เป๊ปแฮปปี้ เดอ บรอยน์ คัมแบ็ก ระเบิดฟอร์มทันทีทีคืนสนาม

เป๊ปแฮปปี้ เดอ บรอยน์ คัมแบ็ก ระเบิดฟอร์มทันทีทีคืนสนาม
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของ แมนฯ ซิตี้ ยอมรับว่ามีความสุขที่ได้เห็น เควิน เดอ บรอยน์ กองกลางตัวเก่งกลับมาลงเล่นได้อีกครั้ง แถมยังระเบิดฟอร์มได้ในทันทีเมื่อจัดการทำไป 1 แอสซิสต์ ในเกม เอฟเอ คัพ รอบ 3 ที่ทีมเรือใบสีฟ้าเปิดบ้านถล่ม ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ ไปอย่างขาดลอย 5-0 ลอยลำเข้าสู่รอบต่อไปได้อย่างง่ายดาย

แมนฯ ซิตี้ มีโปรแกรมที่ถือว่าไม่หนักเท่าไหร่นัก เมื่อได้เล่นในบ้านรับการมาเยือนของ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทีมท้ายตารางจาก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งในเกมนี้ไฮไลท์สำหรับแฟนเรือใบสีฟ้าคือการกลับมาคืนสนามได้อีกครั้งของ เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่ง ที่เจ็บไปตั้งแต่ช่วงเปิดฤดูกาลในเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว โดยเจ้าตัวกลับมามีชื่อเป็นตัวสำรองในเกมนี้

ปรากฏว่าเป็นเกมที่ไม่มีอะไรพลิกล็อค แมนฯ ซิตี้ เป็นฝ่ายเล่นได้เหนือกว่าทุกกระบวนท่า โดยเป็นฝ่ายครองบอลกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ และยังสร้างโอกาสในการจบสกอร์ได้มากถึง 17 ครั้ง ก่อนจะเอาชนะไปอย่างขาดลอย 5-0 โดยครึ่งแรกได้ประตูจาก ฟิล โฟเด้น นาทีที่ 33 และ ฮูเลียน อัลวาเรซ ในนาทีที่ 37 จากนั้นในครึ่งหลังมาได้เพิ่มอีก 3 ประตู จากการทำเข้าประตูตัวเองของ เบน แจ็คสัน นาทีที่ 58, ฟิล โฟเด้น นาทีที่ 65 และ เฌเรมี่ โดกู มาทำประตูปิดท้ายในนาทีที่ 74 โดยประตูนี้ เดอ บรอยน์ ซึ่งลงมาเป็นตัวสำรองตั้งแต่นาทีที่ 57 ยังเป็นคนทำแอสซิสต์ได้อีกด้วย

ทั้งนี้ หลังจบเกม กวาร์ดิโอล่า ได้กล่าวยกย่องฟอร์มของทีม รวมถึง เควิน เดอ บรอยน์ ที่กลับมาคืนสนามได้อีกครั้งว่าเป็นนักเตะที่มีความพิเศษและไม่เหมือนใครในโลกนี้ โดยกล่าวว่า "นี่เป็นค่ำคืนที่ยอดเยี่ยม ในช่วงแรกของเกมค่อนข้างเล่นได้ยากมาก เพราะพวกเขาลงไปตั้งรับลึกและทำได้ดี เราต้องเล่นเกมนี้ให้เหมือนนัดชิงชนะเลิศของรายการสำคัญ เรามีความถ่อมตัว และผมก็ดีใจมากที่ยังคงได้ดูแลทีมนี้"

"ผมดีใจมากที่ได้ เควิน (เดอ บรอยน์) กลับมา เขาช่วยให้เราคว้าชัยชนะ และมันเป็นเรื่องสำคัญที่เราได้เขากลับมาเพราะเขาบาดเจ็บไปนาน เขาเป็นคนที่พิเศษและไม่เหมือนใครในโลกนี้ การที่เขาได้ลงเล่นไป 30 นาทีถือว่าเป็นอะไรที่สมบูรณ์แบบ และเขายังแอสซิสต์ให้ เฌเรมี่ (โดูกู) ได้ทันทีอีกด้วย มันเป็นเรื่องที่เยี่ยมมากจริงๆ ที่ได้เขากลับมา"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ แมนฯ ซิตี้ นั้น พวกเขาจะต้องบุกไปเยือน นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ในเกมพรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 13 มกราคมนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial