คล็อปป์ภูมิใจหงส์บุกคว่ำปืน ชี้เป็นเกมที่อาจยากที่สุดที่ได้เจอ

คล็อปป์ภูมิใจหงส์บุกคว่ำปืน ชี้เป็นเกมที่อาจยากที่สุดที่ได้เจอ
เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ ลิเวอร์พูล ยอมรับว่ารู้สึกภูมิใจในตัวลูกทีมสุดๆ หลังสามารถบุกมาเอาชนะ อาร์เซน่อล ได้ถึงถิ่น 2-0 ในศึก เอฟเอ คัพ รอบที่ 3 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 มกราคมที่ผ่านมา พร้อมกับชี้ว่านี่เป็นเกมที่ต้องเจอกับคู่ต่อสู้ที่ยากมาก และบางทีอาจจะยากที่สุดเท่าที่ ลิเวอร์พูล จะสามารถเจอได้

ลิเวอร์พูล ที่กำลังนำเป็นจ่าฝูงของศึกพรีเมียร์ลีกในเวลานี้ ต้องเจอกับงานหนักเมื่อต้องบุกมาเยือน อาร์เซน่อล ในศึก เอฟเอ คัพ ตั้งแต่รอบที่ 3 อีกทั้งเกมนี้ทีมหงส์แดงยังต้องขาดทั้ง วาตารุ เอ็นโด ที่กำลังโชว์ฟอร์มได้ดีในแดนกลาง และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าตัวเก่ง ที่ติดภารกิจต้องไปรับใช้ทีมชาติญี่ปุ่นและอียิปต์ ในรายการ เอเชี่ยน คัพ และ แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ตามลำดับ

รูปเกมในช่วงครึ่งแรกเป็น อาร์เซน่อล ที่บุกได้น่ากลัวกว่า แต่มีปัญหาเรื่องการจบสกอร์ที่ไม่มีความเด็ดขาด ทำให้ยังทำอะไรกันไม่ได้ เสมอกันอยู่ 0-0 ใน 45 นาทีแรก ขณะที่ในช่วงครึ่งหลัง เกมเริ่มมีความสูสีมากขึ้น แม้ว่าภาพรวมจะเป็น อาร์เซน่อล ที่ครองเกมได้มากกว่าก็ตาม แต่แล้วในช่วงท้ายเกมนาทีที่ 80 ลิเวอร์พูล ก็บุกมาขึ้นนำก่อนจนได้ จากลูกฟรีคิกทางกราบซ้ายที่ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เปิดโค้งเข้าไปหน้าประตู และเป็น ยาคุบ คิวิออร์ กองหลังทีมปืนใหญ่โหม่งสกัดพลาดเข้าประตูตัวเอง ส่งให้ทีมหงส์แดงออกนำก่อน 1-0

ช่วง 10 นาทีสุดท้าย อาร์เซน่อล พยายามทวงประตูตีเสมอให้ได้ แต่ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีสุดท้ายก็มาโดนประตูที่สองเพิ่ม จากจังหวะที่ ลิเวอร์พูล ได้โอกาสสวนกลับ และเป็นการประสานงานของผู้เล่นในแนวรุกอย่าง ดาร์วิน นูนเญซ ที่จ่ายบอลให้ ดีโอโก้ โชต้า ลากบอลขึ้นมา ก่อนจะจ่ายเข้าเขตโทษให้ หลุยส์ ดิอาซ ยิงเต็มข้อตุงตาข่ายอย่างสวยงาม ช่วยให้ ลิเวอร์พูล บุกมาเอาชนะ อาร์เซน่อล ได้สำเร็จ 2-0

หลังจบเกม คล็อปป์ ได้ออกมายอมรับว่า เขารู้สึกภูมิใจเป็นอย่างมากที่ลูกทีมบุกมาคว่ำ อาร์เซน่อล ได้ถึงถิ่น เพราะนี่เป็นการเจอกับคู่ต่อสู้ที่ยากมากๆ โดยกล่าวว่า "ผมภูมิใจมากจริงๆ มันเป็นการประกบคู่ที่ยากมากๆ บางทีมันอาจจะยากที่สุดเท่าที่เราจะสามารถเจอได้ (ในรายการนี้) ผมคิดว่ามันเป็นเรี่องดีสำหรับเราที่ อาร์เซน่อล มีการเลือกทีมที่ดูแตกต่างออกไปเล็กน้อย ช่วงพักครึ่งเรามีการเปลี่ยนแปลงทีมนิดหน่อย ครึ่งหลังเรากลับมาอยู่ในเกมได้อีกครั้ง และทำประตูได้ เป็นเกมที่เราต้องต่อสู้นานกว่า 95 นาที"

"คืนนี้มันเป็นเกมที่ยอดเยี่ยม เราได้หยุดไม่กี่วันและยังมีเกมในวันพุธรออยู่ (พบ ฟูแล่ม ใน คาราบาว คัพ) เราต้องเดินหน้าไปทีละก้าว และต้องพยายามมีสมาธิอยู่ตลอดเวลา หากว่าต้องการที่จะอยู่ในตำแหน่งที่ต้องการ สำหรับเกมนี้มันไม่ใช่เกมที่ง่ายและสนุกเลย โดยเฉพาะในครึ่งแรก"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ ลิเวอร์พูล พวกเขาจะได้เล่นในบ้านรับการมาเยือนของ ฟูแล่ม ในศึก คาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศนัดแรก วันพุธที่ 10 มกราคมนี้ และจะได้พักราว 10 วัน ก่อนจะกลับมาเล่นในพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial