ปีศาจแดงฟอร์มย่ำแย่ แต่ยังน่าบุกชนะวีแกนได้ไม่ยาก

ปีศาจแดงฟอร์มย่ำแย่ แต่ยังน่าบุกชนะวีแกนได้ไม่ยาก
ศึกเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบที่ 3 วีแกน แอธเลติก จะเปิดรัง ดีดับเบิ้ลยู สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยเกมนี้ วีแกน เจ้าถิ่น อยู่ในฟอร์มที่ไม่ดีเท่าไหร่นัก ชนะได้แค่เกมเดียวจาก 5 นัดหลังสุด และมีอันดับอยู่ในโซนท้ายตาราง ลีก วัน ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด แม้ว่าช่วงที่ผ่านมาฟอร์มจะย่ำแย่มากๆ แต่ถึงอย่างนั้นก็ควรจะมีมาตรฐานการเล่นที่เหนือกว่า วีแกน และแม้ว่าจะมีการโรเตชั่นทีมในนัดนี้ แต่ในภาพรวมพวกเขาก็ยังดูเหนือกว่าเจ้าถิ่นมากอยู่ดี

พรีวิวฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบที่ 3
วีแกน แอธเลติก พบ แมนฯ ยูไนเต็ด
สนาม : ดีดับเบิ้ลยู สเตเดี้ยม
เวลา : 03.15 น. อังคารที่ 9 มกราคม 2566 (แข่งคืนวันจันทร์)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 3 (ช่อง 609)

วีแกน
วีแกน ที่ปัจจุบันตกลงไปเล่นอยู่ใน ลีก วัน นั้น ในฤดูกาลรี้ถือว่าเป็นทีมที่มีผลงานขึ้นๆ ลงๆ ไม่ได้ดีมาก แต่ก็ไม่ได้แย่ และอันที่จริงก็เคยมีช่วงที่ฟอร์มคงเส้นคงวามากๆ อยู่เหมือนกัน แต่ในภาพรวมก็ถือว่ายังอยู่ในกลุ่มที่มีความเสี่ยงที่จะหนีตกชั้นอยู่ หลังลงเล่นในเกมลีกไปแล้ว 25 นัด เก็บไปแล้ว 27 แต้ม รั้งอยู่อันดับที่ 18 ของตาราง โดนมีคะแนนห่างจากโซนตกชั้นอยู่เพียงแค่ 4 แต้มเท่านั้น โดยมีอยู่ช่วงหนึ่งพวกเขาแพ้ในลีกแค่เกมเดียวในรอบ 9 เกม และยังชนะได้ถึง 5 นัด แต่อย่างไรก็ตาม ฟอร์มช่วง 5 นัดหลังสุดในลีกไม่ดีเท่าไหร่ เพราะชนะได้แค่เกมเดียว เสมอ 1 และแพ้ไปถึง 3 ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปเสมอ บาร์นสลี่ย์ 1-1 ในเกม ลีก วัน เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว การต้องรับมือ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกม เอฟเอ คัพ นัดนี้ของพวกเขาจึงเป็นเกมที่ไม่ง่าย แม้ว่าทีมปีศาจแดงจะอยู่ในฟอร์มที่ไม่ดีเลยก็ตาม

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น วีแกน ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือว่าติดโทษแบนเลย ทำให้จะสามารถส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุด ลงสนามไปแบบเต็มที่ ในระบบการเล่น 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้งาน จอช มาเจนนิส ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยที่มีผู้เล่นอย่าง จอร์แดน โจนส์, คัลลั่ม แลง และ มาร์เชียล โกโด เป็นตัวสนับสนุน

แมนฯ ยูไนเต็ด
ทีมปีศาจแดงฟอร์มผีเข้าผีออกอย่างแท้จริง กลายเป็นทีมที่ไม่มีความแน่นอนอย่างสมบูรณ์แบบ ฟอร์ม 9 นัดหลังสุดในทุกรายการย่ำแย่อย่างมาก เมื่อชนะได้เพียง 2 นัด เสมอ 2 และแพ้ไปถึง 5 นัด เกมลีก 4 นัดหลังสุดชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 2 เริ่มต้นจากการบุกไปยันเสมอ ลิเวอร์พูล มาได้แบบเหลือเชื่อ 0-0 จากนั้นเกมถัดมาดันบุกไปแพ้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-0 ซะอย่างนั้น นัดถัดมาเล่นในบ้านเจอกับ แอสตัน วิลล่า ที่ฟอร์มกำลังแรงจัด แถมยังโดนนำไปก่อน 2 ประตู ดันกลับมาแซงชนะ 3-2 ได้ในครึ่งหลังแบบน่าประทับใจ แต่แล้วเกมต่อมาดันบุกไปแพ้ต่อ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 2-1 ซะอย่างนั้น เรียกได้ว่าฟอร์มของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงนี้เป็นอะไรที่ไม่อาจคาดเดา สามารถออกได้ทุกหน้าจริงๆ ไม่ว่าจะเจอกับทีมอะไรก็ตาม นั่นทำให้ในเกม เอฟเอ คัพ นัดนี้ ที่ต้องไปเยือน วีแกน จาก ลีก วัน ก็ยังน่าสงสัยว่าพวกเขาจะเล่นด้วยฟอร์มแบบไหน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ยังมีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บพอสมควร แม้ว่าจะมีบางส่วนกลับมาซ้อมได้แล้วก็ตาม โดยเกมนี้จะยังไม่มี ลุค ชอว์, ไทเรลล์ มาลาเซีย, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ และ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ที่ยังบาดเจ็บทั้งหมด แต่ด้วยความที่เจอกับทีมจาก ลีก วัน น่าจะทำให้เกมนี้ทีมปีศาจแดงน่าจะมีการโรเตชั่นทีม ในระบบการเล่น 4-2-3-1 มี ราสมุส ฮอยลุนด์ ยืนเป็นหน้าเป้า ขณะที่ตัวสนับสนุนจะประกอบไปด้วย อาหมัด ดิยัลโล่, ฮันนิบาล เมจ์บรี้ และ อเลฮานโดร การ์นาโช่ โดยมี สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ คุมแดนกลางร่วมกับ ค็อบบี้ ไมนู

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
วีแกน (4-2-3-1) : แซม ทิคเคิ้ล : ฌอน แคลร์, ชาร์ลี ฮิวจ์ส, เลียม มอร์ริสัน, สตีเว่น แซสเซอญง : เลียม ชอว์, บาบายิเด้ อาดีโก้ : มาร์เชียล โกโด, คัลลั่ม แลง, จอร์แดน โจนส์ : จอช มาเจนนิส

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : อัลทาย บายินดีร์ : อารอน วาน-บิสซาก้า, ราฟาแอล วาราน, จอนนี่ อีแวนส์, ดีโอโก้ ดาโลต์ : สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, ค็อบบี้ ไมนู : อาหมัด ดิยัลโล่, ฮันนิบาล เมจ์บรี้, อเลฮานโดร การ์นาโช่ : ราสมุส ฮอยลุนด์

ความน่าจะเป็น : แม้ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะฟอร์มย่ำแย่อย่างมาก แต่การเจอกับคู่แข่งในระดับเพียง ลีก วัน อย่าง วีแกน คงเอามาเป็นข้ออ้างไม่ได้ นอกจากนี้เจ้าถิ่นยังอยู่ในฟอร์มที่ไม่ดีเท่าไหร่อีกด้วย นั่นทำให้เกมนี้เป็นโอกาสดีที่ทีมปีศาจแดงจะใช้เป็นเกมเรียกความมั่นใจ ก่อนที่จะต้องเจอศึกหนักในเกมพรีเมียร์ลีกที่ต้องรับมือกับ สเปอร์ส ในช่วงสุดสัปดาห์ ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้จะเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ครองเกมบุกได้มากกว่า และด้วยความห่างชั้นทั้งในส่วนของตัวผู้เล่นและคุณภาพ น่าจะทำให้ทีมเยือนบุกมาเอาชนะได้ไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : วีแกน แพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด 0-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial