‘เปคโค่’ พอใจอันดับ 2 ใจหายเกือบแหกโค้ง

‘เปคโค่’ พอใจอันดับ 2 ใจหายเกือบแหกโค้ง
“เปคโค่” พอใจ อันดับ 2 “กรังด์ปรีซ์ ออฟ กาตาร์” ใจหายวาบเกือบแหกโค้งไม่ได้คะแนน ชื่นชม “ดีเจีย” เร็วกว่าคู่ควรแชมป์




ฟรานเชสโก้ บาญาย่า แชมป์โลก โมโตจีพี ยืนยันว่า พอใจกับอันดับ ใน กรังด์ปรีซ์ ออฟ กาตาร์ เมื่อคืน 19 .ที่ผ่านมา แม้โดน ฟาบิโอ ดิจานอันโตนิโอ แซงไปก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะตอนนั้นคิดว่าต้องแข่งให้จบ และยอมรับว่าใจเสียที่พยายามเอาคืนจนเกือบเข้าโค้งพลาด 


ดิ จานอันโตนิโอ คว้าแชมป์แรกในอาชีพจากการแซงหน้า “เปคโค่” ใน รอบสุดท้ายที่ ลูเซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต และเมื่อพยายามเอาคืนด้วยการเข้าโค้งทางซ้ายซึ่งน่าจะเป็นจุดได้เปรียบ นักบิดจากทีมโณงงานดูคาติลื่นไถลออกนอกแทร็ค แต่ยังหักหัวรถกลับมา และไม่เสียตำแหน่งไปมากกว่านี้ เนื่องจาก ลูก้า มารินี่ ที่ตามมาในอันดับ อยู่ห่างเกินไป


บาญาย่า กล่าวว่า “ผมกลัวมาก ในสองรอบต่อจากนั้นใจหายวาบเลย ผมบอกตัวเองว่า ตอนนี้ต้องแข่งให้จบและพยายามอย่าเสี่ยงทำอะไรอีก เพราะเป็นที่ ก็โอเค แม้การเป็นแชมป์จะมีความหมายมาก ไม่ใช่แค่แชมป์โลก แต่สำหรับช่วงเวลาต่อจากนั้นและการเอาชนะเมนเรซก็มีความหมายเช่นกัน อย่างไรก็ดี เราได้แสดงให้เห็นถึงความเร็วเหลือเชื่อของเรา ซึ่งมันยอดเยี่ยมมากแล้ว”


ดิเจีย” เกือบจะได้โพลในรอบคัดเลือกแต่โดน ลูก้า มารินี่ ปาดหน้า และมีโอกาสในสปรินท์เรซ แต่ออกตัวไม่ดีนัก ส่วนในเมนเรซ “เปคโค่” ออกตัวดีกว่า ถึงอย่างนั้นก็ยังไล่หลังมาตลอดและแซงได้ในที่สุด ทำให้ บาญาย่า ชื่นชมว่า “ผมไม่ได้คาดหวังว่าจะเกิดลมดูดจากสลิปสตรีมของเขา (ดิ จานอันโตนิโอมากนัก แต่ถึงอย่างนั้น เราก็ควรพอใจกับมัน ดิเจีย ทำได้สุดยอดมาตลอดสุดสัปดาห์ และวันนี้เขาเร็วกว่าผม” 


สนามถัดไป โมโตจีพี บาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์ วันที่ 24-26 .นี้ ถ่ายทอดสดทาง SPOTV2 (690) สามารถรับชมได้ทั้งรุ่น โมโต โมโต และพรีเมียร์คลาส 


ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial