นิวคาสเซิ่ลฟอร์มแรงจัด มีลุ้นทุบดอร์ทมุนด์ยืนจ่าฝูงกลุ่มต่อ

นิวคาสเซิ่ลฟอร์มแรงจัด มีลุ้นทุบดอร์ทมุนด์ยืนจ่าฝูงกลุ่มต่อ
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ นัดที่สาม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด จากอังกฤษ จะรับการมาเยือนของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จากเยอรมนี โดยเกมนี้ นิวคาสเซิ่ล เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมสุดๆ หลังไม่แพ้ใครมา 8 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ แถมยังยิงระเบิดไปถึง 22 ประตู ขณะที่ ดอร์ทมุนด์ ก็เล่นได้ดีเช่นกันในช่วงที่ผ่านมา หลังเพิ่งจะแพ้ไปแค่เกมเดียวนับตั้งแต่เปิดฤดูกาล แต่การมาเยือน นิวคาสเซิ่ล ในเกมนี้ถือว่าเป็นงานหนักสำหรับพวกเขาไม่น้อยเช่นกัน

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ
นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด (อังกฤษ) พบ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (เยอรมนี)
สนาม : เซนต์ เจมส์ พาร์ค
เวลา : 02:00 น. วันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม 2566 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 6 (ช่อง 612)

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด
ทีมสาลิกาดงของ เอ็ดดี้ ฮาว มีผลงานในช่วงเริ่มต้นฤดูกาลค่อนข้างแย่ หลังมีช่วงที่แพ้ในเกมพรีเมียร์ลีกถึง 3 เกมติดต่อกัน แต่อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นเป็นต้นมาผลงานก็กลับมาดีอีกครั้ง และจัดว่ายอดเยี่ยมเอามากๆ หลังไม่แพ้ใครมา 8 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ โดยเป็นการชนะ 6 เสมอ 2 ผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านถล่ม คริสตัล พาเลซ ไปแบบสบายๆ 4-0 ในเกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วนในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน หลังเก็บไปแล้ว 4 แต้มจาก 2 เกม โดยผลงานในเกมล่าสุดนั้นถือว่ายอดเยี่ยมสุด ๆ เมื่อจัดการเปิดบ้านถล่ม เปแอสเช ไปขาดลอย 4-1 หากว่าวันนี้ยังทำผลงานได้ดีต่อเนื่อง ก็น่าจะยึดจ่าฝูงของกลุ่มไปอีกยาวๆ

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น นิวคาสเซิ่ล ไม่ค่อยมีปัญหานักเตะบาดเจ็บมากนัด โดยเกมนี้จะไม่มี โจ วิลล็อค, สเวน บ็อตมัน และ ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ เท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บ แต่บรรดาตัวหลักอื่นๆ ยังอยู่กันครบ ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมนี้คาดว่า นิวคาสเซิ่ล จะมาในระบบ 4-3-3 เหมือนเดิม ซึ่ง 3 ประสานในแนวรุกจะเป็น มิเกล อัลมิร่อน, อเล็กซานเดอร์ อิซัค และ แอนโธนี่ กอร์ดอน โดยที่แดนกลางมี บรูโน่ กีมาไรซ์ คอยคุมเกมร่วมกับ โชลินตอน และ ฌอน ลองสตาฟฟ์ เหมือนเดิม

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์
ทีมเสือเหลืองเป็นอีกทีมที่มีผลงานในฤดูกาลนี้ค่อนข้างดี หลังลงเล่นมาแล้ว 11 เกมรวมทุกรายการเพิ่งจะแพ้ไปแค่เกมเดียวเท่านั้น นั่นคือเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มเกมแรก ที่บุกไปพ่าย ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง 2-0 ส่วนที่เหลือมีสถิติชนะ 7 เสมอ 3 โดยในบุนเดสลีกาปีนี้พวกเขายังไม่แพ้ใคร เก็บไปแล้ว 20 แต้มจาก 8 เกม รั้งอยู่อันดับ 4 ของตาราง โดยมีแต้มตามหลังจ่าฝูงอย่าง เลเวอร์คูเซ่น อยู่แค่ 2 คะแนนเท่านั้น ผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านเอาชนะ แวร์เดอร์ เบรเมน ไป 1-0 ในเกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก พวกเขาต้องเร่งเครื่องมากกว่านี้ หลังเพิ่งจะมีแค่แต้มเดียวจาก 2 เกมที่ผ่านมา

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ดอร์ทมุนด์ จะไม่มีผู้เล่นอย่าง โตม่าส์ เมอนิเย่ร์, มาเตอู โมเรย์, ยูสซูฟา มูโกโก้ และ ยูเลียน ดูรานวิลล์ ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมดในระบบ 4-2-3-1 โดยเกมรุกจะใช้ นิคลาส ฟึลล์ครุก ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า ขณะที่ตัวสนับสนุนจะเป็น ดอนเยลล์ มาเล่น, มาร์โค รอยส์ และ ยูเลียน บรันด์ท  

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
นิวคาสเซิ่ล (4-3-3) : นิค โป๊ป : คีแรน ทริปเปียร์, จามาล ลาสเซลส์, ฟาเบียง แชร์, แดน เบิร์น : โชลินตอน, บรูโน่ กีมาไรซ์, ฌอน ลองสตาฟฟ์ : มิเกล อัลมิร่อน, อเล็กซานเดอร์ อิซัค, แอนโธนี่ กอร์ดอน

ดอร์ทมุนด์ (4-2-3-1) : เกรกอร์ โคเบล : มาริอุส โวล์ฟ, มัตส์ ฮุมเมิ่ล, นิโก้ ชล็อตเทอร์เบ็ค, ยูเลียน ไรเออร์สัน : เอ็มเร่ ชาน, เฟลิกซ์ เอ็นเมช่า : ดอนเยลล์ มาเล่น, มาร์โค รอยส์, ยูเลี่ยน บรันด์ท : นิคลาส ฟึลล์ครุก

ความน่าจะเป็น : นิวคาสเซิ่ล ฟอร์มจัดจ้านมากจริงๆ โดยเฉพาะผลงานในบ้านที่ชนะ 6 จาก 7 เกมในทุกรายการ แม้ว่า ดอร์ทมุนด์ จะฟอร์มแรงไม่แพ้กัน แต่ในภาพรวมดูแล้วยังเป็นสาลิกาดงที่ยังทำได้ดีกว่า เกมนี้น่าจะเป็นเกมที่สู้กันสนุก และวัดกันที่เกมรุกใครจะคมกว่ากัน แต่จากการที่ได้เล่นในบ้าน และความมั่นใจที่กำลังมีอย่างเต็มเปี่ยม เชื่อว่าจะทำให้ นิวคาสเซิ่ล กุมความได้เปรียบเอาไว้ได้ ก่อนจะอาศัยความเฉียบคมเล่นงานเอาชนะทีมเสือเหลืองไปได้ในที่สุด

สกอร์ที่คาด : นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ชนะ ดอร์ทมุนด์ 2-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial