อาฒยา ร่วม 7 โปรไทย สู้ศึก โวลันเทียร์ ออฟ อเมริกา

อาฒยา ร่วม 7 โปรไทย สู้ศึก โวลันเทียร์ ออฟ อเมริกา
“อาฒยา” ร่วมกับ 7 โปรจากไทย สู้ศึก “ดิ แอสเซนแดนท์ แอลพีจีเอ เบเนฟิตติ้ง โวลันเทียร์ ออฟ อเมริกา” พร้อมโปรดังระดับโลก




ดิ แอสเซนแดนท์ แอลพีจีเอ เบเนฟิตติ้ง โวลันเทียร์ ออฟ อเมริกา สัปดาห์นี้ มีโปรชาวไทยร่วมรายการ รายที่รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา รอบแรก .ถ่ายทอดสดเวลา 22.00 ทางช่อง กอล์ฟ แชนแนล ไทยแลนด์ พลัส (676) 


รายการนี้แข่งขันที่โอลด์ อเมริกัน กอล์ฟ คลับ ชานเมืองเดอะ โคโลนี รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา วันที่ 5-8 .นี้ ชิงเงินรางวัลรวม 1.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 73.9 ล้านบาทโดยรายการนี้เป็นหนึ่งในสองรายการที่เล่นแบบฟูลฟิลด์ (full-field) และ รายการสุดท้ายเพื่อคว้าสิทธิ์ไปแข่งขันรายการจำกัดจำนวนนักกอล์ฟในเอเชีย และเพื่อให้นักกอล์ฟได้ทำอันดับคะแนนสะสมซีเอ็มอี โกลบ หากติดอยู่ใน 100 อันดับจะไม่ต้องไปแข่งขันแอลพีจีเอ คิว-ซีรีส์ รวมทั้งการได้สิทธิ์ไปเล่นในรายการสุดท้ายแห่งปีซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปียนชิพต่อไป


สัปดาห์นี้นักกอล์ฟสาวไทยร่วมแข่งขันทั้งหมด คน "โปรจีนอาฒยา ฐิติกุล มืออันดับ 13 ของโลกจะเล่นรายการนี้เป็นครั้งที่สองหลังจากปีที่แล้วจบลงอันดับ ผลงานของเธอในปีนี้ถือว่าดีพอสมควร จบลงใน 10 อันดับแรกมากถึง รายการนำอันดับของทัวร์ สัปดาห์ที่แล้วจบอันดับ 48 ร่วมรายการที่รัฐอาร์คันซอ โดยปัจจุบันอยู่อันดับ 21 ในตารางสะสมคะแนน เรซ ทู ซีเอ็มอี โกลบ


"โปรแหวนพรอนงค์ เพชรล้ำ จะเล่นครั้งที่ ในรายการนี้โดยสถิติดีที่สุดจบลงอันดับ 14 ร่วมเมื่อปี 2019 ส่วนปีที่แล้วจบอันดับ 16 ร่วม ผลงานในแอลพีจีเอ ทัวร์ ปีนี้ดีที่สุดจบลงอันดับ 10 ทีอาร์คันซอ เมื่อสัปดาห์ที่แล้วจึงพยายามรักษาฟอร์ม และสร้างผลงานออกมาดีเพื่อรักษาทัวร์คาร์ด


จัสมิน สุวัณณะปุระ เล่นในทุกปีตั้งแต่รายการนี่ร่วมแอลพีจีเอ เมื่อปี 2013 และจะเล่นรายการนี้เป็นครั้งที่ 11 สถิติดีที่สุดในรายการนี้อันดับ 19 ร่วมเมื่อปี 2014 ส่วนปีที่แล้วจบอันดับ 59 ร่วม


"โปรพราวชเนตตี วรรณแสน รุกกี้ของทัวร์ซึ่งประสบความสำเร็จคว้าแชมป์แรกชองตัวเองได้ที่พอร์ทแลนด์จะร่วมแข่งขันครั้งแรกโดยผลงานสัปดาห์ที่แล้วจบลงอันดับ 48 ร่วมทีอาร์คันซอ


"โปรเปียโนอาภิชญา ยุบล รุกกี้อีกคนเดินทางกลับมาแข่งขัน หลังจากจบแข่งขันกีฬาเอเชียน เกมส์ ที่นครหางโจว ประเทศจีน หลังคว้าเหรียญทองประเภทบุคคล และช่วยทีมคว้าเหรียญทองประเภททีม


"โปรว่านจารวี บุญจันทร์ อีกหนึ่งรุกกี้ พร้อมจะลงแข่งขันสร้างผลงานออกมาให้ดีที่สุดหลังจากสัปดาห์ที่แล้วจบอันดับ 23 ร่วมที่อาร์คันซอ รวมทั้ง "โปรแจนวิชาณี มีชัย จะร่วมแข่งขันเป็นครั้งที่ สถิติดีที่สุดจบอันดับ 11 ร่วม และ "โปรปริญญ์ปวริศา ยกทวน แม้ว่าทั้งสองจะไม่ผ่านตัดตัวในรายการที่อาร์คันซอ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว


สำหรับนักกอล์ฟที่เคยคว้าแชมป์รายการนี้จะกลับมาแข่งขันไม่เพียงแค่ชาร์ลีย์ ฮัลล์ โปรสาวจากอังกฤษแชมป์ปีที่แล้ว แองเจลา สแตนฟอร์ด โปรชาวอเมริกันแชมป์ปี 2020 ชายแอนน์ ไนท์ จากสหรัฐแชมป์ปี 2019 เจนนี ชิน จากเกาหลีใต้แชมป์ปี 2016 และ สเตซี ลูอิส จากสหรัฐแชมป์ปี 2014


นอกจากนี้ยังมีนักกอล์ฟดีกรีแชมป์เมเจอร์อย่าง เล็กซี ธอมพ์สันบริทนี ลินซีคัม และ แองเจลา สแตนฟอร์ด (สหรัฐชอน อิน-จีคิม ฮโย-จูคิม อา-ริมจี ฮึน-ฮี,ยู โซ-ยอนอี ชอง-อึนและ คิม อิน-คยอง (เกาหลีใต้), ฮินาโกะ ชิบุโนะ (ญี่ปุ่น), ฮันนาห์ กรีน (ออสเตรเลีย), เซลีน บูติเยร์ (ฝรั่งเศสและ แพร์นิลลา ลินด์แบร์จ (สวีเดน)


ดิ แอสเซนแดนท์ แอลพีจีเอ เบเนฟิตติ้ง โวลันเทียร์ ออฟ อเมริกา เวลา 22.00 วันที่ .นี้ ถ่ายทอดสดทางช่อง กอล์ฟ แชนแนล ไทยแลนด์ พลัส (676) 

PR - getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial