อเล็กซ์ เดอ มินอร์ ขวัญใจคนใหม่ชาวออสซี่

อเล็กซ์ เดอ มินอร์ ขวัญใจคนใหม่ชาวออสซี่
“เดอ มินอร์” ขวัญใจคนใหม่ของชาวออสซี่ และม้ามืดแห่งศึก “ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น” ผู้ที่จะมาพร้อมกับเสียงเชียร์ล้นหลาม




อเล็กซ์ เดอ มินอร์ อาจไม่ใช่ชื่อที่แฟนๆ กีฬาคุ้นเคยมากนัก และหากย้อนถามถึงนักเทนนิสจากแถบโอเชียเนีย ทุกคนคงคุ้นเคยกับชื่อของ เลย์ตัน ฮิววิตต์ มากที่สุด แต่รู้หรือไม่ว่า ผ่านมานาน 18 ปีแล้ว ที่อดีตมือ โลกติดอยู่ในอันดับท็อป 10 บนแรงกิ้ง เอทีพี ทัวร์ เมื่อเดือนก.. 2006


วันที่ .. 2024 นักหวดสัญชาติออสเตรเลียขึ้นสู่ท็อป 10 ของโลก สูงที่สุดในอาชีพนับตั้งแต่ เดอ มินอร์ กลายเป็นผู้เล่นอาชีพ เพราะถอยหลังไป ปีก่อนหน้านี้ เขาเป็นอันดับ 167 ของโลก จากวันนั้นถึงวันนี้เป็นการเดินทางอันยาวนาน แต่ดูเหมือนว่ามันจะคุ้มค่ากับการรอคอย 


เดอ มินอร์ เริ่มเล่นเทนนิสเมื่ออายุได้สามขวบที่ซิดนีย์ เคยคว้าแชมป์ ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น ประเภทชายคู่เยาวชน และเคยขึ้นเป็นมือ ของโลกในระดับจูเนียร์ เขาเติบโตขึ้นมาโดยมี เลย์ตัน ฮิววิตต์ เป็นแรงบันดาลใจ เนื่องจากมีคุณพ่อเป็นชาวอุรุกวัย และคุณแม่เป็นชาวสเปน ช่วงที่เริ่มเข้าสู่ระดับกึ่งอาชีพในปี 2016 จึงใช้เวลาส่วนใหญ่แข่งขันอยู่ในสเปน 


ปี 2017 เดอ มินอร์ เข้าร่วม บริสเบน อินเตอร์เนชั่นแนล เอาชนะ มิเคล คูคุชกิน และ ฟรานเชส เทียโฟ ผ่านเข้าสู่รอบเมนดรอว์ แต่ก็แพ้ มิสช่า ซเวเรฟ (พี่ชายของ อเล็กซานเดอร์ “ซาสช่า” ซเวเรฟตกรอบแรก แต่เขาเดินหน้าต่อไป แม้ต้องผิดหวังซ้ำๆ ตกรอบแรก แกรนด์แสลม ออสเตรเลี่ยน โอเพ่นเฟร้นช์ โอเพ่น และ ยูเอส โอเพ่น แต่ในปีถัดมาเข้าสู่ท็อป 50 และเป็นผู้เล่น Nex Gen ATP Finals ในฐานะดาวรุ่งที่น่าจับตา


ความสำเร็จไม่ได้มาโดยง่าย แต่ทุกคนต่างรู้ดีว่า เขาจะเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม สัปดาห์สุดท้ายของปี 2023 เดอ มินอร์ เป็นมือ ชายเดี่ยวของทีมชาติออสเตรเลียใน ยูไนเต็ด คัพ การเล่นเพื่อชาติยิ่งใหญ่เสมอ ในวงการเทนนิสก็เช่นกัน เดอ มินอร์ เริ่มการแข่งขันในฐานะมือรอง ทั้งการพบกับทีมสหรัฐ แชมป์เมื่อปีที่แล้ว แต่เขาเอาชนะ เทย์เลอร์ ฟริตซ์ และในรอบก่อนรองชนะเลิศยังเอาชนะ โนวัค ยอโวิช ต่อหน้าแฟนๆ ในบ้านเกิด นี่คือสองแมตช์สำคัญที่ทำให้อันดับโลกขยับขึ้นมาสู่ท็อป 10 เป็นครั้งแรกในอาชีพ 


เดอ มินอร์ ยอมรับว่า การเล่นเทนนิสตอนที่ยังเป็นเยาวชนนั้นแตกต่างอย่างมาก อย่างน้อยก็ในหัวของเขาเอง เพราะเขาเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่ไม่มีอะไรจะเสีย ไม่ต้องคิดมาก ปล่อยให้อดรีนาลีนพาเขาไป จนตอนนี้รู้สึกว่า อยากกลับไปมีความคิดแบบนั้น ไม่ต้อสนใจโลก ออกไปสนุกกับเทนนิส ขอเสียงเชียร์จากแฟนๆ และเล่นเทนนิสแบบที่เป็นตัวเองมากที่สุด ซึ่งความพยายามนั้นสำเร็จใน ยูไนเต็ด คัพ


น่าเสียดายที่ออสเตรเลียร่วงตกรอบรองชนะเลิศ เนื่องจากชัยชนะในแมตช์ชายเดี่ยวระหว่าง เดอ มินอร์ และ ซาสช่า ซเวเรฟ ไม่เพียงพอ แต่แม้ไม่ได้ไปต่อในรายการนี้ การเดินทางของ เดอ มินอร์ ก็ยังไม่สิ้นสุดลงง่ายๆ ตรงกันข้าม มันเพิ่งเริ่มต้นขึ้นเท่านั้น 


เทนนิส ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น ถ่ายทอดสดทางช่อง บีอินสปอร์ตส์ และ 3 (608. 609) 



ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial