เมสซี่ยันเองไม่รีเทิร์นบาร์ซ่า ขอพักแข้งรอซีซั่นใหม่กับไมอามี่

เมสซี่ยันเองไม่รีเทิร์นบาร์ซ่า ขอพักแข้งรอซีซั่นใหม่กับไมอามี่
ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า ออกมายืนยันด้วยตัวเองว่าจะไม่ย้ายกลับไปเล่นให้ บาร์เซโลน่า แบบยืมตัวในเดือนมกราคมนี้อย่างแน่นอน โดยจะขอพักผ่อนให้เต็มที่ เพื่อเตรียมตัวในช่วงปรีซีซั่นฤดูกาลใหม่กับต้นสังกัดอย่าง อินเตอร์ ไมอามี่ แทน

เมสซี่ ย้ายไปร่วมทีม อินเตอร์ ไมอามี่ แบบไร้ค่าตัว เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา หลังหมดสัญญากับ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง โดยในช่วงเวลาดังกล่าว เมสซี่ เคยตกเป็นข่าวว่าอาจจะกลับไปเล่นให้ บาร์เซโลน่า อีกครั้ง แต่ด้วยข้อจำกัดทางการเงินที่บาร์ซ่าประสบอยู่ ทำให้ เมสซี่ ตกลงที่จากย้ายไปเล่นใน เมเจอร์ ลีก ซอคเก้อร์ สหรัฐฯ แทน ก่อนจะเลือกไปเล่นให้กับ อินเตอร์ ไมอามี่ ที่มี เดวิด เบ็คแฮม ตำนานกองกลางของ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นใหญ่ ซึ่งเจ้าตัวก็มีส่วนช่วยให้ อินเตอร์ ไมอามี่ คว้าแชมป์ ลีกส์ คัพ 2023 มาครองได้ในทันที และมีผลงานลงเล่นไป 13 เกมในทุกรายการ ทำไปถึง 11 ประตู

แต่กระนั้นในช่วงเดือนมกราคม ซึ่งเป็นช่วงที่ เมเจอร์ ลีก ปิดฤดูกาล อาจเป็นช่องทางให้ เมสซี่ ใช้เวลาตรงนี้ย้ายไปค้าแข้งในยุโรปอีกครั้ง และถูกเชื่อมโยงกับ บาร์เซโลน่า อดีตทีมเก่าของตนเองตั้งแต่ระดับเยาวชน โดยจะเป็นสัญญาแบบยืมตัว ก่อนที่จะกลับมารับใช้ อินเตอร์ ไมอามี่ ต่อไปหลังจากที่ เมเจอร์ ลีก กลับมาเปิดฤดูกาลในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์

อย่างไรก็ดี ล่าสุด เมสซี่ ได้ให้สัมภาษณ์กับ ทีซี สปอร์ตส์ โดยยืนยันทันทีว่าจะไม่ย้ายกลับไปเล่นให้ บาร์เซโลน่า ด้วยสัญญายืมตัวในเดือนมกราคมนี้อย่างแน่นอน แต่ต้องการพักผ่อน เพื่อเตรียมตัวกลับมาเล่นฤดูกาลใหม่กับ อินเตอร์ ไมอามี่ มากกว่า โดยกล่าวว่า "มันน่าเสียดาย (ที่ อินเตอร์ ไมอามี่ ไม่ผ่านเข้าสู่รอบเพลย์ออฟ) เราเข้าใกล้เพลย์ออฟมากๆ ผมพลาดไป 2-3 เกม เพราะอาการบาดเจ็บ ในช่วงเดือนกรกฎาคมเป็นเดือนที่ยากมากสำหรับเรา เพราะต้องเดินทางและลงเล่นในทุกๆ 3 วัน แต่เราคว้าแชมป์ฟุตบอลถ้วยมาได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับสโมสร รวมถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นในปีหน้า"

"ผมจะทำการฝึกซ้อม และจะกลับมาเล่นทีมชาติอีกครั้งในเดือนพฤศจิกายน ด้วยสภาพที่ดีที่สุด หลังจากนั้นผมจะสนุกกับช่วงวันหยุดที่อาร์เจนตินา นี่จะเป็นครั้งแรกที่ผมจะมีวันพักผ่อนมากขึ้นในเดือนธันวาคม และจะได้พักร้อนด้วยความสบายใจกับครอบครัว และในช่วงเดือนมกราคม ผมจะกลับมาเตรียมตัวในช่วงปรีซีซั่นอีกครั้ง"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial