พรีวิว เอ็นเอฟแอล แอลเอ แรมส์ @ ดีทรอยท์ ไลออนส์

พรีวิว เอ็นเอฟแอล   แอลเอ แรมส์ @ ดีทรอยท์ ไลออนส์
การกลับมาพบทีมเก่าของสองควอเตอร์แบ็คที่แฟรนไชส์เทรดแลกตัวกัน “แรมส์” นำทัพโดย “แสตฟฟอร์ด” และดีกรีแชมป์ ขณะที่ “ไลออนส์” สร้างทีมสำเร็จในซีซั่นนี้ นำโดย “กอฟฟ์” ซึ่งต้องการลบคำสบประมาท เพลย์ออฟไม่มีให้ล้างตา ตัดสินกันในแมตช์เดียว

พรีวิว เอ็นเอฟแอล 

แอลเอ แรมส์ ดีทรอยท์ ไลออนส์ 

เวลา : 08.15 วันที่ 15 .ค. 2024

ช่อง ทรูสปอร์ต 1 (666)



การกลับมาพบกันของสองควอเตอร์แบ็คที่จะต้องรับมือสังกัดเดิม แอลเอ แรมส์ นำโดย แม็ทธิว แสตฟฟอร์ด และดีกรีแชมป์ซูเปอร์โบวล์ ส่วนเจ้าถิ่น ดีทรอยท์ ไลออนส์ ในที่สุดก็ตั้งตัวได้ โดยมี แจเร็ด กอฟฟ์ เป็นแกนหลัก ทั้งสองทีมเทรดแลกตัวกันเมื่อปี 2021 เนื่องจากไม่ได้พบกันในฤดูกาลปกติ นี่จึงเป็นเกมที่น่าจับตา


แรมส์ มาในฐานะอันดับ ของสายเอ็นเอฟซี ฌอน แม็คเวย์ พาทีมกลับมาเพลย์ออฟ หลังจากซีซั่นที่แล้วผู้เล่นเหนื่อยล้าบาดเจ็บอย่างหนัก คูเปอร์ คัพพ์ กลับมาลงเล่นได้ แม้ขาดไป เกม (ซีซั่นปกติแต่ก็เป็นส่วนหนึ่งของทีมอีกครั้ง และยังได้ปีกรุกกี้ เปิดปุ๊บติดปั๊บ ซีซั่นแรกติดทีมโปรโบวล์แล้วอย่าง พูก้า นาคัว เป็นทีมที่มาเรื่อยๆ แต่ฟอร์มเข้าฝักถูกช่วงเวลาพอดี 


แสตฟฟอร์ด อยู่กับ ไลออนส์ มานานนับทศวรรษ แต่หลังจากโดนเทรดก็ไปคว้าแชมป์กับ แรมส์ ไม่มีใครที่นี่ไม่รู้ถึงฝีมือ ซีซั่นนี้ทำระยะขว้างเป็นอันดับ 11 เฉลี่ย 264.3 หลาต่อเกม 24 ทัชดาวน์ 11 อินเตอร์เซ็ปต์ ส่วน นาคัว ระยะรับ เป็นอันดับ ในลีก 87.4 หลาต่อเกม ทัชดาวน์ ขณะที่ คัพพ์ ถ้าสมบูรณ์และลงเล่นได้ ระยะรับเฉลี่ย 61.4 หลาต่อเกม 


ไลออนส์ เป็นแชมป์ดิวิชั่น เอ็นเอฟซี เหนือ ครั้งแรกนับตั้งแต่ก่อตั้งดิวิชั่นมาในปี 2002 เพื่อเพิ่มทีมสู่ลีกและปรับโครงสร้าง แม้ ไลลอนส์ อยู่มานานกว่านั้น แต่ก็ต้องย้อนไปไกลถึงปี 1993 ที่เคยเป็นแชมป์ดิวิชั่น เอ็นเอฟซี กลาง สมัยของ แบร์รี่ แซนเดอร์ส ส่วนการมาของ แจเร็ด กอฟฟ์ เกิดขึ้นเมื่อ แรมส์ ผิดหวังในซูเปอร์โบวล์ กับทีมที่สร้างมา 


กอฟฟ์ ลบคำสบประมาทในซีซั่นนี้ ด้วยการทำระยะขว้างรวมเป็นอันดับ ในลีก เฉลี่ย 269.2 หลาต่อเกม 30 ทัชดาวน์ 12 อินเตอร์เซ็ปต์ ส่วนตัววิ่งต้องยกให้ เดวิด มอนต์โกเมอรี่ 1,015 หลา เฉลี่ย 72.5 หลา 13 ทัชดาวน์ ส่วนรุกกี้ จามีร์ กิ๊บบ์ส ทำเฉลี่ย 63 หลา 10 ทัชดาวน์ ขณะที่ตัวรับ อมอนรา เซ็นต์บราวน์ ระยะรับรวมเป็นอันดับ ในลีก เฉลี่ย 94.7 หลา 10 ทัชดาวน์ และจะเป็นปีกที่ฝ่ายตรงข้ามต้องระวัง 


แดน แคมป์เบลล์ เป็นหนึ่งในโค้ชที่เข้าชิงรางวัลโค้ชยอดเยี่ยม ด้วยความสามารถในการกระตุ้นลูกทีม แต่นี่คือเพลย์ออฟ ที่ใครเตรียมตัวเตรียมแผนมาดีกว่า ก็จะชนะแบบไม่มีที่ให้แก้ตัว ละ ฌอน แม็คเวย์ อาจเป็นคนนั้น เนื่องจาก ไลออนส์ มีจุดอ่อนที่การป้องกันเกมขว้างเป็นอันดับ 27 ของลีก ซึ่ง แรมส์ ทำได้ดีกว่า (อันดับ 20) ขณะที่เรื่องผลงานในบ้าน ไลออนส์ ก็มีแพ้บ้าง แต่โดยภาพรวม ทีมเก๋าเกมฉบับปรับทัพแล้วและทีมพลังหนุ่มมาพบกัน ถ้าต้องมีฝ่ายชนะ ก็อาจเป็นทีมที่รู้ดีว่า เพลย์ออฟคือของจริง 


ผลที่คาด แอลเอ แรมส์ 28-24 ดีทรอยท์ ไลออนส์ 


NFL PLAYOFF WILD CARD ROUND

เวลา 04.30 วันที่ 15 .. - กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส ดัลลัส คาวบอยส์ ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรูสปอร์ตส์1 (666)

เวลา 08.20 วันที่ 15 .. - แอลเอ แรมส์ ดีทรอยท์ ไลออนส์ ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรูสปอร์ตส์1 (666)



NFL

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial