บาร์เซโลน่าแอบเหล่มิโตมะ หลังฟอร์มสุดยอดกับไบรท์ตัน

บาร์เซโลน่าแอบเหล่มิโตมะ หลังฟอร์มสุดยอดกับไบรท์ตัน
มุนโด้ เดปอร์ติโบ สื่อดังของสเปนรายงานว่า บาร์เซโลน่า กำลังจับตามอง คาโอรุ มิโตมะ ปีกทีมชาติญี่ปุ่นของ ไบรท์ตัน หลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ "เดอะ ซีกัลส์" นับตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้วมาจนถึงปีนี้

มิโตมะ กลายเป็นนักเตะที่น่าจับตามองขึ้นมาทันที หลังทำผลงานกับ ไบรท์ตัน ได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อฤดูกาลก่อน โดยกองกลางทีมชาติญี่ปุ่นย้ายจาก คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ใน เจ ลีก มาอยู่กับ ไบรท์ตัน ตั้งแต่ช่วงหน้าร้อนปี 2021 ด้วยค่าตัวเพียง 3 ล้านยูโร หรือราว 114 ล้านบาท ก่อนจะถูกปล่อยให้ อูนิยง แซงต์-ชิลลัวส์ ในเบลเยียมยืมตัวไปใช้งานในปีแรก ซึ่งเจ้าตัวก็ทำผลงานได้น่าประทับใจ เมื่อจัดการทำไป 8 ประตูกับอีก 4 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 29 เกมรวมทุกรายการ

จากนั้นในฤดูกาล 2022-23 มิโตมะ กลับมาอยู่กับ ไบรท์ตัน และกลายเป็นกำลังหลักของทีมได้ในทันที โดยลงสนามไปทั้งสิ้น 41 เกมรวมทุกรายการ ก่อนทำไป 10 ประตูกับอีก 8 แอสซิสต์ให้กับทีมนกนางนวล พร้อมกับช่วยให้ทีมจบอันดับ 6 ของตาราง คว้าสิทธิ์ไปเล่นใน ยูฟ่า ยูดรป้า ลีก ได้เป็นครั้งแรกของสโมสร ขณะที่ผลงานในฤดูกาลปัจจุบันก็ยังคงยอดเยี่ยม เมื่อทำไปแล้ว 3 ประตูกับ 4 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 11 เกมรวมทุกรายการ ช่วยให้ทีมรั้งอยู่กลุ่มบนของตารางพรีเมียร์ลีกอยู่ในเวลานี้

จากผลงานที่โดดเด่นดังกล่าว ทำให้ล่าสุด รายงานจาก มุนโด้ เดปอร์ติโบ ระบุว่า กองกลางวัย 26 ปี กำลังได้รับความสนใจจาก บาร์เซโลน่า โดย เดโก้ อดีตกองกลางของบาร์ซ่า ที่ปัจจุบันรับหน้าที่เป็นผู้อำนวยการกีฬาของทีมเจ้าบุญทุ่มกำลังจับตามอง มิโตมะ อยู่อย่างใกล้ชิด และสนใจที่จะคว้าตัวมาร่วมทีมเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม โอกาสที่ บาร์เซโล่น่า จะคว้าตัว มิโตมะ ไปร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์หน้า อาจจะไม่ใช่เรื่องง่ายเท่าไหร่นัก เนื่องจากพวกเขายังคงมีปัญหาเรื่องการเงิน ขณะที่ตัวนักเตะถูก ไบรท์ตัน ตั้งค่าตัวเอาไว้ไม่น้อยกว่า 50 ล้านปอนด์ หรือราว 2,200 ล้านบาท หากว่าทีมอาซูลกราน่าต้องการได้ตัวนักเตะรายนี้มาร่วมทีมจริงๆ ก็ต้องทำการขายนักเตะบางส่วนออกไป นอกจากนี้ พวกเขายังต้องการมิดฟิลด์ตัวกลางมาร่วมทีมมากกว่าผู้เล่นในแนวรุก เมื่อดูจากทีมที่มีอยู่ในเวลานี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial