เชลซีเจองานง่ายรับเปรสตัน น่าบดชนะเข้ารอบได้ไม่ยาก

เชลซีเจองานง่ายรับเปรสตัน น่าบดชนะเข้ารอบได้ไม่ยาก
ศึกเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบที่ 3 เชลซี จะเปิดรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ รับการมาเยือนของ เปรสตัน โดยเกมนี้ เชลซี เจ้าถิ่น กำลังกลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีอีกครั้ง หลัง 5 เกมหลังสุดในทุกรายการชนะไปถึง 4 เกม และเกมนี้พวกเขาก็น่าจะเน้นเป็นพิเศษ เพราะการจะได้แชมป์อะไรสักรายการในปีนี้คงต้องเน้นที่ฟุตบอลถ้วยเป็นหลัก ขณะที่ เปรสตัน ฟอร์มย่ำแย่อย่างมาก 18 เกมหลังสุดชนะได้แค่ 4 เกม แถม 5 เกมหลังสุดยังแพ้ไปถึง 4 เรียกได้ว่าเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยากถ้าเกมนี้พวกเขาจะไม่แพ้กลับออกไป

พรีวิวฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบที่ 3
เชลซี พบ เปรสตัน นอร์ธ เอนด์
สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์
เวลา : 00.30 น. อาทิตย์ที่ 7 มกราคม 2566 (แข่งคืนวันเสาร์)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 1 (ช่อง 607)

เชลซี
เชลซี ภายใต้การนำของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผลงานช่วงหลังดูดีขึ้น หลัง 5 เกมหลังสุดในทุกรายการชนะ 4 แพ้ 1 แต่ถ้ามองในภาพรวมก็ต้องถือว่ายังคงขึ้นๆ ลงๆ เอาแน่เอานอนอะไรไม่ได้ เพราะ 10 เกมหลังสุดในทุกรายการนั้น เชลซี ไม่ชนะใครถึง 5 เกม โดยเป็นการแพ้ไปถึง 4 และเสมอ 1 ยังดีที่ช่วงหลังเริ่มชนะมากขึ้นแล้ว โดยสองเกมหลังสุดนั้นชนะมาตลอด ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกชนะ ลูตัน ทาวน์ 3-2 ในเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้ตอนนี้ เชลซี เก็บเพิ่มเป็น 28 แต้มจาก 20 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 10 ของตาราง ส่วนในเกมเอฟเอ คัพ นัดนี้น่าจะต้องเน้นเป็นพิเศษ เพราะโอกาสคว้าแชมป์บอลถ้วย น่าจะเป็นอะไรที่ได้ลุ้นมากกว่าผลงานในลีกเวลานี้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดของ เชลซี นั้น ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บกันมากมายเหมือนเดิม โดยพวกที่ยังเจ็บอยู่และลงเล่นไม่ได้ในเกมนี้อย่างแน่นอนนั้นประกอบไปด้วย เบน ชิลเวลล์, เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, เทรโวห์ ชาโลบาห์, แคร์นี่ย์ ชุควูเมก้า, รีซ เจมส์ และ มาร์ก กูกูเรย่า แต่ที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา โดยเกมนี้ เชลซี จะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 เกมรุกจะใช้ อาร์มันโด้ โบรย่า ยืนเป็นหน้าเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, โคล พาลเมอร์ และ โนนี่ มาดูเอเก้

เปรสตัน
เปรสตัน มีผลงานใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ฤดูกาลนี้ค่อนขางธรรมดา ยิ่งฟอร์มในช่วงที่ผ่านมาถือว่าค่อนข้างย่ำแย่เลยด้วยซ้ำ มีดีอยู่แค่ช่วงออกสตาร์ท 8 เกมแรกเท่านั้นที่ไม่แพ้ใคร แถมยังชนะได้ถึง 6 เกมติดต่อกัน แต่หลังจากนั้นฟอร์มก็ตกต่ำลงเรื่อยๆ โดยพวกเขาชนะได้อีกแค่ 4 เกม จากการลงเล่นในลีก 18 เกมต่อจากนั้น เสมอ 3 และแพ้ไปถึง 11 นัด นอกจากนี้ฟอร์ม 5 เกมหลังสุดก็ถือว่าแย่ เพราะชนะได้แค่เกมเดียว ที่เหลืออีก 4 เกมนั้นแพ้ทั้งหมด ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปพ่ายต่อ ซันเดอร์แลนด์ 2-0 ทำให้ตอนนี้พวกเขามีเพียง 35 คะแนนจาก 26 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 14 ของตาราง โอกาสที่จะลุ้นพื้นที่เพลย์ออฟเลื่อนชั้นอาจจะยังพอมี เพราะตามหลังอันดับ 6 อย่าง ซันเดอร์แลนด์ เพียง 5 แต้ม แต่ก็ต้องเร่งฟอร์มให้กลับมาดีกว่าที่เป็นอยู่ ไม่อย่างนั้นน่าจะลำบาก

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เปรสตัน แทบไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนเลย โดยมีแค่ โรเบิร์ต เบรดี้ แค่รายเดียวเท่านั้นที่มีอาการเจ็บเล็กน้อย นอกนั้นไม่มีปัญหา โดยเกมนี้คาดว่า เปรสตัน จะมาในระบบ 4-1-4-1 แนวรุกจะใช้ วิลล์ คีน ยืนเป็นหน้าเป้า และมีตัวสนับสนุนเกมรุกอย่าง อลัน บราวน์ และ เลียม มิลลาร์ โดยที่แดนกลางจะใช้ เบนจามิน ไวท์แมน คุมเกมร่วมกับ เอมิล รีส

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เชลซี (4-2-3-1) : จอร์จี้ เปโตรวิช : มาโล กุสโต้, อักเซล ดิซาซี่, ติอาโก้ ซิลวา, ลีวาย โคลวิลล์ : มอยเซส ไกเซโด้, คอเนอร์ กัลลาเกอร์ : ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, โคล พาลเมอร์, โนนี่ มาดูเอเก้ : อาร์มันโด้ โบรย่า

เปรสตัน (4-1-4-1) : เฟร็ดดี้ วู้ดแมน : แบร็ด พ็อตส์, จอร์แดน สตอรี่ย์, เลียม ลินด์เซย์, แอนดรูว์ ฮิวจ์ส : อลิสแตร์ แม็กคานน์ : อลัน บราวน์, เอมิล รีส, เบนจามิน ไวท์แมน, เลียม มิลลาร์ : วิลล์ คีน

ความน่าจะเป็น : ถือว่าเป็นฟุตบอลที่ห่างชั้นกันพอสมควร แม้ว่า เชลซี จะเป็นทีมที่มีฟอร์มเอาแน่เอานอนอะไรไม่ค่อยได้ในปีนี้ แต่ฟอร์มในบ้านยังถือว่าเป็นจุดเด่น ขณะเดียวกันปัญหานักเตะบาดเจ็บช่วงหลังก็ดีขึ้นมากแล้ว ตรงข้ามกับ เปรสตัน ที่ฟอร์มย่ำแย่อย่างมากในช่วงหลัง เชื่อว่าเกมนี้จะเป็น เชลซี ที่ครองเกมได้มากกว่า และถ้าเกมรุกไม่พลาดโอกาสง่ายๆ กันไปเอง ก็น่าจะเอาชนะไปได้ไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : เชลซี ชนะ เปรสตัน 2-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial