"น้องพิงค์" กลับบ้านเเล้ว! หลังคว้าแชมป์ เยาวชนโลกฯ

"น้องพิงค์" กลับบ้านเเล้ว! หลังคว้าแชมป์ เยาวชนโลกฯ
เมื่อเวลา 16.00 น. “น้องพิงค์” พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ นักกีฬาแบดมินตันเยาวชนทีมชาติไทยวัย 16 ปี กลับถึงประเทศไทย หลังทำผลงานคว้าแชมป์แบดมินตันหญิงเดี่ยวเยาวชนโลก 2023 รายการ BWF World Junior Championships 2023 ที่สหรัฐอเมริกา โดยมี พล.อ.ต.วิวัฒน์ นิลจุลกะ ที่ปรึกษาสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย พร้อมเพื่อนๆร่วมกันต้อนรับแน่น

ขณะที่ในปี 2022 "น้องพิ้งค์" เดินหน้ากวาดแชมป์มาครองได้ถึง 3 รายการคือ สวีดิช โอเพ่น 2022, บาห์เรน อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ 2022 และ แชมป์ วิคเตอร์ เดนมาร์ก มาสเตอร์ส 2022 รวมทั้งยังคงทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมต่อเนื่องในปีนี้


ทั้งนี้ ก่อนลงสนามในศึกเยาวชนโลก 2023 ที่สหรัฐอเมริกา "น้องพิงค์" รั้งอันดับ 3 ของโลก ในประเภทเยาวชนหญิงเดี่ยว ทว่าหลังจากได้แชมป์เยาวชนโลก ทำให้อันดับขยับ 2 ขั้น จากที่ 3 ขึ้นมารั้งอันดับ 1 ของโลก โดยมี17,700 คะแนน นับเป็นการกลับมาครองบัลลังก์มือ 1 โลกในรุ่นเยาวชนหญิงอีกครั้งในรอบ 5 เดือน นับตั้งแต่ขึ้นมือ1 ของโลกเมื่อต้นเดือนพ.ค.2023(เมื่อวันที่ 12 ต.ค.66) 


น้องพิ้งค์ เริ่มเล่นแบดมินตันตั้งแต่อายุ 5 ขวบ โดยมี คุณพ่อพิพัฒน์ โอภาสนิพัทธ์ รับหน้าที่เป็นโค้ชคนแรก จากนั้นเธอจึงได้รับการถ่ายทอดวิชาจาก “โค้ชตี๋” เกษมศักดิ์ จตุจินดา ก่อนจะเดินสายลงแข่งขันเพื่ออัปเลเวล กระทั่งได้โอกาสเข้าสู่โครงการฟาร์มมิ่งของสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

ประชาสัมพันธ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial