เรือใบสีฟ้าปะทะฟลูมิเนนเซ่ ลุ้นคว้าแชมป์สโมสรโลกครั้งแรก

เรือใบสีฟ้าปะทะฟลูมิเนนเซ่ ลุ้นคว้าแชมป์สโมสรโลกครั้งแรก
ศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก หรือ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 2023 รอบชิงชนะเลิศ ที่สนาม คิง อับดุลลาห์ สปอร์ตส์ ซิตี้ ที่เมืองเจดดาห์ ประเทศซาอุดิอาระเบีย แมนฯ ซิตี้ ดีกรีแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก จาก อังกฤษ จะปะทะกับ ฟลูมิเนนเซ่ ทีมดังจากบราซิล เจ้าของแชมป์ โกปา ลิเบร์ตาดอเรส ทีมล่าสุด โดยเกมนี้ทั้งสองทีมต่างหมายมั่นปั้นมือที่จะคว้าแชมป์รายการนี้มาครองให้ได้ เนื่องจากเป็นครั้งแรกของทั้งคู่ที่ได้สิทธิ์เข้ามาเล่นในรายการนี้ แต่ในภาพรวมแล้วทีมเรือใบสีฟ้าของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยังดูมีภาษีดีกว่าเล็กน้อย

พรีวิวฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก 2023 รอบชิงชนะเลิศ
แมนฯ ซิตี้ (อังกฤษ) พบ ฟลูมิเนนเซ่ (บราซิล)
สนาม : คิง อับดุลลาห์ สปอร์ตส์ ซิตี้, เจดดาห์
เวลา : 01.00 น. เสาร์ที่ 23 ธันวาคม 2566 (แข่งคืนวันศุกร์)
ถ่ายทอดสดทาง : True Sports 2 (ช่อง 667)

แมนฯ ซิตี้
ทีมเรือใบสีฟ้า ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า หลังจากที่มีช่วงสะดุดไม่ชนะใครในพรีเมียร์ลีกมา 4 เกมติดต่อกัน ก็กลับมาชนะได้ 2 เกมติด โดยเป็นเกมลีกที่พวกเขาบุกชนะ ลูตัน ทาวน์ 2-1 ต่อด้วยเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย ที่ส่งทีมชุดสำรองบุกไปเอาชนะ เร้ด สตาร์ เบลเกรด 3-2 ทุกอย่างทำท่าว่าเหมือนจะดีขึ้น แต่แล้วในเกมลีกนัดล่าสุดเมื่อวันเสาร์ที่แล้ว พวกเขากลับทำได้แค่เปิดบ้านเสมอกับ คริสตัล พาเลซ ไป 2-2 ทั้งๆ ที่ขึ้นนำก่อน 2-0 ถือว่าเป็นอะไรที่เสียหายมากๆ เพราะนั่นทำให้ตอนนี้พวกเขามีแต้มตามหลังจ่าฝูงอย่าง อาร์เซน่อล ไปแล้ว 5 แต้ม อย่างไรก็ตาม ในเกม ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ รอบรองชนะเลิศพวกเขายังคงยอดเยี่ยม เมื่อจัดการถล่ม อุราวะ เร้ด ไดมอนด์ส จากญี่ปุ่นไปขาดลอย 3-0 ลอยลำเข้ารอบชิงชนะเลิศมาเจอกับ ฟลูมิเนนเซ่ ในเกมนี้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ซิตี้ ได้ เควิน เดอ บรอยน์ กลับมาซ้อมได้แล้ว แต่ยังไม่พร้อมที่จะลงเล่นในเกมนี้ ขณะที่ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ยังไม่หายเจ็บ น่าจะพลาดลงเล่นเช่นกัน แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา โดยเกมนี้ แมนฯ ซิตี้ จะเล่นในระบบ 4-3-3 สามประสานในแดนหน้าจะใช้ ฟิล โฟเด้น, ฮูเลียน อัลวาเรซ และ แจ็ค กรีลิช คอยไล่ล่าประตู เหมือนเดิม

ฟลูมิเนนเซ่
ทีมดังจากบราซิล เข้ามาเล่นในรายการนี้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร หลังคว้าแชมป์ โกปา ลิเบร์ตาดอเรส มาครองได้เมื่อช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา หลังเอาชนะ โบคา จูเนียร์ส ทีมดังจากอาร์เจนติน่ามาได้ในช่วงต่อเวลาพิเศษ ซึ่งถือเป็นการคว้าแชมป์ทวีปได้เป็นครั้งแรกของ ฟลูมิเนนเซ่ เช่นกัน ขณะที่การลงเล่นในฟุตบอล บราซิล เซเรีย อา ก็เพิ่งจะจบซีซั่นไปเมื่อช่วงต้นเดือนธันวาคม ซึ่ง 2 เกมสุดท้ายพวกเขาแพ้รวด เกมล่าสุดคือการแพ้คาบ้านต่อ เกรมิโอ 2-3 ทำให้ ฟลูมิเนนเซ่ ทำให้จบเพียงแค่อันดับที่ 7 ของตาราง มี 56 คะแนนจาก 38 เกม อันที่จริงต้องไปเล่นในถ้วยรองอย่าง โกปา ซุดอเมริกาน่า แต่อย่างไรก็ตาม พวกเขายังได้สิทธิ์ไปเล่นในถ้วยใหญ่สุดอย่าง โกปา ลิเบร์ตาดอเรส ในปีหน้าได้ต่อ เนื่องจากได้โควต้าในฐานะแชมป์เก่านั่นเอง ส่วนการลงเล่นใน ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ รอบรองชนะเลิศ พวกเขาเอาชนะ อัล อาห์ลี จาก อียิปต์ มาอย่างสบายๆ 2-0 เข้ามาชิงชนะเลิศกับ แมนฯ ซิตี้ ในที่สุด

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ฟลูมิเนนเซ่ ไม่ได้มีปัญหาในการจัดตัวแต่อย่างใด โดยสามารถใช้ผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามได้อย่างไม่มีปัญหา ซึ่งคาดว่าน่าจะยังยึดผู้เล่นชุดที่ใช้เป็นประจำเป็นหลัก ในระบบการเล่น 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ เคร์มัน กาโน่ เป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนเกมรุกอย่าง เคโน่, เปาโล เอ็นริเก้ กานโซ่ และ ยอน อาริอาส เหมือนเดิม ส่วนเกมรับยังมีตัวเก๋าอย่าง เฟลิเป้ เมโล่ และ มาร์เซโล่ คอยบัญชาการ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์ซอน โมราเอส : ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, จอห์น สโตนส์, เนธาน อาเก้ : แบร์นาร์โด้ ซิลวา, โรดรี้, มาเตโอ โควาซิช : ฟิล โฟเด้น, ฮูเลียน อัลวาเรซ, แจ็ค กรีลิช

ฟลูมิเนนเซ่ (4-2-3-1) : ฟาบิโอ เดฟซอน : ซามูเอล ซาเวียร์, นีโน่, เฟลิเป้ เมโล่, มาร์เซโล่ : อันเดร ตรินดาเด้, มาเตอุส มาร์ติเนลลี่ : ยอน อาริอาส, เปาโล เอ็นริเก้ กานโซ่, เคโน่ : เคร์มัน กาโน่

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ดูเหมือนง่าย แต่ไม่ง่ายแน่นอนสำหรับ แมนฯ ซิตี้ แม้ว่าภาพรวมพวกเขาจะเป็นต่อก็ตาม แต่ ฟลูมิเนนเซ่ ดีกรีแชมป์ โกปา ลิเบร์ตาดอเรส ไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน และทีมชุดนี้ก็มีตัวที่เป็นจอมเทคนิคหลายคน ประกอบกับฟอร์มของ แมนฯ ซิตี้ ช่วงหลังก็มีสะดุดอยู่บ่อยครั้ง นั่นทำให้เกมนี้น่าจะสู้กันอย่างสูสี อยู่ที่เกมรับว่าใครจะทำผิดพลาดมากกว่ากัน ซึ่งดูแล้ว โอกาสที่ แมนฯ ซิตี้ จะครองเกมได้มากกว่าและเป็นฝ่ายชนะก็ยังมีอยู่ค่อนข้างมาก แต่สกอร์ที่ออกมาจะไม่ขาดลอย และดีไม่ดีในช่วง 90 นาทีอาจจะเสมอกันก็เป็นได้

สกอร์ที่คาด : แมนฯ ซิตี้ ชนะ ฟลูมิเนนเซ่ 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial