ดายเออร์ซบเสือใต้จนจบซีซั่น พร้อมออปชั่นต่อได้อีก 1 ปี

ดายเออร์ซบเสือใต้จนจบซีซั่น พร้อมออปชั่นต่อได้อีก 1 ปี
บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่แห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี เปิดตัว เอริก ดายเออร์ กองหลังทีมชาติอังกฤษร่วมทีมอย่างเป็นทางการ หลังย้ายมาจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ด้วยค่าตัว 4 ล้านยูโร โดยจะอยู่กับทีมจนจบฤดูกาลนี้ พร้อมกับมีเงื่อนไขในการต่อสัญญาเพิ่มอีก 1 ปี

ดายเออร์ วัย 29 ปี กลายเป็นแข้งส่วนเกินของ สเปอร์ส ภายใต้การคุมทีมของ แอนจ์ ปอสเตโคกลู โดยเจ้าตัวได้ลงสนามให้ทัพไก่เดือยทองไปเพียงแค่ 4 นัดเท่านั้นในฤดูกาลนี้ และแม้แต่ช่วงที่คู่เซนเตอร์ตัวจริงอย่าง คริสเตียน โรเมโร่ และ มิคกี้ ฟาน เดอ เฟ่น ได้รับบาดเจ็บ กุนซือออสซี่ก็ยังเลือกที่จะหมางเมิน ดายเออร์ และไปเลือกใช้งานฟูลแบ็กอย่าง เอแมร์ซอน โรยาล และ เบน เดวิส หุบเข้ามายืนเป็นเซนเตอร์แทน

ล่าสุด สเปอร์ส จัดการคว้าตัว ราดู ดรากูชิน ปราการหลังโรมาเนียมาจาก เจนัว เป็นที่เรียบร้อย นั่นทำให้ตกลงปล่อย ดายเออร์ ให้ย้ายทีมได้ทันที และเป็น บาเยิร์น มิวนิค ที่แสดงความสนใจอย่างจริงจัง ก่อนจะคว้าตัวไปร่วมทีมด้วยค่าตัวเพียง 4 ล้านยูโร หรือราว 153 ล้านบาท โดยจะได้สัญญาระยะสั้นเพียงแค่จบฤดูกาลนี้ แต่มีเงื่อนไขในการต่อสัญญาเพิ่มได้อีก 1 ปี ขึ้นอยู่กับผลงานที่ทำได้

ทั้งนี้ หลังย้ายมาร่วมทีม บาเยิร์น มิวนิค ดายเออร์ ได้เปิดใจว่า "การย้ายทีมครั้งนี้เป็นเหมือนการทำให้ความฝันเป็นจริง เพราะในตอนที่คุณเป็นเด็ก ย่อมมีความฝันที่อยากจะเล่นให้กับทีมอย่าง บาเยิร์น มิวนิค ในสักวันหนึ่ง"

"บาเยิร์น เป็นหนึ่งในสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก และยังมีประวัติศาตร์ที่น่าทึ่ง ผมต้องการช่วยเหลือทีมด้วยความการเล่นที่หลากหลายตำแหน่งในแนวรับ และกำลังตั้งตารอที่จะได้เจอกับเพื่อนร่วมทีมใหม่ รวมถึงแฟนๆ ในสนาม อัลลิอันซ์ อารีน่า ซึ่งผมคิดว่านี่คือหนึ่งในสนามที่ดีที่สุดในโลก"

สำหรับ ดายเออร์ ย้ายจาก สปอร์ติ้ง ลิสบอน มาอยู่กับ สเปอร์ส ตั้งแต่ปี 2014 ก่อนจะเป็นกำลังสำคัญของทีมไก่เดือยทองมาโดยตลอด พร้อมทั้งยังสามารถเล่นในตำแหน่งที่หลากหลาย ทั้งกองหลังและกองกลางตัวรับ โดยเจ้าตัวลงสนามให้ สเปอร์ส ไปทั้งสิ้น 365 เกม ทำไป 13 ประตู แต่ไม่เคยได้แชมป์ร่วมกับทีมเลยแม้แต่รายการเดียว โดยเคยได้แค่รองแชมป์ ลีก คัพ ในปี 2015 และ 2021 รวมถึงรองแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อปี 2019

ภาพจาก Twitter

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial