อันเชลอตติชูเบลลิงแฮม นักเตะเก่งที่สุดในโลกในเวลานี้

อันเชลอตติชูเบลลิงแฮม นักเตะเก่งที่สุดในโลกในเวลานี้
คาร์โล อันเชลอตติ กุนซือของ เรอัล มาดริด ออกมากล่าวชื่นชม จู๊ด เบลลิงแฮม กองกลางทีมชาติอังกฤษของทีมว่าเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลกในเวลานี้ หลังโชว์ผลงานได้อย่างโดดเด่นนับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมราชันชุดขาวเมื่อช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา

เบลลิงแฮม ถูกจับตามองตั้งแต่เป็นดาวรุ่งกับ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ และตกเป็นเป้าหมายของหลายทีมในยุโรป แต่สุดท้ายแล้วเป็น โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่คว้าตัวไปร่วมทีมเมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2020 ด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์ หรือราว 1,102 ล้านบาท และมีเงื่อนไขที่ค่าตัวจะเพิ่มขึ้นอีกหลายล้านปอนด์ ซึ่งขึ้นอยู่กับผลงานที่เจ้าตัวทำได้ ซึ่ง เบลลิงแฮม โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมกับทีมเสือเหลืองได้ทันที โดยตลอด 3 ฤดูกาลลงเล่นไป 132 นัด ทำไป 24 ประตู โดยเฉพาะในฤดูกาลสุดท้าย 2022-23 ถือเป็นปีที่ เบลลิงแฮม เล่นได้โดดเด่นที่สุด เมื่อยิงไป 14 ประตูจากการลงสนาม 42 เกมรวมทุกรายการ

นั่นทำให้ เรอัล มาดริด จัดการทุ่มเงินกว่า 103 ล้านยูโร หรือราว 3,912 ล้านบาท คว้าตัวมาร่วมทีมทันทีเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ซึ่งยังมีเงื่อนไขที่ค่าตัวจะเพิ่มขึ้นไปจนถึง 134 ล้านยูโรในอนาคต (ราว 5,090 ล้านบาท) แต่กระนั้นกองกลางวัย 20 ปี ก็โชว์ฟอร์มได้อย่างคุ้มค่า เมื่อจัดการทำไปแล้ว 17 ประตูกับอีก 5 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 22 เกมรวมทุกรายการ กลายเป็นดาวซัลโวของทีมอยู่ในเวลานี้ ทั้งๆ ที่เล่นในตำแหน่งกองกลาง

ล่าสุด อาส สื่อดังของสเปน ได้มีการถามคำถามกับ อันเชลอตติ ว่า เบลลิงแฮม ถือว่าเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลกในเวลานี้หรือไม่ ซึ่งกุนซือชาวอิตาเลียนได้ตอบคำถามนี้ว่า "เบลลิงแฮม กำลังเล่นได้ดีมากในเวลานี้ ผลงานในช่วงครึ่งซีซั่นแรกของเขานั้นสุดยอดมาก อย่าลืมว่านี่เป็นปีแรกที่เขาย้ายมาที่ เขาต้องทำการปรับตัวให้เข้ากับสโมสร รวมถึงต้องเจอกับวัฒนธรรมและภาษาใหม่ ซึ่งเขาทำได้ดีมาก สำหรับผมแล้ว เขาเป็นนักฟุตบอลที่เก่งที่สุดในเวลานี้"

ทั้งนี้ เบลลิงแฮม เพิ่งจะคว้ารางวัลส่วนตัวที่เป็นรางวัลใหญ่ 3 รายการไปครองเมื่อปี 2023 ที่ผ่านมา นั่นคือรางวัล โกลเด้น บอย อวอร์ด หรือดาวรุ่งยอดเยี่ยมที่จัดโดย ตุ๊ตโต้ สปอร์ต, โกปา โทรฟี่ หรือดาวรุ่งยอดเยี่ยมที่จัดโดย ฟร้องซ์ ฟุตบอล และดาวรุ่งยอดเยี่ยมฝ่ายชาย จาก ไอเอฟเอฟเอชเอส หรือสหพันธ์ประวัติศาสตร์และสถิติฟุตบอลนานาชาติ

ขณะเดียวกัน CIES Football Observatory หรือ หอสังเกตการณ์ฟุตบอลแห่งศูนย์นานาชาติเพื่อการศึกษาด้านกีฬา ยังมีการประเมินว่า เบลลิงแฮม ถือเป็นนักเตะที่มีค่าตัวแพงที่สุดในโลกในเวลานี้ ที่มูลค่า 267.5 ล้านยูโร หรือประมาณ 10,162 ล้านบาท ซึ่งสูงกว่า คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง รวมถึง เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ของ แมนฯ ซิตี้ อีกด้วย

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial