อเซลเซ่น ผงาดเเชมป์ คุมาโมโตะฯ

อเซลเซ่น ผงาดเเชมป์ คุมาโมโตะฯ
วิคเตอร์ อเซลเซ่น นักตบลูกขนไก่หนุ่มเบอร์ 1 ของโลก ผงาดคว้าเเชมป์ "บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์" มาครองเป็นรายการที่ 22 ในชีวิต หลังจากเอาชนะ ฉี ยู่ฉี คู่แข่งมือดีจากจีน ไปแบบสุดมันส์! ในศึกแบดมินตัน "คุมาโมโตะ มาสเตอร์ส เจแปน 2023" ที่ประเทศญี่ปุ่น

การแข่งขันแบดมินตันรายการ "คุมาโมโตะ มาสเตอร์ส เจแปน 2023" รายการระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 ชิงเงินรางวัลรวม 420,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 15,120,000 บาท ที่เมืองคุมาโมโตะ เกาะคิวชู ประเทศญี่ปุ่น เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา(19 พ.ย.66) เป็นการชิงชัยในรอบชิงชนะเลิศ


ประเภทชายเดี่ยว "เต็ง 1 ของรายการ" วิคเตอร์ อเซลเซ่น มืออันดับ 1 ของโลกชาวเดนมาร์ก พบกับ ฉี ยู่ฉี มืออันดับ 7 ของโลกจากจีน โดยที่ผ่านมาเคยพบกัน 8 ครั้ง อเซเลซ่น เอาชนะได้ 7 ครั้ง เเละพลาดท่าพ่ายแพ้ 1 ครั้ง ผลปรากฏว่า อเซลเซ่น ยังเป็นฝ่ายเล่นได้เหนือกว่า ยู่ฉี เเละเอาชนะไป 2-0 เกม(22-20, 21-17)


อเซลเซ่น คว้าเเชมป์ "บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์" มาครองเป็นรายการที่ 5 ในปีนี้ จากการผ่านเข้าชิงทั้งหมด 6 ครั้ง(เเพ้ต่อ "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ในรายการ อินเดีย โอเพ่นฯ) เเละนับเป็นเเชมป์ "บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์" รายการที่ 22 ในชีวิต


สรุปตำแหน่งเเชมป์รายการ "คุมาโมโตะ มาสเตอร์ส เจแปน 2023" ประกอบด้วย : 


"หญิงเดี่ยว" แชมป์ตกเป็นของ เกรกอเรีย ตุนจุง จากอินโดนีเซีย, "ชายคู่" แชมป์ตกเป็นของ เหอ จี้ถิง - เหริน เซียงยู่ จากจีน, "หญิงคู่" แชมป์ตกเป็นของ จาง ชู เซียน - เจิ้ง หยู จากจีน และ "คู่ผสม" แชมป์ตกเป็นของ เจิ้ง ซีเว่ย - หวง ย่าเฉียง

ถ่ายทอดสด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial