ดอร์ทมุนด์ปะทะนิวคาสเซิ่ลสุดสูสี โอกาสออกเสมอมีสูง

ดอร์ทมุนด์ปะทะนิวคาสเซิ่ลสุดสูสี โอกาสออกเสมอมีสูง
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ นัดที่สี่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จากเยอรมนี จะรับการมาเยือนของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด จากอังกฤษ โดยเกมนี้ ดอร์ทมุนด์ เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มที่ภาพรวมถือว่าไม่แย่ แพ้แค่เกมเดียวจาก 9 นัดหลังสุดในทุกรายการ ขณะที่ นิวคาสเซิ่ล ก็ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน หลังแพ้ไปแค่เกมเดียวจาก 12 เกมหลังสุดในทุกรายการ นั่นทำให้เกมนี้จะเป็นเกมที่สำคัญมากต่อการเข้ารอบต่อไปของพวกเขา

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ
โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (เยอรมนี) พบ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด (อังกฤษ)
สนาม : เวสต์ฟาเล่นสตาดิโอน
เวลา : 00:45 น. วันพุธที่ 8 พฤศจิกายน 2566 (แข่งคืนวันอังคาร)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 3 (ช่อง 609)

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์
ทีมเสือเหลืองเป็นอีกทีมที่มีผลงานในฤดูกาลนี้ค่อนข้างดี หลังลงเล่นมาแล้ว 15 เกมรวมทุกรายการเพิ่งจะแพ้ไปเพียงแค่ 2 เกมเท่านั้น นั่นคือเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มเกมแรก ที่บุกไปพ่าย ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง 2-0 และเกมบุนเดสลีกานัดล่าสุดที่แพ้คาบ้านต่อ บาเยิร์น มิวนิค ไปขาดลอย 0-4 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่เหลืออีก 13 เกมเป็นการเสมอ 4 และชนะไปถึง 9 นัด โดยปัจจุบันรั้งอยู่อันดับ 4 ของตารางบุนเดสลีกา มีอยู่ 21 แต้มจากการลงเล่น 10 เกม ส่วนสถานการณ์ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ดอร์ทมุนด์ ยังมีลุ้นเข้ารอบอยู่แบบเต็มๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าหากเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ในเกมนี้ได้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ดอร์ทมุนด์ จะไม่มีผู้เล่นอย่าง มาเตอู โมเรย์, เอ็มเร่ ชาน, ยูเลียน ดูรานวิลล์ และ มาริอุส โวล์ฟ ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมดในระบบ 4-3-3 โดยเกมรุกจะใช้ 3 กองหน้าอย่าง ดอนเยลล์ มาเล่น, มาร์โค รอยส์ และ นิคลาส ฟึลล์ครุก

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด
ทีมสาลิกาดงของ เอ็ดดี้ ฮาว กำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม หลังแพ้ไปแค่เกมเดียวเท่านั้นจากการลงเล่น 12 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ เสมอไป 3 และชนะได้ถึง 8 เกม นอกจากนี้ 3 นัดหลังสุดยังไม่แพ้ใคร และในจำนวนนี้ยังมีผลงานยอดเยี่ยมด้วยการเอาชนะสองทีมใหญ่ อย่างการบุกชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด 3-0 ในเกม คาราบาว คัพ และการเอาชนะ อาร์เซน่อล 1-0 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วนสถานการณ์ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก นั้น ทีมสาลิกาดงยังมีลุ้นเข้ารอบอยู่ แม้ว่าการพ่ายคาบ้านต่อ ดอร์ทมุนด์ 0-1 ในนัดที่แล้วจะส่งผลกระทบค่อนข้างมาก แต่ถ้าเกมนี้พวกเขาบุกไปล้างตาเอาชนะทีมเสือเหลืองได้บ้าง โอกาสเข้ารอบก็จะสูงขึ้นมากเลยทีเดียว

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น นิวคาสเซิ่ล ถือว่ามีปัญหานักเตะบาดเจ็บค่อนข้างมากเลยทีเดียว โดยเกมนี้จะไม่มีผู้เล่นอย่าง สเวน บ็อตมัน, แดน เบิร์น, ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์, อเล็กซานเดอร์ อิซัค, เอลเลียต แอนเดอร์สัน, จาค็อบ เมอร์ฟี่ย์ และ แม็ตต์ ทาร์เก็ตต์ ที่บาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ ซานโดร โตนาลี่ ก็ถูกแบนยาว 10 เดือนหลังไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเล่นพนัน ทำให้เกมนี้คาดว่า นิวคาสเซิ่ล จะยังยึดผู้เล่นชุดเดิมๆ จากเกมก่อน ในระบบ 4-3-3 เหมือนเดิม ซึ่ง 3 ประสานในแนวรุกจะเป็น มิเกล อัลมิร่อน, คัลลั่ม วิลสัน และ แอนโธนี่ กอร์ดอน โดยที่แดนกลางมี บรูโน่ กีมาไรซ์ คอยคุมเกมร่วมกับ โชลินตอน และ ฌอน ลองสตาฟฟ์ เหมือนเดิม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ดอร์ทมุนด์ (4-3-3) : เกรกอร์ โคเบล : ยูเลียน ไรเออร์สัน, มัตส์ ฮุมเมิ่ล, นิโก้ ชล็อตเทอร์เบ็ค, รามี่ เบนเซไบนี่ : มาร์เซล ซาบิตเซอร์, เฟลิกซ์ เอ็นเมช่า, ยูเลี่ยน บรันด์ท : ดอนเยลล์ มาเล่น, นิคลาส ฟึลล์ครุก, มาร์โค รอยส์

นิวคาสเซิ่ล (4-3-3) : นิค โป๊ป : ติโน่ ลิฟราเมนโต้, จามาล ลาสเซลส์, ฟาเบียง แชร์, คีแรน ทริปเปียร์ : โชลินตอน, บรูโน่ กีมาไรซ์, ฌอน ลองสตาฟฟ์ : มิเกล อัลมิร่อน, คัลลั่ม วิลสัน, แอนโธนี่ กอร์ดอน

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ ดอร์ทมุนด์ จะต้องตั้งใจมากเป็นพิเศษ เพราะใครที่ชนะในเกมนี้ จะเพิ่มโอกาสในการเข้ารอบต่อไปเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเป็น ดอร์ทมุนด์ ที่เป็นผู้ชนะ เพราะนั่นจะทำให้พวกเขาชนะ นิวคาสเซิ่ล ได้แบบทั้งไปและกลับ เท่ากับว่าจะได้เปรียบเรื่องเฮดทูเฮดทันทีในกรณีที่มีแต้มเท่ากัน แต่กระนั้น ทีมเยือนก็กำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม และก็หวังจะชนะในเกมนี้ให้ได้เช่นกันเพื่อโอกาสในการเข้ารอบ ดังนั้นเกมนี้น่าจะเป็นเกมที่สูสีกันสุดๆ อยู่ที่เกมรุกว่าใครจะทำได้ดีกว่ากัน ซึ่งดูแล้วโอกาสออกเสมอกันแบบมีสกอร์ น่าจะเป็นไปได้มากที่สุด

สกอร์ที่คาด : ดอร์ทมุนด์ เสมอ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial