ไม่พลิกโผ! เบลลิงแฮมผงาด คว้ารางวัลโกลเด้นบอย 2023

ไม่พลิกโผ! เบลลิงแฮมผงาด คว้ารางวัลโกลเด้นบอย 2023
จู๊ด เบลลิงแฮม กองกลางดาวโรจน์ทีมชาติอังกฤษของ เรอัล มาดริด ผงาดคว้ารางวัล โกลเด้น บอย อวอร์ด ประจำปี 2023 ไปครองได้ตามความคาดหมาย หลังได้รับเสียงโหวตล้นหลามกว่า 97 เปอร์เซ็นต์ และกลายเป็นนักเตะอังกฤษคนที่ 3 ที่คว้ารางวัลนี้

ก่อนหน้านี้ ตุ๊ตโต้สปอร์ต สื่อชื่อดังของอิตาลี ได้มีการประกาศรายชื่อ 20 นักเตะดาวรุ่งที่ถูกจับตามอง รวมถึงอีก 5 รายชื่อที่เป็นไวลด์การ์ด ที่มีโอกาสที่จะคว้ารางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี หรือ โกลเด้น บอย อวอร์ด ออกมาเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยหลายฝ่ายคาดการณ์ว่า จู๊ด เบลลิงแฮม ดาวเด่นจาก เรอัล มาดริด เป็นตัวเต็งที่จะคว้ารางวัลนี้ไปครอง หลังจากที่มีฤดูกาลที่น่าตื่นเต้นทั้งกับสโมสรและทีมชาติ

ในรอบปี 2023 เบลลิงแฮม ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นเกินหน้าเกินตาดาวรุ่งคนอื่นๆ โดยเจ้าตัวจบฤดูกาล 2022-23 กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ด้วยผลงาน 14 ประตูกับอีก 7 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 42 เกมรวมทุกรายการ และมีส่วนช่วยให้ ดอร์ทมุนด์ ลุ้นแชมป์บุนเดสลีกาไปจนถึงวันสุดท้ายของซีซั่น แต่พลาดท่าให้กับ บาเยิร์น มิวนิค ไปเพียงนิดเดียว

หลังจากนั้น เบลลิงแฮม ย้ายไปร่วมทีม เรอัล มาดริด ในช่วงซัมเมอร์ด้วยค่าตัวมหาศาลถึง 115 ล้านปอนด์ หรือราว 5,069 ล้านบาท กลายเป็นนักเตะอังกฤษที่มีราคาแพงที่สุดในประวัติศาสตร์ ก่อนที่กองกลางวัย 20 จะโชว์ฟอร์มได้อย่างมหัศจรรย์ เมื่อกลายเป็นตัวหลักให้กับราชันชุดขาวได้ในทันที และทำไปแล้ว 13 ประตูกับอีก 3 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 14 เกมรวมทุกรายการในฤดูกาลนี้ ขณะที่การลงเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษในปีนี้นั้น เบลลิงแฮม ลงเล่นไป 5 เกม ทำได้ 2 ประตูกับ 2 แอสซิสต์

จากผลงานอันยอดเยี่ยมดังกล่าวทำให้ เบลลิงแฮม เอาชนะแคนดิเดทรายอื่นๆ คว้ารางวัล โกลเด้น บอย อวอร์ด ไปครองได้ตามความคาดหมาย หลังได้รับคะแนนเสียงโหวตจากบรรดานักข่าวทั่วยุโรปกว่า 97 เปอร์เซ็นต์ และกลายเป็นนักเตะอังกฤษคนที่ 3 ที่ได้รางวัลนี้ต่อจาก เวย์น รูนี่ย์ ในปี 2004 และ ราฮีม สเตอร์ลิง ในปี 2014

ทั้งนี้ รางวัล โกลเด้น บอย อวอร์ด ถูกยกย่องว่าเป็นเหมือนรางวัล บัลลง ดอร์ ฝั่งดาวรุ่ง ซึ่งถูกจัดขึ้นมาตั้งแต่ปี 2003 โดย นสพ. ตุ๊ตโต้สปอร์ต เป็นโต้โผ โดยที่มีอีกหลายสื่อชื่อดังทั่งยุโรปที่ร่วมโหวตด้วย อาทิ บิลด์ จาก เยอรมนี, อา โบล่า จาก โปรตุเกส, เลกิ๊ป จาก ฝรั่งเศส, มาร์ก้า จาก สเปน และ เดอะ ไทม์ส จาก อังกฤษ เป็นต้น ซึ่งบรรดานักข่าวจากสื่อเหล่านี้จะร่วมกับลงคะแนนเพื่อเฟ้นหานักเตะที่มีอายุไม่เกิน 21 ปี ที่ถูกมองว่าเป็นดาวรุ่งที่โดดเด่นที่สุดแห่งปี

ขณะที่นักเตะหลายรายที่เคยได้รางวัลนี้ ต่างกลายเป็นซูเปอร์สตาร์ในอนาคต อาทิ เวย์น รูนี่ย์, เชส ฟาเบรกาส, ลิโอเนล เมสซี่, เซร์คิโอ อเกวโร่, คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ และ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ เป็นต้น

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial