ดู เพลสซิส กระชากเข็มขัดแชมป์จากเอว สตริคแลนด์

ดู เพลสซิส กระชากเข็มขัดแชมป์จากเอว สตริคแลนด์
ดริคัส ดู เพลสซิส นักสู้ไร้พ่ายชาวแอฟริกาใต้ ยังคงรักษาสถิติไม่ใครในศึก UFC ไว้ได้ต่อไป พร้อมกับคว้าแชมป์โลกรุ่นมิดเดิลเวตมาครองได้สำเร็จ หลังจากที่เอาชนะคะแนน ฌอน สตริคแลนด์ เจ้าของตำแหน่งชาวอเมริกัน ในคู่เอกของ ศึก UFC 297 : STRICKLAND VS DU PLESSIS ณ สังเวียน Scotiabank Arena ,โตรอนโต แคนาดา ในวันอาทิตย์ที่ 21 มกราคม ที่ผ่านมา

คู่เอกของรายการ ฌอน สตริคแลนด์ เจ้าของตำแหน่งชาวอเมริกันวัย 32 ปี ป้องกันตำแหน่งแชมป์รุ่นมิดเดิลเวตกับ ดริคัส ดู เพลสซิส ผู้ชิงชาวแอฟริกาใต้วัย 30 ปี เปิดฉากยกแรกและยกที่สองเป็นฝั่งของแชมป์โลกอย่าง สตริคแลนด์ ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อย โดยเฉพาะการสู้วงนอกที่สกัดจังหวะของ ดู เพลสซิส ที่พยายามเข้าเทคดาวน์ได้หลายครั้ง


อย่างไรก็ตามเมื่อเข้าสู่ยกที่ 3 ดู เพลสซิส เริ่มเดินบดเข้าใส่มากขึ้น และมีจังหวะบวกหมัดจน สตริคแลนด์ มีแผลแตก หลังจากนั้น ดู เพลสซิส ได้จังหวะเทคดาวน์ก่อนขึ้นคอนโทรลใส่ สตริคแลนด์ จนพลังแทบหมดหลอด 


เข้าสู่ 2 ยกสุดท้ายดูเหมือนว่า สตริคแลนด์ จะอ่อนแรงไปดื้อๆ โดน ดู เพลสซิส เดินไล่บดไล่อัด รวมทั้งเทคดาวน์ ก่อนจะมีจังหวะได้ลุ้นในช่วงปลายยกสุดท้ายที่ทั้งคู่แลกกันอย่างเมามันส์


ครบ 5 ยก กรรมการรวมคะแนนพร้อมกับชูมือให้ ดริคัส ดู เพลสซิส เอาชนะคะแนน ฌอน สตริคแลนด์ อย่างเป็นเอกฉันท์ พร้อมกับกระชากเข็มขัดแชมป์โลก UFC รุ่นมิดเดิลเวตมาครองได้สำเร็จเป็นครั้งแรก แถมยังรักษาสถิติไร้พ่ายในสังเวียน UFC ไว้ได้ต่อไปจากการชนะ 6 ไฟต์รวด 


ประชาสัมพันธ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial