บาจโจ้ เล่าจุดเริ่มต้นกว่าจะเป็นดาวเด่นของ สุโขทัย

บาจโจ้ เล่าจุดเริ่มต้นกว่าจะเป็นดาวเด่นของ สุโขทัย
จอห์น บาจโจ้ เล่าย้อนเหตุการณ์ที่มาทดสอบฝีเท้าในประเทศไทย ก่อนจะกลายเป็นขวัญใจแฟนบอลของ สุโขทัย เอฟซี อย่างในทุกวันนี้

จอห์น บาจโจ้ กลับมาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้งในสีเสื้อสุโขทัย เอฟซี หลังได้โอกาสมาร่วมทีมเป็นครั้งที่สอง โดยดาวยิงสัญชาติมาดากัสการ์ ออกมาเล่าย้นอดีตถึงตอนที่ตัวเองเดินทางมาทดสอบฝีเท้าในประเทศไทยครั้งแรก ผ่านสื่อของสุโขทัย เอฟซี มีใจความว่า


"หลังจากที่ผมขอวีซ่ากับทางสถานทูตสวิตเซอร์แลนด์ไม่ผ่าน ทำให้ไม่สามารถเล่นฟุตบอลที่นั่นต่อได้ เอเยนต์ของผมบอกว่าเราจะไปเอเชีย และเราก็ได้เริ่มต้นที่มาเลเซีย และก็เริ่มการทดสอบฝีเท้าถึง 3 ครั้ง แต่พวกเขาก็ไม่ต้องการผม และบอกให้ผมกลับบ้าน สุดท้ายเอเยนต์ก็พาผมมาที่ประเทศไทย"


"พอมาถึงก็มีสโมสรการท่าเรือ เอฟซี ที่เปิดให้เข้าไปทดสอบฝีเท้า และจำได้ว่าเราไปลงทีมกับชลบุรี ตอนนั้นเป็นน้าฉ่วย สมชาย ชวยบุญชุม ที่ทำทีมอยู่ ผมได้ลงทีมในเกมนั้น และก็มีโค้ชท่าเรือมาบอกว่าตอนนี้นักเตะโควต้าต่างชาติเต็มแล้ว แต่อีก 2 วัน จะมีโปรแกรมลงทีมกับราชบุรี ถ้าผมอยากมาก็มาได้ ซึ่งเกมนั้นผมยิงไป 1 ประตูแล้วก็กลับโรงแรม"


"หลังจากนั้นอีก 2 วันต่อมาเอเยนต์ก็บอกกับผมว่าเราจะไปสุโขทัย ตอนนั้นผมไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ใครโทรมาหาหรืออะไร แต่ก็ไปที่นั่นด้วยการนั่งเครื่องบินไปลงที่พิษณุโลก จากนั้นก็ต่อรถบัสไปที่สุโขทัย เพราะผมมีเงินไม่พอ เราถึงที่พักแล้ววันรุ่งขึ้นมีเกมผมก็เดินทางไปที่สนาม"


"ตอนแรกโค้ชบอกผมว่าทีมมีผู้เล่น 20 คน สำหรับเกมนี้แล้ว เพราะฉะนั้นผมอาจจะไม่ได้ลงเล่น ผมก็โอเค ไม่มีปัญหา และนั่งชมเกมนัดนั้น จนกระทั่งในช่วงครึ่งหลังสักประมาณนาทีที่ 83 มีผู้เล่นตำแหน่งปีกของทีมได้รับบาดเจ็บ โค้ชก็เลยเรียกผม ตอนนั้นเขาเรียกว่า มาดากัสการ์ มาลงเล่นสิ เขายังไม่รู้จักชื่อผม ผมก็ถามว่ามีเวลากี่นาที เขาบอกว่าผมมี 7 นาทีสุดท้าย จะตกลงเล่นไหม ผมก็โอเค ตกลงที่จะเล่น"


"ในหัวผมตอนนั้นมีแค่ความคิดที่ว่าอยากมีแฟนคลับ ดังนั้นผมจะต้องทำทุกอย่างเพื่อให้ได้อยู่ที่นี่ พอลงสนามและได้สัมผัสบอลครั้งแรก ผมเลี้ยงหลบคู่แข่งแล้วโดนสกัดล้มในเขตโทษ เรียกจุดโทษให้ทีมได้ จากนั้นมีผู้เล่นคนนึงเดินเข้ามา ตอนแรกผมก็คิดว่ากองหน้าจะเป็นคนยิง แต่เขาบอกให้ผมยิง ผมก็บอกไม่ จากนั้นเขาบอกผมว่าคุณมาที่นี่เพื่อทดสอบฝีเท้า และยิงประตู และผมก็ยิงมันเข้าไป"


"หลังจบเกมผมอาบน้ำและออกไปนอกสนาม มีแฟนบอลมารอขอลายเซ็นเยอะมากๆ ผมมองหน้าเอเยนต์ด้วยความตกใจว่าทำไมถึงมีคนมาขอถ่ายรูปด้วยเยอะขนาดนี้ หลังจากนั้นเช้าวันรุ่งขึ้นก็มีผู้จัดการทีมไปหาตัวแทนของผมเพื่อทำการเซ็นสัญญากัน ผมไม่รู้ด้วยซ้ำว่าจะได้เงินเดือนเท่าไร ผมต้องการแค่อยากเล่นฟุตบอล หลังจากที่หยุดไปนาน และผมก็ได้มาอยู่ที่นี่เพราะ 7 นาทีในวันนั้นเลย"


"ผมสักหมายเลข 7 เอาไว้ที่หน้าท้อง เพราะไม่รู้ว่าถ้าผมไม่ได้ลงเล่น 7 นาทีในตอนนั้น ชีวิตตอนนี้จะเป็นอย่างไร ผมมีทุกอย่างในชีวิตเพราะสุโขทัย เอฟซี ที่นี่เป็นเหมือนบ้านของผม ผมรักที่นี่"

FA Thailand

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial