สื่อกระทิงเชื่อราชันชุดขาว หวังรวบฮาแลนด์-เอ็มบั๊ปเป้

สื่อกระทิงเชื่อราชันชุดขาว หวังรวบฮาแลนด์-เอ็มบั๊ปเป้
อาส สื่อดังของสเปนรานงานว่า เรอัล มาดริด กำลังวางแผนที่จะคว้าทั้ง เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ และ คีลียัน เอ็มบั๊ปเป้ สองกองหน้าระดับท็อปจาก แมนฯ ซิตี้ และ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง มาร่วมทีมในช่วงตลาดนักเตะซัมเมอร์หน้านี้ หลังคำนวณเรื่องของการเงินแล้วมีความเป็นไปได้

รายงานข่าวอ้างว่า งบประมาณโดยรวมของ เรอัล มาดริด ที่มีอยู่ในเวลานี้ รวมถึงส่วนที่ได้รับการอนุมัติจาก ลา ลีกา สเปน นั้น มีรวมกันมากกว่า 393 ล้านยูโร หรือราว 15,126 ล้านบาท ขณะที่ในส่วนของเพดานค่าเหนื่อยของทีมนั้นก็มีจำนวนที่ลดลงเมื่อเทียบกับปีก่อน ทำให้ยังมีที่ว่างพอกับการที่ใช้ในการเซ็นสัญญานักใหม่ระดับสตาร์ดัง

ทั้งนี้ สาเหตุหลักๆ ที่ทำให้ เรอัล มาดริด มีงบประมาณในการเสริมทัพได้มากถึงขนาดนี้ เป็นผลมาจากการที่ทีมมีรายรับมากถึง 843 ล้านยูโร (ราว 32,447 ล้านบาท) เมื่อปีที่ผ่านมา ขณะที่ปีก่อนหน้านั้นมีรายรับเพียง 712 ล้านยูโร (ราว 27,404 ล้านบาท) ขณะที่การจ่ายค่าเหนื่อยนักเตะภายในทีมก็ลดลงจากปีละ 519 ล้านยูโร (ราว 19,976 ล้านบาท) เหลือเพียง 452 ล้านยูโร (ราว 17,397 ล้านบาท) และมีแนวโน้มว่าจะลดลงอีกในอนาคต

ด้วยเหตุผลดังกล่าวทำให้มีการคาดหมายกันว่า เรอัล มาดริด จะทำการเสริมทีมครั้งใหญ่ในช่วงซัมเมอร์หน้า โดยเล็งเป้าหมายไปที่ยอดกองหน้าของวงการในเวลานี้อย่าง ฮาแลนด์ และ เอ็มบั๊ปเป้ ซึ่งในรายของ เอ็มบั๊ปเป้ นั้น ตกเป็นข่าวเรื่องการย้ายมาเล่นให้ เรอัล มาดริด มาโดยตลอดในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และในตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์หน้านั้นถือว่าเป็นโอกาสที่ดีที่สุด เมื่อกองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสจะสามารถย้ายทีมได้แบบไม่มีค่าตัว หลังสัญญากับ เปแอสเช จะหมดลงในเดือนมิถุนายนปีหน้า

ขณะที่ในรายของ ฮาแลนด์ นั้น แม้ว่าจะยังไม่มีความชัดเจนว่าตัวนักเตะจะย้ายออกจาก แมนฯ ซิตี้ และดูเหมือนว่าเจ้าตัวยังมีความสุขดีกับการไล่ล่าแชมป์กับทีมเรือใบสีฟ้า แต่ถ้า เรอัล มาดริด ยื่นข้อเสนอเข้ามา ก็ไม่แน่เหมือนกันว่าอาจจะโน้นน้าวให้กองหน้าร่างยักษ์ทีมชาตินอร์เวย์ ย้ายไปเล่นให้กับสโมสรในฝันอย่างทีมราชันชุดขาวก็เป็นได้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial