เรือใบสีฟ้างานสบาย น่าถล่มฮัดเดอร์สฟิลด์ได้ไม่ยาก

เรือใบสีฟ้างานสบาย น่าถล่มฮัดเดอร์สฟิลด์ได้ไม่ยาก
ศึกเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบที่ 3 แมนฯ ซิตี้ จะเปิดรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ ฮัดเดอร์สฟิลด์ โดยเกมนี้ แมนฯ ซิตี้ เจ้าถิ่น กำลังกลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีอีกครั้ง หลังไม่แพ้ใครมาแล้ว 7 เกมติดต่อกันในทุกรายการ และยังชนะได้ถึง 6 เกม แม้ว่าเกมนี้จะมีการโรเตชั่นแต่ก็ยังเหนือกว่าทีมเยือนค่อนข้างมาก ขณะที่ ฮัดเดอร์สฟิลด์ กำลังหนีตกชั้นอย่างหนักในเดอะ แชมเปี้ยนชิพ ฟอร์มหลังสุดถือว่าย่ำแย่ เมื่อชนะได้แค่เกมเดียวจาก 8 เกมหลังสุด

พรีวิวฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบที่ 3
แมนฯ ซิตี้ พบ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์
สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม
เวลา : 21.00 น. อาทิตย์ที่ 7 มกราคม 2566
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 3 (ช่อง 609)

แมนฯ ซิตี้
ทีมเรือใบสีฟ้า ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กลับมาอยู่ในฟอร์มที่คงเส้นคงวาอีกครั้ง หลังไม่แพ้ใครมา 7 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ โดยเป็นการชนะ 6 เสมอ 1 ซึ่งในจำนวนนี้มีเกม ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ รวมอยู่ด้วย ที่พวกเขาไปได้แชมป์กลับมา ส่วนผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านเอาชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ไป 2-0 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้ตอนนี้ แมนฯ ซิตี้ ขยับมาอยู่อันดับที่ 3 ของตาราง หลังเก็บไปแล้ว 40 คะแนนจาก 19 นัด ตามหลัง ลิเวอร์พูล จ่าฝูงอยู่ 5 แต้ม แต่ยังแข่งน้อยกว่า 1 นัด หากว่าเก็บ 3 คะแนนจากนัดตกค้างได้ครบ ก็เรียกว่าตามหลังไม่ไกลและยังมีลุ้นแชมป์อยู่แบบเต็มๆ ขณะที่ในรายการอย่าง เอฟเอ คัพ พวกเขาก็น่าจะผ่านได้ไม่ยาก เพราะเจอกับคู่แข่งที่เบาเหลือเกิน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ซิตี้ จะไม่มีแค่ จอห์น สโตนส์ เพียงรายเดียวที่ยังบาดเจ็บ ขณะที่ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ยังมีอาการเจ็บเล็กน้อย ต้องรอเช็คความฟิตอีกครั้ง แต่ในรายของ เควิน เดอ บรอยน์ นั้นกลับมาซ้อมได้เต็มรูปแบบแล้ว และน่าจะมีชื่อเป็นตัวสำรองในเกมนี้ ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา โดยเกมนี้ แมนฯ ซิตี้ น่าจะมีการใช้ผู้เล่นตัวสำรองในบางตำแหน่ง ในระบบการเล่น 4-2-3-1 ฮูเลียน อัลวาเรซ จะยืนเป็นหน้าเป้าเหมือนดิม และมีตัวสนับสนุนอย่าง ออสการ์ บ็อบบ์, แบร์นาร์โด้ ซิลวา และ ฟิล โฟเด้น

ฮัดเดอร์สฟิลด์
"เดอะ เทอร์เรียส์" ฟอร์มย่ำแย่เหลือเกินในฤดูกาลนี้ พวกเขาเล่นใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ มาแล้ว 26 นัด ผ่านครึ่งทางของซีซั่นมาแล้ว แต่เพิ่งชนะได้แค่ 5 เกมเท่านั้น และแพ้ไปถึง 11 เกม อาจจะแพ้ไม่ได้มากนัก แต่ก็หนักไปทางเสมอซะเยอะ นั่นทำให้พวกเขากลายเป็นทีมที่ต้องหนีตกชั้นอย่างช่วยไม่ได้ เมื่อเก็บแต้มไปได้แค่ 25 คะแนน รั้งอยู่อันดับที่ 21 ของตาราง และมีแต้มเหนือโซนตกชั้นเพียงแค่ 3 คะแนนเท่านั้น ขณะที่ฟอร์มการเล่นในช่วง 8 นัดหลังสุดพวกเขาชนะได้แค่เกมเดียว เสมอ 3 และแพ้ไปถึง 4 เกม ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปโดน เลสเตอร์ ซิตี้ ถล่มขาดลอย 4-1 นั่นทำให้การมาเยือน แมนฯ ซิตี้ ในเอฟเอ คัพ จึงกลายเป็นงานหนักมากสำหรับพวกเขา และแทบมองไม่เห็นเลยว่าจะบุกมาสร้างเซอร์ไพรส์ได้อย่างไร

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ฮัดเดอร์สฟิลด์ มีปัญหานักเตะบาดเจ็บพอควร โดยเกมนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน โอลิเวอร์ เทอร์ตัน, จอช รัฟเฟิลส์, โจนาธาน ฮ็อกก์, แดนนี่ วอร์ด และ แม็ทธิว เพียร์สัน ที่ได้รับบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา โดยเกมนี้จะมาในระบบ 3-5-2 แนวรุกจะใช้งานคู่กองหน้าอย่าง ซฮร์บา โธมัส และ จอช โคโรม่า คอยไล่ล่าประตู

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ซิตี้ (4-2-3-1) : สเตฟาน ออร์เตก้า : ไคล์ วอล์คเกอร์, มานูเอล อาคานจี, เนธาน อาเก้, เซร์คิโอ โกเมซ :คาลวิน ฟิลลิปส์, ริโก้ ลูอิส : ฟิล โฟเด้น, แบร์นาร์โด้ ซิลวา, ออสการ์ บ็อบบ์ : ฮูเลียน อัลวาเรซ

ฮัดเดอร์สฟิลด์ (3-5-2) : ลี นิโคลส์ : ทอม ลีส์, มิชาล เฮลิค, ยูตะ นาคายาม่า : เดวิด คาซูมู, เบน ไวล์ส, ราร์มานี่ เอ็ดมอนด์ส-กรีน, แจ็ค รูโดนี่, โลอิค อายิน่า : ซอร์บา โธมัส, จอช โคโรม่า

ความน่าจะเป็น : ไม่น่ามีปัญหากับ แมนฯ ซิตี้ เพราะฝีเท้าห่างชั้นกันมาก แม้ว่า ซิตี้ อาจจะมีการโรเตชั่นโดยเปิดโอกาสให้ดาวรุ่งบางรายลงสนามก็ตาม แต่คุณภาพก็น่าจะยังเหนือกว่าทีมเยือนค่อนข้างมากอยู่ดี อีกทั้งยั้งได้เปรียบจากการเล่นในบ้านด้วย รูปเกมคงเป็นทีมเรือใบสีฟ้าที่ครองเกมเหนือกว่าแบบเบ็ดเสร็จ ก่อนจะอาศัยคุณภาพและเกมรุกที่มีความเฉียบคมมากกว่า เป็นฝ่ายไล่ถล่มเอาชนะไปแบบไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : แมนฯ ซิตี้ ชนะ ฮัดเดอร์สฟิลด์ 4-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial