‘เปคโค่’ พุ่งจากอันดับ 13 ซิวแชมป์ที่อินโดนีเซีย

‘เปคโค่’ พุ่งจากอันดับ 13 ซิวแชมป์ที่อินโดนีเซีย
“เปคโค่” พุ่งจากอันดับ 13 แซงคว้าแชมป์ “กรังด์ปรีซ์ ออฟ อินโดนีเซีย” ส่วน “มาร์ติน” ล้มหลังจากผ่านครึ่งทาง ไม่มีแต้ม กลับลงไปตามหลังในตารางสะสมคะแนน




ฟรานเชสโก้ บาญาย่า แชมป์โลกสมัยล่าสุดมาแรงแซงทุกโค้ง คว้าแชมป์ กรังด์ปรีซ์ ออฟ อินโดนีเซีย เมื่อ 15 .ที่ผ่านมา แม้ออกสตาร์ทจากอันดับ 13 และผิดหวังสุดขีดจากรอบคัดเลือกเมื่อวันก่อน ตามด้วย แมฟเวอริก บิญาเลส จาก เอพริเลีย และ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ ทีมยามาฮ่า 


ที่สนาม เปอร์ตามิน่า มันดาลิก้า เซอร์กิต สภาพอากาศร้อนจัด ช่วงออกตัวในรอบแรกไม่มีอุบัติเหตุ ฆอร์เก มาร์ติน หนึ่งในนัดบิดลุ้นแชมป์ซีซั่นนี้ อยู่ในอันดับ แต่ออกตัวแรงเช่นเคย พุ่งขึ้นมาเป็นผู้นำตั้งแต่รอบแรก ขณะที่ บาญาย่า ก็ออกตัวได้อย่างยอดเยี่ยม จากอันดับ 13 ขยับขึ้นมาเป็นอันดับ หลังจากจบรอบแรก 


จากนั้นเพียงรอบที่ บาญาย่า ขึ้นมาเป็นอันดับ ตามหลังผู้นำเพียง วินาที จากนั้นในรอบที่ 13 มาร์ติน รถล้มที่โค้ง 11 อาจเป็นเพราะเลือกใช้ยางหน้าเป็นแบบซอฟต์คอมพาวด์ ทำให้ บิญาเลส ขึ้นมาเป็นผู้นำ ตามด้วย บาญาย่า และ กวาร์ตาราโร่ ขณะที่ แบรด บินเดอร์ ต้องรับโทษ Long Lap Penalty จากการเป็นสาเหตุให้ ลูก้า มารินี่ เจ้าของโพลรถล้ม 


รอบที่ 20 จาก 26 บาญาย่า แซงขึ้นเป็นผู้นำ ช่วงท้าย บิญาเลส ที่พยายามเอาคืนไม่สามารถทำอะไรได้ โดนเฉือน 0.433 วินาที ชัยชนะที่สนามนี้เป็นชัยชนะที่ ของฤดูกาลสำหรับแชมป์โลกจากทีมดูคาติ และทำให้ได้รับคะแนนสะสม 25 คะแนน แซงหน้า มาร์ติน กลับขึ้นเป็นผู้นำในตารางประเภทบุคคลอีกครั้ง มี 346 คะแนน ส่วน มาร์ติน ที่นำหน้า คะแนนหลังจบสปรินท์ กลับลงไปเป็นที่ มี 328 คะแนน 


สนามถัดไป โมโตจีพี ออสเตรเลี่ยน กรังด์ปรีซ์ วันที่ 20-22 .นี้ ถ่ายทอดสดทาง SPOTV (689) สามารถรับชมได้ทั้งรุ่น โมโต โมโต และพรีเมียร์คลาส 

ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial