พรีวิวเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ทรู แบงค็อก เยือนถิ่น ชุนบุค ฮุนได

พรีวิวเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ทรู แบงค็อก เยือนถิ่น ชุนบุค ฮุนได
พรีวิวความพร้อมการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ในเกมที่ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จะบุกไปเยือน ชุนบุค ฮุนได วันพุธที่ 13 ธันวาคม 2566

เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มไอ นัดที่ 6

ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส (เกาหลีใต้) พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด (ไทย)

สนาม ชอนจู เวิลด์คัพ สเตเดี้ยม เวลา 17.00 น. 


เจ้าถิ่น ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส ของ แดน เปเตรสคู” กุนซือชาวโรมาเนีย ทำผลงานในบอลถ้วยเอเชีย นัดล่าสุดด้วยการบุกไปเอาชนะ คิตฉี เอสซี 2-1 ทำให้สถานการณ์มี 9 คะแนน รั้งรองจ่าฝูงของกลุ่ม ยังต้องลุ้นเก็บชัยชนะในเกมนี้เพื่อโอกาสผ่านเข้าสู่รอบต่อไป ส่วนในเกมลีก รอบแพลย์ออฟของเกาหลีใต้ เพิ่งจะบุกไปพ่าย อุลซาน ฮุนได 0-3 เมื่อช่วงต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา


ความพร้อมของทีมเกมนี้จะไม่มี จอง แท-อุค แนวรับตัวหลักที่ติดโทษแบนจากการโดนใบแดงในเกมที่แล้ว ส่วนขุมกำลังรายอื่นๆยังอยู่กันพร้อมหน้า ไม่ว่าจะเป็น ฮัน เคียว-วอน, จุน อามาโนะ รวมถึง กุสตาโว่


รายชื่อ 11 คนแรกของ ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส (4-3-3) จอง มิน-กิ (GK) - จอง วู-แจ, คู จา-รยอง, ฮง จอง-โฮ, อัน ฮยอง-บอม - จุน อามาโนะ, ฮัน เคียว-วอน, พัค ซุง-โฮ - มุน ซัง-มิน, กุสตาโว่, ซอง มิน-คยู


ส่วนทางฝั่งทีมเยือน ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ของ "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน ทำผลงานร้อนแรงต่อเนื่อง เดินหน้าเก็บชัยชนะมา 4 นัดรวดรวมทุกรายการ แถมเป็นการเก็บคลีนชีตได้ทั้งหมด ล่าสุดเปิดบ้านอัด ขอนแก่น ยูไนเต็ด 4-0 รั้งจ่าฝูงของตารางไทยลีก1 ส่วนในศึกบอลถ้วยเอเชียพวกเขาการันตีการผ่านเข้าสู่รอบต่อไปเป็นที่แน่นอนแล้วในฐานะแชมป์กลุ่ม หลังโกยไป 13 คะแนน


ส่วนสภาพความพร้อมของทีมจะขาดแค่ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ที่บาดเจ็บพักยาวไปก่อนหน้านี้ แถมข่าวดีคือจะได้ บาสเซล จราดี้ พ้นโทษแบนกลับมาผนึกกำลังกับตัวหลักรายอื่นๆ นำโดย รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก, ปกเกล้า อนันต์, มาห์มูด เอด รวมถึง วิลเลน โมต้า


รายชื่อ 11 คนแรกของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด (4-3-3) ปฏิวัติ คำไหม(GK) - นิติพงษ์ เสลานนท์, มานูเอล ทอม เบียห์, สุพรรณ ทองสงค์, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา - ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร, ปกเกล้า อนันต์, บาสเซล จราดี้ - รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก, มาห์มูด เอด, วิลเลน โมต้า


ทรรศนะ : เกมนี้เจ้าถิ่น ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากจะต้องเก็บชัยชนะให้ได้สถานเดียวเพื่อลุ้นเข้ารอบต่อไป ส่วนทีมเยือน ทรู แบงค็อกฯ มาแบบไม่มีแรงกดดันอะไร เพราะการันเข้ารอบแน่นอนแล้ว สุดท้ายยังเชื่อมั่นว่าตัวแทนจากไทยลีกจะสามารถบุกไปเก็บแต้มกลับบ้านมาได้เป็น


ผลการแข่งขันที่คาด : ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส เสมอ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 2-2

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial