เซเนกัลเหนือกว่าเยอะ น่าทุบแกมเบียได้ไม่ยาก

เซเนกัลเหนือกว่าเยอะ น่าทุบแกมเบียได้ไม่ยาก
ฟุตบอล แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2023 รอบแบ่งกลุ่มนัดแรก กลุ่มซี เซเนกัล จะเล่นที่สนาม สต๊าด ชาร์ลส์ โกนาน บานนี่ ที่เมือง ยามูสซูโกร พบกับ แกมเบีย โดยเกมนี้ เซเนกัล ถือว่าเหนือกว่าแทบทุกด้าน ทั้งในเรื่องของชื่อชั้นของนักเตะ, แนวทางการเล่น รวมถึงฟอร์มในระยะหลัง นอกจากนี้ยังมีดีกรีเป็นแชมป์เก่าจากครั้งที่แล้วอีกด้วย ขณะที่ แกมเบีย ฟอร์มก่อนหน้าจะเริ่มทัวร์นาเมนท์ไม่ดีเอาเสียเลย แถมยังมีการเปลี่ยนแปลงทีมไปค่อนข้างมากตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ดูแล้วเกมนี้ต้องหวังพึ่งปาฏิหาริย์เท่านั้นถ้าหากว่าจะแบ่งแต้มจาก เซเนกัล ได้

การแข่งขันฟุตบอลแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี
เซเนกัล พบ แกมเบีย
สนาม : สต๊าด ชาร์ลส์ โกนาน บานนี่, ยามูสซูโกร
เวลา : 21:00 น. วันจันทร์ที่ 15 มกราคม 2567
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 1 (ช่อง 607)

เซเนกัล
เซเนกัล แชมป์เก่าเมื่อครั้งที่แล้ว มีผลงานในช่วงที่ผ่านมาถือว่าค่อนข้างดี โดย 10 เกมก่อนหน้านี้ในทุกรายการพวกเขาแพ้แค่เกมเดียวเท่านั้น เสมอ 3 และชนะได้ 6 เกม นอกจากนี้ 4 เกมหลังสุดก่อนที่ แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ จะเริ่มพวกเขายังไม่แพ้ใคร โดยมีสถิติชนะ 3 เสมอ 1 ผลงานในเกมล่าสุดคือเกมอุ่นเครื่องที่เอาชนะ ไนเจอร์ มาได้ 1-0 ถือว่าเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนที่ทัวร์นาเมนท์จะเริ่มได้ดี นอกจากนี้ 4 เกมหลังสุด เซเนกัล ยังเก็บคลีนชีตได้ทั้งหมดอีกด้วย ถือเป็นอีกทีมที่มีโอกาสป้องกันแชมป์ได้ในครั้งนี้

ในส่วนของสภาพทีมนั้นไม่มีปัญหาอะไร โดยเกมนี้จะส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามแบบเต็มพิกัด ในระบบการเล่น 3-4-1-2 นำโดยกองหน้าตัวความหวังอย่าง ซาดิโอ มาเน่ ที่จะจับคู่กับ นิโกล่าส์ แจ็คสัน ของ เชลซี โดยมี อิสไมล่า ซาร์ เล่นเป็นหน้าต่ำ ขณะที่แดนกลางจะมี ป๊าป ซาร์ จับคู่กับ อีดริสซ่า กาน่า เกย์ ส่วนแนวรับก็ยังมีตัวเก๋าอย่าง คาลิดู คูลิบาลี่, อับดู ดิยัลโล่ และ มูสซ่า นียาคาเต้

แกมเบีย
แกมเบีย มีผลงานไม่ดีเท่าไหร่ในช่วงที่ผ่านมา โดย 9 นัดก่อนหน้านี้ในทุกรายการพวกเขาชนะได้แค่ 3 เกมเท่านั้น เสมอ 2 และแพ้ไป 4 นอกจากนี้ 3 เกมหลังสุดยังไม่ชนะใครเลย แถมแพ้ไปทั้ง 2 เกมในฟุตบอลโลก 2024 รอบคัดเลือกโซนแอฟริกา โดยผลงานในเกมล่าสุดคือการพ่ายคาบ้านต่อ ไอวอรี่ โคสต์ ไป 0-2 นั่นทำให้เกมนี้พวกเขาต้องเจอกับศึกหนักตั้งแต่นัดแรกของ แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ เมื่อต้องเจอกับแชมป์เก่าอย่าง เซเนกัล ที่ฝีเท้าห่างชั้นกันค่อนข้างมาก

ในส่วนของสภาพทีมนั้น แกมเบีย จะส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนามในระบบการเล่น 4-3-3 โดยที่สามประสานในแดนหน้าจะใช้งาน มูซ่า บาร์โรว์, อัสซาน ซีเซย์ และ เอบริม่า คอลลี่ย์ คอยไล่ล่าประตู ส่วนแดนกลางจะมี อีบู อดัมส์, อลาซาน่า มานเนห์ และ แอ็บบลี จาลโลว์ คอยคุมเกมตรงกลาง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เซเนกัล (3-4-1-2) : เอดูอาร์ เมนดี้ : มูสซ่า นียาคาเต้, คาลิดู คูลิบาลี่, อับดู ดิยัลโล่ : เครแป็ง ดิยัตต้า, ป๊าป ซาร์, อีดริสซ่า กาน่า เกย์, อิสมาอิล จาค็อบส์ : อิสไมล่า ซาร์ : นิโกล่าส์ แจ็คสัน, ซาดิโอ มาเน่

แกมเบีย (4-3-3) : โมดู โจ๊บ : มูฮัมเหม็ด ซานเนห์, บูบาการ์ ซานเนห์, โอมาร์ โคลลี่ย์, อีบู ตูราย : อีบู อดัมส์, อลาซาน่า มานเนห์, จาลโลว์ : แอ็บบลี : มูซ่า บาร์โรว์, อัสซาน ซีเซย์, เอบริม่า คอลลี่ย์

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ค่อนข้างจะห่างชั้นกันพอสมควร เซเนกัล มีคุณภาพที่เหนือกว่ามาก ทั้งในส่วนของนักเตะและแท็คติกรวมถึงฟอร์มการเล่น ขณะที่ แกมเบีย ผู้เล่นเปลี่ยนไปจาก เนชั่นส์ คัพ คราวก่อนพอสมควร แต่ส่วนใหญ่ก็ค่อนข้างโนเนม แถมฟอร์มการเล่นในช่วงที่ผ่านมาก็ไม่ดีเท่าไหร่ ดูแล้วเกมนี้จะเป็น เซเนกัล ที่ครองเกมได้เหนือกว่าเกือบจะตลอด และถ้าหากว่าแนวรุกไม่ทำพลาดกันเองง่ายๆ ก็ไม่น่าจะพลาดที่จะประเดิมเกมแรกด้วยชัยชนะ

ผลที่คาด : เซเนกัล ชนะ แกมเบีย 2-0

True Visions

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial