ลิเวอร์พูลเจองานหนัก ไร้เงาซาลาห์เยือนปืนใหญ่

ลิเวอร์พูลเจองานหนัก ไร้เงาซาลาห์เยือนปืนใหญ่
ศึกเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบที่ 3 อาร์เซน่อล จะเปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล โดยเกมนี้ อาร์เซน่อล เจ้าถิ่น อยู่ในฟอร์มที่ไม่ดีเท่าไหร่นัก ชนะได้แค่เกมเดียวจาก 6 นัดหลังสุด แถมยังแพ้มาตลอดใน 2 เกมก่อนหน้านี้ ตรงข้ามกับ ลิเวอร์พูล ที่ไม่แพ้ใครมา 5 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และกำลังนำเป็นจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีกด้วย แต่ปัญหาสำคัญเลยก็คือจะไร้เงา โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่ต้องไปเล่น แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ กับ อียิปต์

พรีวิวฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบที่ 3
อาร์เซน่อล พบ ลิเวอร์พูล
สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
เวลา : 23.30 น. อาทิตย์ที่ 7 มกราคม 2566
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 3 (ช่อง 609)

อาร์เซน่อล
ทีมปืนใหญ่ฟอร์มเริ่มแผ่วหลังไม่ชนะต่อเนื่องได้เหมือนเดิม โดยผลงาน 6 เกมหลังสุดรวมทุกรายการพวกเขาชนะได้แค่เกมเดียว เสมอ 2 และแพ้ไปถึง 3 นัด นอกจากนี้ยังไม่ชนะมา 3 เกมติดต่อกันแล้ว โดยเป็นเกมพรีเมียร์ลีกทั้งหมด และยังแพ้มาตลอดใน 2 เกมหลังสุดอีกด้วย ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปพ่ายต่อ ฟูแล่ม 2-1 ในเกมลีกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ส่งผลให้ตอนนี้พวกเขาตกไปอยู่อันดับที่ 4 มีอยู่ 40 แต้มจากการลงเล่น 20 นัด ตามหลังจ่าฝูง ลิเวอร์พูล 5 แต้มแล้ว ถือว่าค่อนข้างเสียหาย และเกมนี้ใน เอฟเอ คัพ พวกเขายังจับสลากมาเจอกับ ลิเวอร์พูล อีกด้วย แม้ว่าเกมลีกที่เพิ่งเจอกันไปไม่นานที่ แอนฟิลด์ ทีมปืนใหญ่จะบุกไปเสมอกลับออกมาได้ แต่เกมนี้น่าจะเป็นเกมที่แตกต่างออกไป และแน่นอนว่า อาร์เซน่อล จะแพ้ไม่ได้ ไม่อย่างนั้นจะเป็นการแพ้ 3 เกมติดต่อกันเป็นครั้งแรกในซีซั่นนี้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น อาร์เซน่อล ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บหน้าเดิมๆ โดยจะยังไม่มี ยูร์เรียน ทิมเบอร์, โธมัส ปาร์เตย์, ฟาบิโอ วิเอยร่า และ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ที่บาดเจ็บอยู่ทั้งหมด ขณะที่ ทาเคฮิโร่ โทมิยาสึ ติดภารกิจกับทีมชาติญี่ปุ่นในรายการ เอเชี่ยน คัพ ทำให้ทีมปืนใหญ่จะมีปัญหาการจัดทีมในแนวรับ แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา โดยเกมนี้ อาร์เซน่อล จะมาในระบบ 4-3-3 ตามเดิม สามประสานในแดนหน้าเกมนี้จะยังเป็น บูคาโย่ ซาก้า, กาเบรียล เชซุส และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ คอยไล่ล่าประตู ขณะที่แดนกลางจะมี มาร์ติน โอเดการ์ด และ ดีแคลน ไรซ์ เป็นตัวขับเคลื่อน

ลิเวอร์พูล
ทีมหงส์แดงของ เจอร์เก้น คล็อปป์ อาจจะมีสะดุดบ้าง แต่ในภาพรวมก็ยังถือว่าอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม โดยล่าสุดไม่แพ้ใครมา 5 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ โดยเป็นการชนะ 3 เสมอ 2 นอกจากนี้ยังแพ้แค่เกมเดียวจาก 12 เกมหลังสุด และถ้านับเฉพาะในเกมพรีเมียร์ลีกอย่างเดียว พวกเขาไม่แพ้ใครมา 13 เกมติดต่อกันแล้ว โดยเป็นการชนะ 8 เสมอ 5 ผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านถล่ม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ไป 4-2 ในเกมลีกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้ตอนนี้ทีมหงส์แดงเก็บไปแล้ว 45 แต้มจาก 20 นัด ขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงอยู่ในเวลานี้ อย่างไรก็ตาม เกมนี้ต้องวัดใจ คล็อปป์ ว่าจะจัดทีมอย่างไรในการไปเยือน อาร์เซน่อล เพราะพวกเขามีเกมรอบรองชนะเลิศของศึก คาราบาว คัพ รออยู่อีกในช่วงกลางสัปดาห์

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ลิเวอร์พูล ถือว่ามีปัญหาทั้งในส่วนของนักเตะบาดเจ็บและพวกที่ต้องไปเล่นทีมชาติ โดยพวกที่ยังไม่หายเจ็บนั้นประกอบไปด้วยผู้เล่นอย่าง ติอาโก้ อัลกันตาร่า, สเตฟาน บายเซติช, โฌแอล มาติป และ คอสตาส ซิมิคาส ที่ยังบาดเจ็บทั้งหมด ส่วนในรายของ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน กลับมาซ้อมได้แล้วแต่น่าจะยังไม่พร้อม นอกจากนี้จะไม่มี วาตารุ เอ็นโด และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่ต้องไปเล่นให้ทีมชาติในรายการอย่าง เอเชี่ยน คัพ และ แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ตามลำดับ นั่นทำให้เกมนี้คาดว่า ลิเวอร์พูล จะมาในระบบการเล่น 4-3-3 เหมือนเดิม แนวรุกจะใช้งาน 3 ประสานในแดนหน้าอย่าง ดีโอโก้ โชต้า, ดาร์วิน นูนเญซ และ หลุยส์ ดิอาซ ลงล่าตาข่าย

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
อาร์เซน่อล (4-3-3) : อารอน แรมส์เดล : เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, ยาคุบ คิวิออร์ : มาร์ติน โอเดการ์ด, ดีแคลน ไรซ์, ไค ฮาแวร์ตซ์ : บูคาโย่ ซาก้า, กาเบรียล เชซุส, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซง เบคเกอร์ : เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, โจ โกเมซ : ไรอัน กราเฟนแบร์ค, อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์, เคอร์ติส โจนส์ : ดีโอโก้ โชต้า, ดาร์วิน นูนเญซ, หลุยส์ ดิอาซ

ความน่าจะเป็น : เป็นอีกเกมที่น่าจะสูสีกันมากๆ อาร์เซน่อล ฟอร์มช่วงหลังไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่ ล่าสุดก็เพิ่งเสียสถิติแพ้เกมแรกในบ้านฤดูกาลนี้ไปหลังพ่ายต่อ เวสต์แฮม แต่ก่อนหน้านั้น 12 เกมในบ้านทุกรายการพวกเขาไม่แพ้ใครเลย แถมยังชนะได้ถึง 10 เกม ก็ถือว่ายังเป็นจุดเด่น ขณะที่ทีมหงส์แดง การขาด โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ไปน่าจะมีผลอย่างมาก เกมรุกน่าจะอ่อนกำลังลง ดูแล้วเกมนี้สามารถออกได้ทั้ง 3 หน้า แต่ทีมปืนใหญ่น่าจะมีภาษีดีกว่าเล็กน้อยเพราะผู้เล่นสำคัญยังอยู่เกือบครบ ถ้าหากใช้โอกาสไม่เปลืองก็มีโอกาสเบียดชนะได้ แต่ผลเสมอมีความเป็นไปได้มากเช่นกัน

สกอร์ที่คาด : อาร์เซน่อล เสมอ ลิเวอร์พูล 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial