ซาลาห์นำทัพฟาโรห์ จะบดชนะโมซัมบิกไปได้ไม่ยาก

ซาลาห์นำทัพฟาโรห์ จะบดชนะโมซัมบิกไปได้ไม่ยาก
ฟุตบอล แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2023 รอบแบ่งกลุ่มนัดแรก กลุ่มบี อียิปต์ จะเล่นที่สนาม สต๊าด เฟลิกซ์ อูโฟเอต์ โบอิญญี ที่เมือง อบิดจาน พบกับ โมซัมบิก โดยเกมนี้ อียิปต์ ถือว่ามีทีมที่สมบูรณ์ และมีฝีเท้าที่เหนือกว่าค่อนข้างมาก นำโดยแนวรุกซูเปอร์สตาร์อย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ขณะที่สถิติในการเจอกันที่ผ่านมา 5 ครั้ง โมซัมบิก แพ้รวดทั้งหมด แม้ว่าฟอร์มในช่วงก่อนเริ่มทัวร์นาเมนท์จะพอใช้ได้ แต่คงยากที่จะต้านแนวรุกของ อียิปต์ ในเกมนี้

การแข่งขันฟุตบอลแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี
อียิปต์ พบ โมซัมบิก
สนาม : สต๊าด เฟลิกซ์ อูโฟเอต์ โบอิญญี, อบิดจาน
เวลา : 00:00 น. วันจันทร์ที่ 15 มกราคม 2567 (แข่งคืนวันอาทิตย์)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 3 (ช่อง 609)

อียิปต์
อียิปต์ รองแชมป์เมื่อครั้งที่แล้ว และดีกรีแชมป์รายการนี้ 7 สมัย มาด้วยฟอร์มการเล่นที่ค่อนข้างแข็งแกร่ง หลังจาก 10 เกมหลังสุดรวมทุกรายการพวกเขาแพ้แค่นัดเดียว เสมอ 1 และชนะไปถึง 8 เกม ผลงานโดดเด่นเมื่อช่วงปลายปีที่แล้วคือการลงเล่นเกมฟุตบอลโลก 2024 รอบคัดเลือกโซนแอฟริกา 2 นัด และเอาชนะได้ทั้งหมด โดยมีเกมที่ถล่ม จิบูดี ไปขาดลอย 6-0 และบุกชนะ เซียร์ร่า ลีโอน อีก 2-0 ขณะที่เกมอุ่นเครื่องก่อนหน้ามาเล่นใน แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ครั้งนี้ ก็อุ่นได้สวย เมื่อเอาชนะ แทนซาเนีย มาได้สบายๆ 2-0 ทำให้ถือว่า อียิปต์ พร้อมเต็มที่ที่จะไล่ล่าแชมป์รายการนี้มาครองให้ได้ หลังผิดหวังไปในครั้งที่แล้ว

ในส่วนของสภาพทีม อียิปต์ จะใช้งานผู้เล่นชุดใหญ่เต็มพิกัดในระบบการเล่น 4-3-3 สามประสานในแนวรุกจะประกอบไปด้วย เทรเซเก้ต์, มอสตาฟา โมฮาเหม็ด และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงตัวความหวังจาก ลิเวอร์พูล เป็นศูนย์กลางในเกมรุก ขณะที่แดนกลางจะมี มาร์วาน อัตเตีย, โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ และ อีมาม อัชชูร์ คอยคุมเกมตรงกลาง

โมซัมบิก
โมซัมบิก มีฟอร์มการเล่นในช่วงที่ผ่านมาถือว่าพอใข้ได้ โดย 10 เกมหลังสุดในทุกรายการ พวกเขาชนะ 4 เสมอ 3 และแพ้ 3 และถ้าเจาะไปที่ฟอร์ม 4 เกมหลังสุดก่อนจะเริ่มทัวร์นาเมนท์ แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ พวกเขาแพ้แค่เกมเดียวและชนะไป 2 ถือว่าค่อนข้างโอเคก่อนหน้าที่จะต้องเจอกับ อียิปต์ ในรอบแบ่งกลุ่มนัดแรก แต่อย่างไรก็ตาม มาตรฐานของพวกเขายังถือว่าห่างชั้นจากทีมไอยคุปต์อยู่มากพอสมควร และมีโอกาสไม่น้อยที่จะเป็นทีมแจกแต้มประจำกลุ่ม

ในส่วนของสภาพทีม โมซัมบิก จะส่งผู้เล่นชุดใหญ่ทั้งหมดลงสนาม ในระบบการเล่น 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ เลา คิง ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า ขณะที่ตัวสนับสนุนจะประกอบไปด้วย กิลโด้ ลูเรนโซ่, โดมิงเกส และ เกลซิโอ โดยมี ชากิลล์ และ กีม่า คอยคุมเกมในแดนกลาง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
อียิปต์ (4-3-3) : โมฮาเหม็ด โซบี : โอมาร์ คามาล, อาห์เหม็ด เฮกาซี่, โมฮาเหม็ด อับเดลโมเน็ม, อาห์เหม็ด อาบู เอล โฟตูห์ : อีมาม อัชชูร์, โมฮาเหม็ด เอลเนนี่, มาร์วาน อัตเตีย : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, มอสตาฟา โมฮาเหม็ด, เทรเซเก้ต์

โมซัมบิก (4-2-3-1) : เออร์นาน : โดมิงโกส มากานด์ซ่า, เมแซร์, ดาวิด มาเลมบาน่า, บรูโน่ ลังก้า : กีม่า, ชากิลล์ : กิลโด้ ลูเรนโซ่, โดมิงเกส, เกลซิโอ : เลา คิง

ความน่าจะเป็น : คู่นี้เคยเจอกันมาทั้งหมด 5 ครั้ง นับตั้งแต่ปี 1986 ซึ่ง อียิปต์ เป็นฝ่ายเอาชนะได้ทั้งหมด การเจอกันครั้งล่าสุดคือเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก เมื่อปี 2013 อียิปต์ ก็ยังเป็นฝ่ายชนะได้ 2-0 เรียกได้ว่าเป็นฟุตบอลที่ค่อนข้างห่างชั้นกันพอสมควร รูปเกมคงเป็น อียิปต์ ที่เล่นได้เหนือกว่าตลอดทั้งเกม อยู่ที่เกมรุกจะพลาดกันไปเองหรือไม่ ซึ่งดูแล้วไม่น่าจะมีปัญหา ด้วยคุณภาพที่เหนือกว่าน่าจะทำให้ อียิปต์ เอาชนะไปได้แบบไม่ยากเย็นนัก และถ้าประตูแรกมาเร็ว ก็มีสิทธิ์ที่จะไหลยาว

ผลที่คาด : อียิปต์ ชนะ โมซัมบิก 3-0

True Visions

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial