเจอกับ ลิเวอร์พูล ในวันที่ 25 กุมภาพันธ์นี้ ส่วนใน เอฟเอ คัพ นั้น รอบที่แล้วพวกเขาถล่ม เปรสตัน มาอย่างขอดลอย 3-0 ก่อนจะถูกจับมาเจอกับของแข็งอย่าง แอสตัน วิลล่า ในเกมนี้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดของ เชลซี นั้น ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บกันมากมายเหมือนเดิม โดยพวกที่ยังเจ็บอยู่และลงเล่นไม่ได้ในเกมนี้อย่างแน่นอนนั้นประกอบไปด้วย เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, เทรโวห์ ชาโลบาห์, แคร์นี่ย์ ชุควูเมก้า, รีซ เจมส์, มาร์ก กูกูเรย่า, โรเบิร์ต ซานเชซ, เลสลี่ย์ อูโกชุควู, โรเมโอ ลาเวีย, คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู และ มาโล กุสโต้ ขณะที่ นิโกล่าส์ แจ็คสัน ยังอยู่ในระหว่างการไปเล่นทีมชาติใน แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ทำให้เกมนี้ เชลซี จะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 เหมือนเดิม แนวรุกจะใช้ อาร์มันโด้ โบรย่า ยืนเป็นหน้าเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, โคล พาลเมอร์ และ โนนี่ มาดูเอเก้

แอสตัน วิลล่า
แอสตัน วิลล่า ของ อูไน เอเมรี่ อาจจะมีฟอร์มสะดุดบ้างในช่วงหลัง แต่ก็ยังถือว่ายอดเยี่ยมอยู่ โดยพวกเขาแพ้แค่เกมเดียวจาก 14 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ ที่เหลือเป็นการเสมอ 4 และชนะได้ถึง 9 เกม นอกจากนี้พวกเขายังไม่แพ้ใครมา 3 เกมติดต่อกันแล้ว โดยเกมล่าสุดคือเกมพรีเมียร์ลีกที่บุกไปเสมอกับ เอฟเวอร์ตัน 0-0 เมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา แต่เกมก่อนหน้านั้น 2 เกมพวกเขาชนะทั้งหมด โดยใน เอฟเอ คัพ รอบที่ 3 พวกเขาก็บุกไปเอาชนะ มิดเดิ้ลสโบรซ์ มาได้ 1-0 ก่อนจะต้องโคจรมาเจอกับ เชลซี ในรอบนี้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แอสตัน วิลล่า มีปัญหานักเตะบาดเจ็บไม่มากนัก โดยพวกที่ยังเจ็บและลงเล่นไม่ได้นั้นประกอบไปด้วย เอมิเลียโน่ บวนเดีย, ไทโรน มิงส์, ลูก้า ดีญ, เปา ตอร์เรส และ จาค็อบ แรมซี่ย์ แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา โดยนัดนี้จะมาในระบบ 4-4-2 เกมรุกจะยังฝากความหวังไว้ที่คู่กองหน้าอย่าง โอลลี่ วัตกิ้นส์ และ มูสซ่า ดิยาบี้ และมีตัวสนับสนุนอย่าง ลีออน เบลี่ย์ และ จอห์น แม็กกินน์ เหมือนเดิม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เชลซี (4-2-3-1) : จอร์จี้ เปโตรวิช : อักเซล ดิซาซี่, ติอาโก้ ซิลวา, ลีวาย โคลวิลล์, เบน ชิลเวลล์ : มอยเซส ไกเซโด้, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ : โนนี่ มาดูเอเก้, โคล พาลเมอร์, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง : อาร์มันโด้ โบรย่า

แอสตัน วิลล่า (4-4-2) : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ : เอซรี่ คอนซ่า, ดีเอโก้ คาร์ลอส, เกลม็องต์ ล็องก์เล่ต์, อเล็กซ์ โมเรโน่ : ลีออน เบลี่ย์, บูบาการ์ กามาร่า, ดักลาส ลุยซ์, จอห์น แม็กกินน์ : มูสซ่า ดิยาบี้, โอลลี่ วัตกิ้นส์

ความน่าจะเป็น : เชลซี กำลังอยู่ในฟอร์มที่มั่นใจ หลังทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา แถมการถล่ม มิดเดิ้ลสโบรซ์ มาในเกมล่าสุด ก็น่าจะช่วยสร้างความมั่นใจได้มากขึ้นอีก ขณะที่ วิลล่า เองก็ฟอร์มดีมากเช่นกัน แต่จุดอ่อนของพวกเขาคือเกมเยือนที่อาจจะยังไม่ดีเท่าไหร่นัก แม้ว่าจะไม่ค่อยแพ้ในการออกไปเยือนในช่วงหลัง แต่ก็หนักไปทางเสมอค่อนข้างมาก ตรงข้ามกับ เชลซี ที่ฟอร์มในบ้านโดดเด่นสุดๆ โดย 9 เกมหลังสุดที่เล่นในบ้านพวกเขาเสมอแค่ 1 และชนะไปถึง 8 เกม แถมยังชนะมา 7 เกมติดต่อกันแล้ว ทำให้เกมนี้เชื่อว่า เชลซี ไม่น่าแพ้ อยู่ที่ว่าจะชนะใน 90 ได้หรือไม่เท่านั้น

สกอร์ที่คาด : เชลซี ชนะ แอสตัน วิลล่า 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial