อาร์เซน่อลหวังคืนฟอร์มเก่ง เปิดบ้านทุบเซบีย่าลุ้นเข้ารอบน็อคเอาท์

อาร์เซน่อลหวังคืนฟอร์มเก่ง เปิดบ้านทุบเซบีย่าลุ้นเข้ารอบน็อคเอาท์
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดที่สี่ อาร์เซน่อล จากอังกฤษ จะรับการมาเยือนของ เซบีย่า จากสเปน โดยเกมนี้ อาร์เซน่อล เจ้าถิ่น ฟอร์มสะดุดแพ้รวดมาในสองเกมหลังสุด แต่อย่างไรก็ตาม ฟอร์มในภาพรวมก็ยังดูดีกว่า เซบีย่า ค่อนข้างมาก และพวกเขาก็เน้นมากกับ 3 แต้มในเกมนี้ ขณะที่ เซบีย่า ฟอร์มที่ผ่านมาย่ำแย่มาโดยตลอด แม้ว่าจะเปลี่ยนตัวกุนซือแล้วแต่ก็ยังไม่ดีขึ้นเท่าไหร่ เกมนี้ถ้าไม่เล่นกันให้ดีมากจริงๆ ก็ยากที่จะบุกมามีแต้มกลับออกไป

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี
อาร์เซน่อล (อังกฤษ) พบ เซบีย่า (สเปน)
สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
เวลา : 03:00 น. วันพฤหัสบดีที่ 9 พฤศจิกายน 2566 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 6 (ช่อง 612)

อาร์เซน่อล
ทีมปืนใหญ่สะดุดแพ้ 2 เกมติดต่อกันเป็นครั้งแรกในฤดูกาลนี้ หลังบุกพ่าย เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 3-1 ในเกม คาราบาว คัพ ต่อด้วยบุกไปแพ้ต่อ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 1-0 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ในรอบ 7 เกมหลังสุดในทุกรายการนั้น พวกเขาแพ้ไปถึง 3 เกม แสดงให้เห็นถึงฟอร์มการเล่นที่เริ่มไม่คงเส้นคงวา แต่อย่างไรก็ตาม เกมที่แพ้ต่อ นิวคาสเซิ่ล นัดล่าสุดนั้น ก็มีประเด็นเรื่องการตัดสินของผู้ตัดสินที่ต้องมาพูดถึงกันด้วย ทำให้เกม แชมเปี้ยนส์ ลีก วันนี้ อาร์เซน่อล ต้องเรียกความมั่นใจกลับคืนมาให้ได้อีกครั้ง นอกจากนี้ ถ้าหากเอาชนะ เซบีย่า ได้ ก็จะทำให้โอกาสในการผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์นั้นสูงขึ้นมาก

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น อาร์เซน่อล ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บอยู่พอควร โดยล่าสุดจะยังไม่มี ยูร์เรียน ทิมเบอร์ ที่ยังบาดเจ็บยาว รวมถึงพวกที่เจ็บเพิ่มอย่าง กาเบรียล เชซุส, โธมัส ปาร์เตย์ และ เอมิล สมิธ โรว์ ก็จะช่วยทีมในเกมนี้ไม่ได้เช่นกัน ส่วน มาร์ติน โอเดการ์ด มีอาการเจ็บเล็กน้อย ต้องรอเช็คความฟิตอีกครั้ง และมีโอกาสที่จะลงเล่นในเกมนี้ไม่ได้ แต่ที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมนี้ อาร์เซน่อล จะมาในระบบ 4-3-3 ตามเดิม สามประสานในแดนหน้าจะใช้งาน บูคาโย่ ซาก้า, เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ คอยไล่ล่าประตู

เซบีย่า
เซบีย่า ยังคงฟอร์มไม่กระเตื้องขึ้นเท่าไหร่นัก แม้ว่าจะปลด โฆเซ่ หลุยส์ เมนดิลิบาร์ ออกจากตำแหน่งกุนซือไปตั้งแต่เมื่อช่วงต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดย 8 เกมหลังสุดรวมทุกรายการนั้น เซบีย่า ชนะได้แค่เกมเดียว เสมอ 5 และแพ้ 2 เกมที่ชนะล่าสุดคือเกม โกปา เดล เรย์ ที่บุกไปชนะทีมเล็กๆ อย่าง กินตานาร์ 3-0 แต่พอมาถึงเกม ลา ลีกา นัดล่าสุดเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น เซบีย่า ก็ทำได้แค่บุกไปเสมอกับ เซลต้า บีโก้ 1-1 นั่นทำให้ตอนนี้พวกเขารั้งอยู่อันดับที่ 15 ของตาราง มีเพียง 11 คะแนนจาก 11 นัด ส่วนสถานการณ์ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก นั้น ยังพอมีหวังเข้ารอบ หลังมีอยู่ 2 แต้มจาก 3 เกมที่ผ่านมา แต่มีข้อแม้ว่าเกมนี้ที่จะบุกไปเยือน อาร์เซน่อล ก็ต้องมีแต้มกลับออกมาให้ได้เช่นกัน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เซบีย่า แทบไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บเลย โดยเกมนี้จะไม่มีเพียงแค่ มาร์เซา และ เซร์คิโอ รามอส เท่านั้นเนื่องจากยังไม่หายเจ็บ แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา โดยเกมนี้ เซบีย่า จะมาในระบบ 4-2-3-1 เหมือนเดิม แนวรุกจะใช้ ยูสเซฟ เอน-เนสรี่ ยืนเป็นหน้าเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง ลูคัส โอกัมโปส, อีวาน ราคิติช และ โดดี้ ลูเคบาคิโอ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
อาร์เซน่อล (4-3-3) : ดาบิด ราย่า : เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ : ฟาบิโอ วิเอยร่า, จอร์จินโญ่, ดีแคลน ไรซ์ : บูคาโย่ ซาก้า, เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

เซบีย่า (4-2-3-1) : ออร์ยาน นีลันด์ : เฆซุส นาบาส, โลอิก บาเด้, เนมานย่า กูเดลจ์, มาร์กอส อกุนญ่า : ฌิบริล โซว์, บูบาคารี่ ซูมาเร่ : ลูคัส โอกัมโปส, อีวาน ราคิติช, โดดี้ ลูเคบาคิโอ : ยูสเซฟ เอน-เนสรี่

ความน่าจะเป็น : แม้ว่า อาร์เซน่อล จะแพ้มาใน 2 เกมหลังสุด แต่มาตรฐานการเล่นก็ยังสูงกว่า เซบีย่า มาก ประกอบกับได้เล่นในบ้านและต้องการเรียกความมั่นใจกลับมา นั่นทำให้เกมนี้คาดว่าจะเป็นทีมปืนใหญ่ที่เน้นมากเป็นพิเศษ และจะเป็นฝ่ายครองบอลได้มากกว่า รวมถึงการสร้างโอกาสการยิงก็น่าจะทำได้ดีกว่า ถ้าหากไม่มีอะไรผิดพลาด เชื่อว่า อาร์เซน่อล จะอาศัยเกมรุกที่ดุดัน ก่อนจะเป็นฝ่ายบดเอาชนะ เซบีย่า ที่ฟอร์มไม่มีอะไรจริงๆ ไปได้อย่างไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : อาร์เซน่อล ชนะ เซบีย่า 3-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial