ไม่พลิกโผ! เมสซี่มาตามนัด คว้าบัลลงดอร์ไปครองตามคาด

ไม่พลิกโผ! เมสซี่มาตามนัด คว้าบัลลงดอร์ไปครองตามคาด
ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าทีมชาติอาร์เจนติน่า คว้ารางวัล บัลลง ดอร์ ประจำปี 2023 ไปครองตามความคาดหมาย และเป็นสมัยที่ 8 ของเจ้าตัว หลังโชว์ผลงานเด่นพาทีม "ฟ้าขาว" คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 มาครอง ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในรอบ 36 ปี หรือนับตั้งแต่ปี 1986 ซึ่งเป็นครั้งสุดท้ายที่ อาร์เจนติน่า ได้แชมป์ เวิลด์ คัพ ในยุคสมัยที่มี ดีเอโก้ มาราโดน่า เป็นสตาร์ประจำทีม

นิตยสาร ฟร้องซ์ ฟุตบอล ได้มีการจัดงานประกาศรางวัลบัลลง ดอร์ ประจำปี 2023 ขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ 30 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งตัวเต็งที่จะคว้ารางวัลไปครองในปีนี้ย่อมหนีไม่พ้น ลิโอเนล เมสซี่ หลังมีส่วนสำคัญในการพา อาร์เจนติน่า คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ไปครองได้สำเร็จ ซึ่งกองหน้าวัย 36 ปี ทำไป 7 ประตูกับอีก 3 แอสซิสต์ในทัวร์นาเมนท์ดังกล่าว

ขณะที่ผลงานในระดับสโมสรนั้น เมสซี่ มีส่วนร่วมในการพา ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง คว้าแชมป์ ลีก เอิง ฝรั่งเศส มาครองได้ในฤดูกาลที่แล้ว ก่อนจะย้ายไปเล่นกับ อินเตอร์ ไมอามี่ ใน เมเจอร์ ลีก ซอคเก้อร์ สหรัฐฯ ซึ่งกองหน้าอาร์เจนไตน์ก็มีส่วนช่วยให้ต้นสังกัดใหม่คว้าแชมป์ ลีกส์ คัพ มาครองได้อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม คะแนนสำคัญที่ทำให้ เมสซี่ คว้ารางวัลลูกบอลทองคำไปครองได้ในปีนี้ ย่อมหนีไม่พ้นการนำทีมชาติบ้านเกิดขึ้นสู่บัลลังก์แชมป์โลกเมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว ซึ่ง เมสซี่ เอาชนะคู่แข่งสำคัญอย่าง เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ กองหน้าทีมชาตินอร์เวย์จาก แมนฯ ซิตี้ ที่ได้รับการโหวตเข้ามาเป็นอันดับ 2 หลังคว้าทริปเปิ้ลแชมป์กับทีมเรือใบสีฟ้าเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ส่วนอันดับที่ 3 นั้นเป็น คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสของ เปแอสเช

ทั้งนี้ การคว้ารางวัล บัลลง ดอร์ ของ เมสซี่ ในปีนี้ ถือเป็นครั้งที่ 8 ของเจ้าตัว ต่อจากปี 2009, 2010, 2011, 2012, 2015, 2019 และ 2021 ถือเป็นนักฟุตบอลที่คว้ารางวัลนี้ครองได้มากที่สุด ทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะทีมชาติโปรตุเกส ที่เคยได้ไป 5 สมัยอย่างขาดลอย และน่าจะยังเป็นคนที่ถือครองสถิตินี้ไปอีกนาน

ขณะที่การประกาศผลรางวัลอื่นๆ ที่น่าสนใจนั้น ประกอบไปด้วยรางวัล โกปา โทรฟี่ หรือดาวรุ่งยอดเยี่ยม ได้แก่ จู๊ด เบลลิงแฮม กองกลางทีมชาติอังกฤษจาก เรอัล มาดริด, รางวัล แกร์ด มุลเลอร์ โทรฟี่ หรือกองหน้ายอดเยี่ยม ได้แก่ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ จาก แมนฯ ซิตี้, รางวัล ยาชิน โทรฟี่ หรือผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม ได้แก่ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ นายทวารทีมชาติอาร์เจนติน่าของ แอสตัน วิลล่า และรางวัลนักเตะหญิงยอดเยี่ยม หรือ บัลลง ดอร์ ฝ่ายหญิง ได้แก่ ไอตาน่า บอนมาตี แข้งสาวจาก บาร์เซโลน่าทีมหญิง และทีมชาติสเปนชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2023

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial